Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Đồng Nai hoàn thành tiếp xúc cử tri
(ĐN) - Sáng 12-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tại tỉnh Đồng Nai, gồm: ông Trịnh Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Việt Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai; bà Bùi Khánh Trang, giáo viên Khoa Nghệ thuật biểu diễn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri P.Tam Phước và Phước Tân (TP.Biên Hòa).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Tam Phước. (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Tam Phước. (Ảnh: Huy Anh)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động của mình, cử tri cho rằng chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, với đất nước. Đông thời đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử, cần trung thành với lời hứa của mình. ĐBQH là đại biểu của dân nên phải gần dân, truyền tải được ý kiến của nhân dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để dân tin. Khi dân tin, tức là các ĐBQH đã làm đúng vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Cũng theo cử tri, trong thời gian qua, Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa đã có sự phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao; đội ngũ cán bộ của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh đó, còn những tồn tại, hạn chế cần phải có giải pháp giải quyết có hiệu quả như hạ tầng giao thông ở Biên Hòa chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của một thành phố đô thị loại I, đông dân, nhiều KCN nhất cả nước.
Cử tri phường Phước Tân trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử. (Ảnh: Huy Anh)
Cử tri phường Phước Tân trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử. (Ảnh: Huy Anh)

Vì thế, các đại biểu cần tích cực phản ánh đến Quốc hội có chủ trương, giải pháp trong đầu tư hạ tầng giao thông ở Biên Hòa để thúc đẩy sự phát triển kinh tế không chỉ cho Biên Hòa - Đồng Nai, mà còn cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là sau khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, cần có giải pháp để giải quyết tình trạng các dự án “treo”, không thể để dân sống trong vùng dự án chịu cảnh khổ cực vì những quy định, chính sách bất hợp lý…

Buổi chiều cùng ngày, những người ứng cử ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc cử tri tại Trung đoàn 935. Tai đây, các cử tri Trung đoàn 935 đã bày tỏ niềm phấn khởi trước chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH luôn hướng về cử tri, về quê hương, đất nước, trong đó có cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp đang làm nhiệm vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri phường Tam Phước (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri phường Tam Phước (Ảnh: Huy Anh)

Cử tri đã đặt câu hỏi với ông Trịnh Xuân An: là người đang làm việc trong cơ quan Quốc hội, trực tiếp tham gia trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh và đã có đóng góp trong việc đề xuất ban hành nhiều luật của quân đội và chế độ chính sách cho quân đội. Tới đây, nếu được bầu vào ĐBQH khóa XV, ông có đề xuất gì với Ủy ban quốc phòng - an ninh của Quốc hội để đầu tư nâng cấp hơn nữa cho lực lượng không quân, đáp ứng tốt nhiệm vụ tác chiến trên không trong tình hình mới. Đồng thời, ông sẽ có ý kiến gì với Quốc hội để Đảng, Nhà nước có chính sách ưu đãi hơn nữa cho quân đội nói chung và lực lượng không quân nói riêng, nhất là chính sách về tiền lương, nhà đất, quân hàm.
 
 

Cử tri cũng đặt câu hỏi, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: tạo đột phá đổi mới căn bản toàn diện giáo dục quốc gia, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Tuy nhiên, trong thực tế, các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM và ngay ở TP.Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai, có rất nhiều lực lượng lao động trên cả nước đến đây làm việc, dẫn đến dân số đông, trường học cho con em người lao động vẫn còn thiếu. Nếu học sinh không đủ tiêu chuẩn vào học trường công, phải học trường tư thục thì học phí rất cao, người lao động không có khả năng lo cho con học. Nếu trúng cử ĐBQH khóa XV, các đại biểu sẽ có ý kiến, đề xuất gì với Quốc hội, Chính phủ để giải quyết các vấn đề trên cho những thành phố, như Biên Hòa.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại Trung đoàn 935. (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại Trung đoàn 935. (Ảnh: Huy Anh)

Cử tri còn cho biết, quân đội luôn là lực lượng được Đảng và Nhà nước giao thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của đất nước; luôn là tuyến đầu trong phòng, chống thiên tai và hiện nay là dịch bệnh Covid-19. Nhiều cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đang căng mình làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu. Tuy nhiên, đời sống cán bộ, chiến sĩ còn rất nhiều khó khăn. Do đó, khi trúng cử là ĐBQH khóa XV, các đại biểu cần quan tâm đề xuất tới công tác xây dựng củng cố quốc phòng, an ninh.

Đặc biệt trên địa bàn Đồng Nai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nhiệm vụ quốc phòng- an ninh, góp phần chia sẻ bớt khó khăn với lực lượng quân đội. Các đại biểu cũng cần đề xuất ý kiến với Quốc hội, quan tâm hơn về chính sách cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và hậu phương quân đội để lực lượng quân đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trao đổi về ý kiến của cử tri, ông Trịnh Xuân An cho biết, chủ trương của Đảng và Nhà nước luôn có sự quan tâm đặc biệt tới quân đội. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nguồn đầu tư thích đáng để xây dựng quân đội thực sự mạnh và hiện đại, đáp ứng yêu cầu từng thời điểm và từng đơn vị. Nếu trúng cử là ĐBQH, ông sẽ tích cực hơn nữa, cùng các cơ quan của Quốc hội nghiên cứu, đề xuất các chính sách về quốc phòng- an ninh; chế độ, chính sách cho lực lượng quân đội và hậu phương quân đội, qua đó để hậu phương vững, tiền tuyến mạnh.
Cử tri Trung đoàn 935 trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử. (Ảnh: Huy Anh)
Cử tri Trung đoàn 935 trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử. (Ảnh: Huy Anh)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thì cho biết, với vai trò là Ủy viên Trung ương Đảng, tới đây tại các Hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí sẽ có ý kiến để Ban Chấp hành Trung ương xem xét các vấn đề về lĩnh vực quốc phòng- an ninh, nhất là chế độ chính sách cho quân đội. Còn nếu trúng cử là ĐBQH, các đại biểu sẽ ghi nhận ý kiến để chuyển tới Quốc hội có cơ chế, chính sách đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hiện nay đất nước ta còn có những khó khăn nên nhiều ngành, nhiều lĩnh vực; trong đó có quân đội, chế độ tiền lương còn thấp, đồng chí rất chia sẻ về chế độ chính sách của quân đội hiện nay.

Đối với vấn đề trường học cho học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, từ những năm 1990, Đồng Nai đã quan tâm xúc tiến đầu tư nên việc thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh luôn đạt kết quả cao, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội và thu ngân sách nhà nước.

Hiện nay Đồng Nai đã là tỉnh công nghiệp hóa. Quá trình công nghiệp hóa của tỉnh đã thu hút khoảng 700 ngàn lao động ở các tỉnh trên cả nước đến làm việc và sinh sống, một mặt đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế cho tỉnh; mặt khác kéo theo nhiều gánh nặng mà tỉnh phải giải quyết, như nhà ở, trường học, bệnh viện.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ 3 từ phải qua) cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri Trung đoàn 935 (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ 3 từ phải qua) cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri Trung đoàn 935 (Ảnh: Huy Anh)

Riêng ở Biên Hòa, mỗi năm tăng thêm hàng ngàn học sinh, dù tỉnh và thành phố dành nhiều ngân sách để xây trường nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tế vì dân số cơ học tăng quá nhanh. Hiện nay Biên Hòa cũng đang có các dự án để xây dựng trường lớp nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc di dời dân để nhường đất xây dựng trường học.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang có những quy định chưa phù hợp thực tế, gây ảnh hưởng đến việc xây dựng trường lớp cho các địa phương. Rồi nhiều vấn đề khác, hệ thống pháp luật, quy định chế độ chính sách còn bất cập nên khi trúng cử là ĐBQH, các đại biểu sẽ tích cực có ý kiến đến Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương để điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp.

* Sáng 12-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị số 3 (các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ), gồm: ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Đặng Thị Hằng, Thanh tra viên Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Đỗ Huy Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Nguyễn Công Long, Phó bí thư Chi bộ Tư pháp, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Vụ Tư pháp và bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai... đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Sông Nhạn, Xuân Quế, Long Giao, Nhân Nghĩa, Xuân Đường, Xuân Mỹ, Thừa Đức (H.Cẩm Mỹ).
Ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Công Long, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao đổi với cán bộ H.Cẩm Mỹ và cử tri là các chức sắc tôn giáo về công tác bầu cử
Ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Công Long, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao đổi với cán bộ H.Cẩm Mỹ và cử tri là các chức sắc tôn giáo về công tác bầu cử

Trình bày chương trình hành động của mình tại buổi tiếp xúc, những người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 nhấn mạnh, nếu trúng cử sẽ thường xuyên nghiên cứu và có những đóng góp tích cực cho việc hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật bám sát thực tiễn và hợp lòng dân. Tập trung tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của các cơ quan nhà nước, nhất là những vấn đề được cử tri quan tâm; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên gặp gỡ và tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và cử tri...

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ mong muốn, nếu trúng cử, trước hết, những người ứng cử phải nghiêm túc nỗ lực hoàn thành những lời đã hứa với dân, đặc biệt là sâu sát với dân, quan tâm nắm bắt những vấn đề bức thiết trong cuộc sống của người dân để phản ánh, kiến nghị đến Quốc hội cũng như những cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu đáo.

Nhiều cử tri H.Cẩm Mỹ đề nghị, khi trúng cử, các đại biểu cần quan tâm hơn đến các vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội, nhất là phòng chống tệ nạn ma túy; chính sách cải cách giáo dục, phòng chống bạo lực học đường; phát triển khu công nghiệp và tạo việc làm cho người lao động …Đồng thời, tham gia tích cực vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật và quá trình giám sát việc thực thi pháp luật của cơ quan nhà nước, nhất là vấn đề liên quan đến an sinh xã hội để đảm bảo cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho người dân.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thay mặt những người ứng cử, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định, nếu trúng cử, sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhất chương trình hành động mà mình đã đề ra. Trường hợp không trúng cử, ông và những người ứng cử cũng sẽ nỗ lực mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trong vai trò Phó bí thư Tỉnh ủy, ông Quản Minh Cường chia sẻ thêm, Cẩm Mỹ là huyện thuần nông, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm phát triển khu công nghiệp có hàm lượng công nghệ, tri thức cao, qua đó cũng nhằm góp phần đưa huyện thay đổi diện mạo từ nông nghiệp chuyển sang kinh tế công nghiệp, khoa học công nghệ hiện đại, tri thức. Tới đây, khi hệ thống giao thông kết nối được tiếp tục phát triển hoàn thiện thì việc phát triển khu công nghiệp trên địa bàn huyện cũng sẽ rất rộng mở…

Cũng theo Phó bí thư Tỉnh ủy, các nhà đầu tư luôn muốn tìm đến những địa phương có hệ thống giao thông phát triển và nhiều yếu tố thuận lợi khác, do vậy để tiếp tục tạo nên những bước chuyển mới cho huyện, đòi hỏi sự cố gắng của cả tỉnh, huyện và của chính mỗi người dân huyện nhà. Phó bí thư Tỉnh ủy khẳng định, ông sẽ tiếp tục tích cực cùng lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh đảm bảo an ninh xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó có H.Cẩm Mỹ.
Cử tri tham dự hội nghị thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19
Cử tri tham dự hội nghị thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nhấn mạnh, ngày bầu cử 23-5 đang đến rất gần, đề nghị cử tri tích cực hướng về ngày hội non sông và sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội XV đơn vị bầu cử số 3 tiếp tục tiếp xúc với cử tri các xã: Xuân Tây, Xuân Đông, Xuân Bảo, Bảo Bình, Lâm San, Sông Ray (H.Cẩm Mỹ).

Như vậy, đến hết ngày 12-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội XV đơn vị bầu cử số 3 đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Trải qua khoảng thời gian 5 ngày với 10 hội nghị, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 đã tiếp xúc với khoảng gần 1 ngàn cử tri tại các huyện: Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Long Thành nơi mình ứng cử. Các hội nghị đều diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, những người ứng cử và cử tri gặp gỡ, tích cực, thẳng thắn trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm.

* Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã Xuân Tâm (H.Xuân Lộc), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 4 (gồm: TP.Long Khánh và các huyện: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc) đã tiếp xúc với cử tri các xã: Xuân Hưng, Xuân Tâm, Xuân Thành, Lang Minh, Xuân Hòa, Suối Cao, Xuân Bắc, Xuân Thọ (H.Xuân Lộc).
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội báo cáo chương trình hành động
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội báo cáo chương trình hành động

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 4 gồm các ông, bà: Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Lê Thị Thái Hà, Giám đốc bệnh viện Da liễu Đồng Nai; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát triển KCN Đồng Nai; Trần Võ Hoài Hương, Phó tổng giám đốc Công ty CP Sonadezi môi trường và Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh đã tham gia tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Xuân Lộc giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, các ông bà ứng cử tại đơn vị số 4 tỉnh Đồng Nai đã báo cáo tóm tắt chương trình hành động nếu được trúng cử làm ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026. Trong chương trình ứng cử của mình, các ứng cử viên đều bám sát thực tiễn và nhiều ứng cử viên còn nêu chương trình chi tiết nếu trúng cử sẽ có nhiều tiếng nói để góp phần thúc đẩy nhanh mục tiêu xây dựng H.Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri đã nêu nhiều ý kiến đồng thuận với các chương trình hành động mà ứng cử viên đã báo cáo tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc. Trong đó, hầu hết cử tri đều đánh giá cao các ứng cử viên được bố trí về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 lần này đều là ứng cử viên trẻ (sinh từ năm 1970 trở lại đây); có trình độ, năng lực và thực tiễn công tác; có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong các lĩnh vực. Đặc biệt, có nhiều ứng cử viên từng là đại biểu Quốc hội 2 khóa liền, có tiếng nói trên nghị trường Quốc hội…

Với những kiến thức, kỹ năng và hoạt động thực tiễn, cử tri mong muốn nếu trúng cử làm đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên phải thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu; tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong hoạt động thực tiễn; bám sát thực tiễn cơ sở, gần gũi, gắn bó với người dân để mang tâm tư, nguyện vọng của dân đến với cơ quan dân cử cao nhất là Quốc hội, để Quốc hội thực sự trở thành cơ quan quyền lực cao nhất của người dân trong cả nước.
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri

Thay mặt các ứng cử viên, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội bày tỏ sự cảm ơn đối với cử tri đã quan tâm, gửi gắm ý kiến đến các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử viên sẽ tiếp tục cam kết, làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình thực sự là cầu nối giữa cử tri và Quốc hội cùng các cơ quan Nhà nước khác. Ông Vũ Hải Hà tiếp thu, ghi nhận đầy đủ các kiến nghị, những vấn đề người dân quan tâm để có ý kiến với các cơ quan hữu quan góp phần giải quyết.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đề nghị cử tri cần lưu ý thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid 19 tại địa phương; ngày 23-5 cần tích cực tham gia đi bỏ phiếu, thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, góp phần thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều cùng ngày, tại xã Xuân Hiệp, các ứng cử viên sẽ tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các đơn vị xã, thị trấn và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn để vận động bầu cử.

* Ngày 12-5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) gồm có: ông Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai; ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội; bà Nguyễn Thị Mến, Phó chánh Thanh tra Sở LĐ-TBXH; ông Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh (khóa XIV); ông Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Thiện Tân, Tân An, Bình Lợi, Bình Hoà, Thạnh Phú và thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu).
Ứng cử viên ĐBQH Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh trình bày chương trình hành động trước cử tri H.Vĩnh Cửu
Ứng cử viên ĐBQH Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh trình bày chương trình hành động trước cử tri H.Vĩnh Cửu

Vĩnh Cửu là địa bàn cuối cùng trong 3 huyện: Trảng Bom, Thống Nhất và Vĩnh Cửu mà 5 vị ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 tiến hành tiếp xúc cử tri trình bày chương trình hành động ứng cử ĐBQH khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lần lượt 5 ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH khoá XV. Các bản chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày đều tập trung vào các vấn đề mà cử tri quan tâm. Trong đó, các ứng cử viên hứa sẽ mang hết tâm huyết của mình tham gia có trách nhiệm và chất lượng vào các hoạt động của Quốc hội. Các ứng cử viên cam kết sẽ luôn gần dân, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, hết lòng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân và cử tri. Các ứng cử viên mong muốn cử tri ủng hộ và giám sát việc thực hiện các lời hứa của mình tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Tham gia tiếp xúc, lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV, cử tri các xã và thị trấn của H.Vĩnh Cửu đánh giá cao các chương trình hành động của các ứng cử viên đã bám sát mong muốn và nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Cử tri mong muốn các đại biểu khi được cử tri tin tưởng bầu làm ĐBQH sẽ thực hiện đúng lời hứa, nói đi đôi với làm, quan tâm những kiến nghị của cử tri, góp phần cho những vấn đề chính đáng của cử tri nêu được thực thi, thực hiện trọn vẹn, xứng đáng là người đại biểu nhân dân mà cử tri tin tưởng gửi gắm.
Phương Hằng - Hồ Thảo - Nguyệt Hà - Công Nghĩa(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang