Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Triệt xóa nhóm đối tượng “giả gái” dụ khách mua bán dâm sau đó trộm cắp tài sản
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Biên Hòa xuất hiện tình trạng nam chuyển giới (còn gọi là Bê đê) hàng đêm đứng đường để chào khách mua, bán dâm với giá rẻ. Khi "con mồi" dính câu, các đối tượng đưa vào nhà nghỉ lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.
Các đối tượng nam chuyển giới “giả gái mua bán dâm” bị bắt giữ tại Cơ quan Công an.
Các đối tượng nam chuyển giới “giả gái mua bán dâm” bị bắt giữ tại Cơ quan Công an.

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Biên Hòa đã chủ động nắm tình hình, bố trí các trinh sát theo dõi để đấu tranh triệt xóa nhóm đối tượng trên để điều tra xử lý về hành vi bán dâm và trộm cắp tài sản.
Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này là nam (đã chuyển giới), “giả gái mua bán dâm” hàng đêm ra đứng ở khu vực cầu Suối Linh thuộc phường Long Bình, TP. Biên Hòa để mời chào khách. Khi “con mồi” dính câu, các đối tượng dẫn vào các nhà nghỉ ở khu phố 3, phường Long Bình Tân để bán dâm. Lợi dung khách vào phòng tắm rửa, đi vệ sinh, các đối tượng nhanh chóng trộm cắp tài sản của nạn nhân như: điện thoại, ví tiền, tài sản có giá trị khác rồi nhanh chóng bỏ trốn.
Điển hình, vào lúc 22h45 phút, ngày 22/4/2021, anh T.D.H, ngụ ở phường Tân Biên đi đến đoạn đường cầu Suối Linh, khu phố 3, phường Long Bình thì thấy P. H. A, (sinh năm 2004, ngụ quận 6, TP. HCM) “giả gái” đang đứng vẫy chào khách mua dâm. Sau khi thỏa thuận với khách việc mua bán dâm với giá 300.000đ, P.H.A đã dẫn khách vào một nhà nghỉ ở khu phố 3, phường Long Bình Tân để bán dâm. Lợi dụng lúc anh T.D.H vào phòng tắm, đối tượng P.H.A đã mở ví của anh T.D.H lấy trộm 2.500.000đ rồi nhanh chóng đi ra ngoài để tẩu thoát. Anh T.D.H từ nhà tắm đi ra phát hiện bị mất tiền nên đã chạy đuổi theo và bắt giữ được P.H.A giao Công an xử lý.
Thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó Đội trưởng, phụ trách Đội CSHS Công an TP. Biên Hòa cho biết: “Thủ đoạn của các đối tượng này là sau khi có khách mua dâm, các đối tượng ra giá rất rẻ. Hầu hết các đối tượng chuyển giới hoàn toàn, có đối tượng mới chuyển giới một nửa. Khi khách hỏi mua dâm thường không kỳ kèo về giá, đồng ý nhanh. Sau khi vào phòng mua bán dâm, đối tượng lừa nạn nhân đi tắm hoặc thấy nạn nhân sơ hở để bóp tiền, điện thoại, tài sản khác có giá trị sẽ nhanh chóng trộm cắp rồi lấy lý do đi ra ngoài mua nước sau đó bỏ trốn”.
Cũng liên quan đến nhóm đối tượng trên, Công an thành phố Biên Hòa cũng đã tiến hành điều tra xử lý các đối tượng không trực tiếp mua bán dâm, trộm cắp tài sản nhưng có hành vi đồng phạm, giúp sức, thường xuyên chở các đối tượng trai giả gái vào nhà nghỉ, khách sạn để bán dâm và tẩu tán tài sản trộm cắp.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận tất cả đều là Nam đã chuyển giới thành nữ, hằng đêm ra đứng ở cầu Suối Linh để bán dâm. Khi có người mua dâm thì các đối tượng nhờ T.N.H chở vào nhà nghỉ để bán dâm. Mỗi lần bán dâm, T.N.H được các đối tượng trả tiền từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng. Riêng đối tượng H.G.H khai nhận, trong các ngày: 20 đến 22/4, H.G.H đã 03 lần dẫn khách vào nhà nghỉ ở khu phố 3, phường Long Bình Tân để bán dâm. Lợi dụng lúc khách không để ý, H.G.H đã lấy trộm tiền của 03 người khách với số tiền 04 triệu đồng.
Công an thành phố Biên Hòa xác định, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, đã trộm cắp nhiều tài sản của khách hàng nhưng nhiều nạn nhân không trình báo cơ quan Công an vì ngại.
Trong thời gian qua, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an các phường xã giáp ranh của tỉnh Bình Dương và TP.HCM liên tục ra quân xử lý các tệ nạn xã hội, trong đó có mại dâm. Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng nữ, nam “chuyển giới” có hành vi đứng đường bán dâm gặp khó khăn vì hầu hết các đối tượng hoạt động đơn lẻ, tự phát. Nếu phát hiện, bắt giữ thì hầu hết cũng chỉ xử lý hành chính và viết cam kết không tái phạm nên chưa đủ sức răn đe.
Để giải quyết vấn nạn trên, theo thiếu tá Lê Hoàng Long, Phó Đội trưởng Phụ trách Đội CSHS Công an TP. Biên Hòa, lực lượng chức năng các địa bàn giáp ranh cần tăng cường phối hợp tuần tra để đối tượng không còn nơi hoạt động, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm./.
Đình Biên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang