Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Viết tặng “Người chiến sỹ Công an Đồng Nai”
Thời gian qua, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực chạy đua cùng thời gian, làm việc không quản ngày đêm, triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để thực hiện đúng tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) theo chỉ tiêu Bộ Công an giao.
Điểm cấp căn cước công dân tại UBND huyện Long Thành
Điểm cấp căn cước công dân tại UBND huyện Long Thành
Đồng Nai là tỉnh có dân số đông thứ năm trong cả nước (sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa và Nghệ An), với trên 3,3 triệu người, trong đó công dân thuộc độ tuổi cấp CCCD lên đến hơn 2,6 triệu người. Thực hiện mục tiêu đến ngày 1/7 sẽ cấp 1,5 triệu thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để đẩy nhanh số lượng thẻ CCCD được cấp cho người dân.
Ngoài thời gian làm việc giờ hành chính, các đơn vị còn tổ chức tăng ca, làm việc cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, làm việc xuyên đêm để phục vụ người dân cấp CCCD. Bên cạnh lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH và lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã điều động thêm nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) ở các đơn vị, đội nghiệp vụ khác tham gia hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo triển khai thêm nhiều tổ máy lưu động để thực hiện cấp CCCD trực tiếp tại các xã, phường, thị trấn theo lịch sắp xếp luân phiên. Việc chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí phương án, bố trí điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lý, nên việc thực hiện quy trình cấp CCCD được các đơn vị vận hành thuần thục, đạt hiệu quả cao, số liệu thu nhận ngày sau tăng cao hơn ngày trước. Tại các điểm làm thủ tục cấp CCCD, dù cũng gặp nhiều khó khăn, không kể ngày đêm, khối lượng công việc lớn, áp lực nhiều nhưng CBCS tham gia làm nhiệm vụ cấp CCCD đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình với tinh thần “tăng tốc” tối đa, khi tiếp nhận hồ sơ, CBCS luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Những trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, khuyết tật, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 được ưu tiên tiếp nhận làm thủ tục trước. Những trường hợp khác đến đăng ký được cấp số thứ tự, bảo đảm việc tiến hành thủ tục thuận lợi, chính xác, nhanh gọn nhất. Chị Trần Thị Ngọc Bích, người dân phường Trảng Dài, TP Biên Hòa cho biết, dù đã 23h nhưng thấy CBCS Công an làm việc tích cực để cấp CCCD cho người dân nên vẫn vui vẻ xếp hàng để được đến lượt làm thủ tục. Đến lượt mình, chị Bích đã được làm thủ tục thu thập thông tin cấp thẻ nhanh gọn với thời gian 5 phút.
Thấu hiểu và cảm nhận được những vất vả, hy sinh, sự ân cần, chu đáo, tận tụy, nhiệt tình của các cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Đồng Nai nói riêng trong việc cấp CCCD, nhiều người dân đã có những lời nói động viên, những lá thư ấm tình quân dân, những bài thơ hay ca ngợi, động viên cán bộ chiến sỹ Công an Đồng Nai trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Chị Phạm Thị Minh Hồng, ngụ tổ 7, khu phố 5, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hoà đã có những vần thơ thể hiện tâm tư, tình cảm gửi đến động viên cán bộ chiến sỹ Công an Đồng Nai như sau:

Nay cơ quan tiếp tục
Cấp căn cước công dân
Xe cộ để đầy sân
Từng hàng ghế thẳng tắp
Được sắp xếp theo hàng
Màu sắc rất thời trang
Màu xanh lơ bắt mắt!
Mặc dù trời nắng gắt
Bà con vẫn hân hoan
Các chiến sĩ Công an
Làm việc không ngừng nghỉ!
Đầu tiên là đăng ký
Tiếp đó nộp hồ sơ
Rồi vui vẻ ngồi chờ
Lăn tay và chụp ảnh!
Ở bên ngoài tiền sảnh
Cây cối rất xanh tươi
Các chiến sĩ tươi cười
Đón chào bà con tới!
Cơ quan vừa đổi mới
Xây sửa lại khang trang
Mát mẻ từ hành lang
Đến các phòng làm việc!
Các chiến sĩ mải miết
Tận tuỵ và nhiệt tình
Tất cả vì dân mình
Mà quên đi vất vả!
Người thì luôn tất tả
Sắp xếp chỗ đậu xe
Người chăm chú lắng nghe
Trả lời dân lễ phép!
Quân và dân đoàn kết
Cùng trên dưới một lòng
Nhất định sẽ thành công
Vì phồn vinh đất nước!

Những lá thư, bài thơ như trên chính là những động lực tinh thần vô cùng to lớn để các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa, làm việc tận tụy, nhiệt tình, ân cần, chu đáo hơn nữa trong quá trình tiếp đón, hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục cấp CCCD.
Doanh Nguyễn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang