Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nỗ lực đưa Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển vào tốp đầu của cả nước
(ĐN)- Ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai và các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc, vận động bầu cử trước cử tri...
* Sáng 17-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và các ứng cử viên HĐND tỉnh, HĐND TP.Biên Hòa (nhiệm kỳ 2021-2026) đã có buổi tiếp xúc cử tri P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)

Trình bày chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử, ông Nguyễn Phú Cường cho biết, bản thân ông rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND tỉnh khoá X (nhiệm kỳ 2021-2026). Dù ở bất cứ cương vị nào, bản thân ông cũng sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, góp phần đưa Đồng Nai vào nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của cả nước, quan tâm phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo đảm việc làm, mang lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho nhân dân.

Ông Nguyễn Phú Cường đặc biệt nhấn mạnh, bản thân ông sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy nhanh đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa, trong đó có dự án Đường ven sông cái, Đường trung tâm TP.Biên Hòa, Đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu và các dự án khác, sớm đưa Biên Hòa trở thành thành phố văn minh hiện đại.
Cử tri P.Hiệp Hòa trao đổi với ứng cử viên tại hội nghị (Ảnh: Huy Anh)
Cử tri P.Hiệp Hòa trao đổi với ứng cử viên tại hội nghị (Ảnh: Huy Anh)

Ông khẳng định, bản thân sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, sâu sát với nhiệm vụ được giao, dành nhiều thời gian sâu sát với thực tế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định khi được cử tri và nhân dân tin tưởng bầu.

Ông Nguyễn Phú Cường cam kết sẽ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm, cử tri bức xúc. Tiếp tục góp phần cải thiện tốt hơn nữa môi trường thu hút đầu tư kinh doanh của Đồng Nai, nhất là thu hút có chọn lọc, phát triển công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, công nghiệp chế biến hiện đại công nghệ cao.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ hai từ phải qua) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 3), ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Biên Hòa lắng nghe cử tri trao đổi (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ hai từ phải qua) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 3), ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Biên Hòa lắng nghe cử tri trao đổi (Ảnh: Huy Anh)

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phú Cường cũng chia sẻ với cử tri về những vấn đề mà ông quan tâm, cụ thể là tiếp tục đảm bảo an sinh xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng xã hội, quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động, bảo đảm an ninh trật tư an toàn xã hội…

Cuối buổi tiếp xúc, thay mặt các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh và HĐND TP.Biên Hòa, ông Nguyễn Phú Cường đã chia sẻ những vấn đề mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, nhất là việc đầu tư xây dựng P.Hiệp Hòa văn minh hiện đại, đồng thời giữ được bản sắc văn hóa lâu đời. Ông đề ngh các đại biểu sau khi trúng cử là đại biểu HĐND sẽ giữ đúng lời hứa với cử tri, nhất là những vấn đề mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri.

* Sáng cùng ngày, những người ứng cử HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 6 gồm: bà Nguyễn Ngọc Thảo An, Phó bí thư Thành đoàn Biên Hòa; ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng ban Tổ chức xây dựng Hội LHPN tỉnh; ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa và bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và những người ứng cử HĐND TP.Biên Hòa (đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri tại P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa).
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đều nhấn mạnh, nếu trúng cử sẽ nỗ lực làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân; liên hệ chặt chẽ với nhân dân, quan tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân đến HĐND và các cơ quan liên quan để xử lý, trả lời cho cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Trong đó, sẽ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, phát triển hạ tầng giao thông…, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP.Biên Hòa và của tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri đánh giá cao những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và thành phố lần này đều có năng lực, trình độ, rất xứng đáng là người đại biểu của dân; các chương trình hành động đều thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, sát với tình hình của địa phương và nhiệm vụ công tác của từng người. Cử tri mong muốn, những người những ứng cử khi đã đề ra chương trình hành động, phải nỗ lực thực hiện cho được, giữ đúng lời hứa với dân. Trong đó, cần tập trung quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, nhất là vấn đề về đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân, phát triển hạ tầng, giao thông, vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý rác thải…
Cử tri P.Thống Nhất trao đổi với ứng cử viên trong hội nghị (Ảnh: Huy Anh)
Cử tri P.Thống Nhất trao đổi với ứng cử viên trong hội nghị (Ảnh: Huy Anh)

Tại hội nghị, thay mặt những người ứng cử, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến kiến nghị của cử tri. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những năm qua, tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất cả nước, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đồng Nai không chỉ trở thành vùng đất lành với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, mà còn đối với hàng triệu đồng bào ở khắp các tỉnh, thành khác đến sinh sống và làm việc.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, mặc dù có sự quan tâm đầu tư về ngân sách nhà nước, cải thiện cơ sở hạ tầng, cải thiện về môi trường sống song vẫn chưa theo kịp được sự phát triển về kinh tế và sự kỳ vọng của nhân dân. Ngay tại các vùng ngoại ô của TP.Biên Hòa, cơ sở hạ tầng về thoát nước, về xử lý môi trường, khu vui chơi giải trí cho con em, cho thanh niên còn nhiều bất cập, chưa tương xứng với tiềm năng của Biên Hòa, một đô thị loại I. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm ủng hộ bầu làm đại biểu, với chức trách của người đứng đầu chính quyền, ông sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt trọng trách của mình; không ngừng học tập rèn luyện trau dồi lý luận, gắn với thực tiễn, tận tâm, tận lực hết lòng hết sức vì sự phát triển chung của tỉnh, xây dựng Đồng Nai thịnh vượng và phát triển.

* Tại P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông, bà: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Ngọc Minh, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế; Lê Thị Hòa Thuận, Trưởng ban Phong trào tôn giáo dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Dương Thiên Thanh, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc, vận động bầu cử trước cử tri địa phương.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc P.Long Bình Tân (Ảnh: Nguyệt Hà)
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc P.Long Bình Tân (Ảnh: Nguyệt Hà)

Sau phần giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh do đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa trình bày, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động nếu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh.

Trong đó, các ứng cử viên khẳng định sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, nhất là quan tâm nâng cao đời sống nhân dân; kéo giảm tình trạng kẹt xe tại các cửa ngõ ra, vào thành phố; kiến nghị HĐND tích cực đẩy mạnh công tác giám sát nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân; phát huy vai trò giám sát của MTTQ các cấp; đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng, chính quyền xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh, thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội, giảm nghèo, quan tâm đời sống người lao động…
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 báo cáo chương trình hành động (Ảnh: Nguyệt Hà)
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 báo cáo chương trình hành động (Ảnh: Nguyệt Hà)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã trao đổi, đồng thuận và đánh giá cao chương trình hành động các ứng cử viên. Cử tri mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện tốt trách nhiệm với cử tri; quan tâm sát dân, gần dân, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với HĐND các cấp.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đã cảm ơn những ý kiến, kiến nghị và đóng góp của cử tri. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử, ở từng cương vị công tác hiện tại, các ứng cử viên sẽ tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ gương mẫu, người đày tớ trung thành tận tụy, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của nhân dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, trước diễn biến phức tạp khó lường của tình hình dịch Covid 19, cử tri cần quan tâm làm tốt công tác phòng dịch, đảm bảo nguyên tắc “5 K”, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân tham gia đi bầu cử vào ngày 23-5 sắp tới.
Cử tri trao đổi với ứng cử viên đơn vị bầu cử số 7 tỉnh Đồng Nai (Ảnh: Nguyệt Hà)
Cử tri trao đổi với ứng cử viên đơn vị bầu cử số 7 tỉnh Đồng Nai (Ảnh: Nguyệt Hà)

* Sáng 17-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15, gồm: bà Lê Đỗ Kim Chi, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Cửu; ông Võ Văn Phi, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Tiến Sỹ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN-PTNT; bà Võ Thị Hồng Thúy, Trưởng phòng trồng trọt và bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT; bà Phạm Thị Kiều Trang, Phó trưởng Khoa hồi sức Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và những người ứng cử đại biểu HĐND huyện (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu),

Tại Hội nghị, sau phần giới thiệu tiểu sử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định, khi trúng cử là đại biểu HĐND sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh, huyện và các kỳ tiếp xúc cử tri; tích cực nghiên cứu, tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND để phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và các yêu cầu nhiệm vụ khác, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 15 trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân (ảnh: P.Hằng).
Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 15 trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân (ảnh: P.Hằng).

Bên cạnh đó, các ứng cử viên sẽ cùng các cấp, các ngành và bà con cử tri phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, xây dựng xã Vĩnh Tân hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và H.Vĩnh Cửu là huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Đồng thời, đóng góp ý kiến với các cấp, các ngành để cùng địa phương phát huy thế mạnh, tiềm năng của huyện để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, đem lại thu nhập cao cho người dân; tích cực tham gia ý kiến và đề xuất với cơ quan chức năng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông cho địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần phòng, chống tham nhũng và xây dựng bộ máy chính trị trong sạch, vững mạnh.

Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn khi trúng cử, các đại biểu thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra. Đồng thời quan tâm đến vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng đầu tư một số tuyến đường kết nối đến các KCN để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông vào các giờ cao điểm; có kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt nút giao ngã tư Dầu Giây (H.Thống Nhất) và mở rộng một số tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi về giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương và cả nước.
Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị (ảnh: P.Hằng)
Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị (ảnh: P.Hằng)

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị, thời gian tới, các cơ quan chức năng quan tâm xử lý mạnh hơn nữa các tệ nạn xã hội, nhất là việc buôn bán, hút chích ma túy để bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở; xử lý nghiêm các vi phạm về giao thông và tình trạng quy hoạch “treo”, vì nhiều dự án đã được giới thiệu địa điểm nhưng nhiều năm không triển khai, xây dựng, gây nhiều khó khăn cho người dân trong vùng dự án.

* Sáng 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. đơn vị số 13, gồm các ông, bà: Nguyễn Cao Cường, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trịnh Văn Điệp, Kiến trúc sư Hội kiến trúc sư tỉnh; Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở KH-CN; Phạm Long, Phó trưởng phòng Quản lý khoa học Sở KH-CN; Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom và các ứng cử viên đại biểu HĐND H.Trảng Bom (đơn vị số 8) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom.

Sau phần báo cáo tóm tắt phần tiểu sử ứng cử viên tham gia, các ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện đã trình bày chương trình hành động của mình và hứa trước cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND sẽ sâu sát cơ sở lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện và đời sống nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện và mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, quan tâm quan tâm cải thiện đời sống, an sinh xã hội và những khó khăn của nhân dân. Riêng đối với xã Bàu Hàm, các đại biểu cần quan tâm tạo điều kiện để người dân sản xuất sản phẩm nông nghiệp phát triển; xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, quan tâm nguồn nước sạch, chính sách giáo dục và có chính sách bảo hiểm y tế người dân tộc…
Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Cao Cường, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 trình bày chương trình hành động trước cử tri tại xã Bàu Hàm, H. Trảng Bom (ảnh: Lan Mai)
Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Cao Cường, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 trình bày chương trình hành động trước cử tri tại xã Bàu Hàm, H. Trảng Bom (ảnh: Lan Mai)

Thay mặt các ứng cử viên trao đổi tại hội nghị tiếp xúc, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom Nguyễn Thị Nga cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, tin tưởng và đóng góp ý kiến tâm huyết của cử tri. Đồng thời khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, ứng cử viên ở từng cương vị công tác sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt chức trách được giao, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên của dân, do dân, vì dân.

* Cũng trong ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 27) gồm các ông, bà: Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh; Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh; Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú và K’Tâm, chuyên viên, Phòng Dân tộc H.Tân Phú đã tiếp xúc cử tri tại xã Phú Trung.

Tại đây, sau phần tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động nếu được trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, các ứng cử viên sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa, gần gũi cơ sở, bám sát thực tiễn đời sống để đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với các cơ quan có thẩm quyền; giải đáp thỏa đáng những kiến nghị, thắc mắc của cử tri gửi gắm.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động các ứng cử viên và trao đổi nhiều nội dung với mong muốn, khi trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên phải làm tốt trách nhiệm của người đại biểu; thực hiện nghiêm túc những lời đã hứa với cử tri; quan tâm gần dân, sát dân, học và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, đưa ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đến với diễn đàn HĐND tỉnh.
Ứng cử viên đơn vị bầu cử số 27 tỉnh Đồng Nai báo cáo chương trình hành động với cử tri H.Tân Phú (Ảnh: Nguyệt Hà
Ứng cử viên đơn vị bầu cử số 27 tỉnh Đồng Nai báo cáo chương trình hành động với cử tri H.Tân Phú (Ảnh: Nguyệt Hà

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú cảm ơn cử tri đã tin tưởng, góp ý và khẳng định, dù trúng cử hay không, thì ở các cương vị công tác hiện tại, các ứng cử viên tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt trách nhiệm được giao. Đồng thời đề nghị cử tri quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của mình, góp phần vào thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

* Sáng 17-5, tại xã Tam An (H.Long Thành), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 8 gồm: ông Dương Minh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Huyện uỷ Long Thành; bà Trương Thị Kim Huệ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; bà Doãn Thị Nhàn, Phó trưởng phòng LĐTB-XH huyện Long Thành; ông Lê Văn Tiếp, quyền Chủ tịch UBND huyện Long Thành; bà Thái Thị Hồng Vân, chuyên viên Sở GD-ĐT và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Long Thành (đơn vị bầu cử số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Tại hội nghị, sau phần giới thiệu tóm tắt tiểu sử, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã trình bày chương trình hành động của cá nhân nếu được cử tri tín nhiệm bầu cử. Các đại biểu hứa sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri nhằm truyền đạt, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Các chương trình hành động của ứng cử viên đều cụ thể, thiết thực, sát với điều kiện thực tế và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh. Đặc biệt, các ứng cử viên sẽ tập trung công sức, trí tuệ, phối hợp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nhiều giải pháp nhằm nỗ lực góp phần đưa Long Thành lên thị xã vào năm 2025.
Cử tri xã Tam An (huyện Long Thành) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (Anh: Hải Yến)
Cử tri xã Tam An (huyện Long Thành) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (Anh: Hải Yến)

Các cử tri bày tỏ sự nhất trí, hoan nghênh chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên nếu đắc cử sẽ thực hiện tốt chức năng là cầu nối của cư tri đến các cấp lãnh đạo, cơ quan chức năng, nhằm giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, đem lại quyền lợi, công bằng cho người dân. Cử tri cũng mong muốn các đại biểu không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cùng các cấp chính quyền, địa phương thực hiện tốt công tác cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Riêng đối với xã Tam An, đại biểu cần quan tâm vấn đề quy hoạch, xây dựng thiết chế văn hoá thể thao, thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thay mặt các ứng cử viên trao đổi tại hội nghị tiếp xúc, Bí thư Huyện uỷ Long Thành Dương Minh Dũng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri, đồng thời hứa sẽ kiện toàn, bổ sung ý kiến của cử tri vào chương trình hành động. Các ứng cử viên cũng sẽ giải quyết quyết các vấn đề mà cử tri đề nghị nếu trong thẩm quyền, trách nhiệm của mình. Nếu vượt thẩm quyền thì sẽ báo cáo lên cấp trên để giải quyết và báo cáo kịp thời cho cử tri.

* Sáng cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HDND tỉnh khóa X (đơn vị số 9) gồm các ông bà: Nguyễn Minh Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng, Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Long Thành; Trương Đình Quốc, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai; Trần Anh Việt, Giám đốc Trung tâm Tư vấn - quy hoạch, kiểm định xây dựng Đồng Nai (Sở Xây dựng); Nguyễn Thị Kim Hương, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai và những người ứng cử đại biểu HDND huyện khóa XII (đơn vị số 6) tại TT.Long Thành (huyện Long Thành)..
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HDND tỉnh, HDND huyện tại TT.Long Thành
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HDND tỉnh, HDND huyện tại TT.Long Thành

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao và tin tưởng, kỳ vọng các ứng cử viên sẽ thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND nếu trúng cử; kịp thời phản ánh các tâm tư nguyện vọng, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển hạ tầng cơ sở để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và tạo điều kiện cho huyện Long Thành sớm đạt chuẩn thị xã.
Cử tri đang gởi gắm những tâm tư, kỳ vọng với những người ứng cử
Cử tri đang gởi gắm những tâm tư, kỳ vọng với những người ứng cử

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã cảm ơn, tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Đồng thời cho biết, sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri; dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri; tích cực chỉ đạo giải quyết thấu đáo những vấn đề, nội dung thuộc quyền hạn của mình trong đó có những vấn đề, nội dung mà cử tri đang quan tâm.
C.Nghĩa - H.Thảo - Ng.Hà - P.Hằng - L.Mai - H.Yến - Chí Tài(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang