Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đảm bảo an ninh trật tự trên không gian mạng phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nơi cử tri phát huy quyền làm chủ của công dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đất nước ta sau 35 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhân tố bất ổn mới. Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục tìm mọi cách chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.
Xác định nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, Công an tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, ATGT, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, thực hiện công tác nắm tình hình an ninh trên không gian mạng, nhất là hoạt động trên các trang mạng của những đối tượng phản động, bất mãn, tiêu cực… để kịp thời kiểm soát và xử lý.
Qua rà soát trên không gian mạng phát hiện hàng trăm tài đăng tải các nội dung xấu, độc sai sự thật, tuyên truyền, xuyên tạc với các luận điệu quy kết rằng, ở Việt Nam không có “dân cử, dân bầu”, đó chỉ là diễn kịch, trò hề; phát động các chiến dịch truyền thông hô hào ký tên ảo trên Internet, tung hô, ủng hộ cho người này, người kia...Từ đó, kêu gọi, kích động người dân không đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử; Đối với những người đi bầu cử, các đối tượng tuyên truyền gạch chéo tất cả những phiếu bầu...với mục đích là gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi cho cử tri, xuyên tạc công tác bầu cử trong Đảng, bôi lem chế độ, từ đó gây mất niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, phá hoại cuộc bầu cử; làm cho cuộc bầu cử không diễn ra theo kế hoạch, dự kiến. Công an tỉnh đã rà soát, sàng lọc phát hiện và xử lý 18 tài khoản Facbook đăng tải nội dung xấu, độc, sai sự thật trên địa bàn tỉnh.
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai động viên CBCS
Với phương châm “Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, Công an tỉnh đã đăng tải hàng ngàn tin, bài liên quan đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng góp phần lan tỏa thông tin tích cực, tuyên truyền tạo sự đồng thuận, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng; chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước; nội dung và ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi.
Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tham mưu các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý. Trong đó ưu tiên Cổng/trang thông tin điện tử, Thư điện tử công vụ và các hệ thống trực tiếp có liên quan đến hoạt động bầu cử. Nghiêm túc thực hiện hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thư điện tử của cơ quan, tổ chức Nhà nước và hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin cho các Cổng/trang thông tin điện tử. Chủ động kế hoạch ứng phó và khắc phục khi xảy ra sự cố mất an toàn thông tin.
Với sự chủ động tích cực trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trên không gian mạng, Công an tỉnh đã góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./.
T-H

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang