Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Những cộng sự “Áo xanh” của Công an Đồng Nai trong chiến dịch cấp CCCD
Hình ảnh các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đang cùng lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH gấp rút thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các khu công nghiệp đã để lại dấu ấn đẹp không chỉ trong lòng CBCS Công an tỉnh Đồng Nai mà còn của những công nhân đang làm việc nơi đây. Họ ân cần gọi các bạn trẻ là “Những cộng sự áo xanh” của chiến dịch cấp CCCD.
Những ngày này, bên cạnh lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH xuất hiện hình ảnh các tình nguyện viên trong màu áo xanh Thanh niên Việt Nam đang thực hiện các công việc vòng ngoài như: Phân luồng, sắp xếp hàng ngũ; phát số theo thứ tự; nhắc nhở việc đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi làm thủ tục nhằm phòng chống dịch Covid-19; tiếp nhận thông tin, kiểm tra giấy tờ đã chuẩn bị; hướng dẫn công nhân bổ sung thông tin cần thiết, các thủ tục, quy trình…cấp CCCD. Các bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ lực lượng Công an Đồng Nai tại các điểm cấp CCCD từ ngày 25/5/2021 đến ngày 01/7/2021. Đây là lực lượng áo xanh tình nguyện ra quân đầu tiên trong chiến dịch này.
Bạn Nguyễn Vũ Trường An, sinh viên năm 2 Khoa Xã hội, Trường Đại học Đồng Nai phấn khởi chia sẻ: “Ngay khi nhận được thông báo của Đoàn trường đã có 24 bạn đăng ký tham gia tình nguyện viên. Chúng em chia ra làm 4 tổ, mỗi tổ trung bình 6 tình nguyện viên, làm việc 2 ca/ngày, ca một từ 6h00’ - 12h00’ và ca hai từ 12h00’ - 18h00’ cùng ngày, chủ yếu làm ca ngày, thỉnh thoảng có bạn vướng lịch học nên phải chuyển xuống ca đêm. Việc tham gia hỗ trợ các cô, chú Công an thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp CCCD không ảnh hưởng đến học tập của em cũng như các bạn, vì chúng em đang trong giai đoạn tự nghiên cứu hoặc học online tại nhà nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19”.
Nguyễn Vũ Trường An đang miệt mài hướng dẫn kiểm tra thông tin
Nguyễn Vũ Trường An đang miệt mài hướng dẫn kiểm tra thông tin


Từ ngày 25/5/2021, Tổ công tác lưu động cấp CCCD tại khu Công nghiệp Sông Mây tiếp nhận 6 tình nguyện viên của Trường Đại học Đồng Nai tham gia hỗ trợ lực lượng thực hiện thu nhận thông tin cấp CCCD. Trong ngày đầu nhận nhiệm vụ các bạn trẻ được Trung tá Nguyễn Thị Nga - Đội Trưởng Đội 4 phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tận tình hướng dẫn các phần việc và rất nhanh chóng đã vào vị trí. “Các bạn tình nguyện viên tại đây làm việc rất năng nổ, nhiệt tình, hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng Công an, xứng đáng là những cộng sự áo xanh của chiến dịch cấp CCCD. Sự có mặt chung tay của các tình nguyện viên đã phần nào động viên tinh thần lực lượng làm CCCD, góp phần đẩy nhanh tiến độ, thể hiện sự chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ” - Trung tá Nga bày tỏ.

Trung tá Nguyễn Thị Nga - Đội trưởng Đội Hướng dẫn công tác Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã về ANTT đang hướng dẫn công việc cho các tình nguyện viên
Trung tá Nguyễn Thị Nga - Đội trưởng Đội Hướng dẫn công tác Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã về ANTT đang hướng dẫn công việc cho các tình nguyện viên

Với mong muốn chia sẻ phần nào vất vả cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH trong thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, góp phần đẩy nhanh tiến độ để sớm về đích của Công an tỉnh Đồng Nai. Cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Ánh, sinh viên năm 3 Khoa Tự nhiên đã cùng đội hình thanh niên xung kích Trường Đại học Đồng Nai không quản ngại về thời gian, phương tiện, địa lí, tham gia chiến dịch cấp CCCD cho công nhân tại khu công nghiệp Sông Mây trong hai ngày vừa qua. Nhiệm vụ mà Ngọc Ánh được giao cũng rất linh động, khi thì nhập thông tin đăng ký cấp CCCD vào máy, khi thì hỗ trợ cùng CBCS bộ phận bấm máy vân tay, có lúc lại tiếp nhận thông tin, kiểm tra giấy tờ… Ở vị trí nào cũng thấy cô sinh viên rất năng nổ, nhiệt tình.
Nguyễn Ngọc Ánh đang hỗ trợ cùng CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH bấm máy vân tay
Nguyễn Ngọc Ánh đang hỗ trợ cùng CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH bấm máy vân tay


Khác với Trường An và Ngọc Ánh, sinh viên năm 2 Nguyễn Vũ Lan Dung, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được sắp xếp nhận nhiệm vụ lọc hồ sơ trả CCCD tại Đội 2, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. “So với các bạn theo tổ lưu động cấp CCCD thì nhóm thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chúng em có phần đỡ vất vả hơn. Mỗi ngày 7h00’ em có mặt tại đơn vị, nếu buổi tối không có giờ trả bài tập thì em làm đến 21h00’ mới trở về Ký túc xá. Hiện tại, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chỉ duy nhất có một mình em đăng ký tham gia. Do các bạn đang trong thời gian nghỉ dịch nên chưa trở lại trường để nắm thông tin đăng ký tình nguyện viên trong chiến dịch cấp CCCD này. Em tin rằng, tới đây khi biết thông tin các bạn sẽ đồng loạt tham gia”- Lan Dung bộc bạch.
Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, các huyện đoàn, thành đoàn cũng đã triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên tăng cường hỗ trợ công tác cấp CCCD. Theo thống kê đến ngày 31/5 đã có 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, đối với các xã trung bình có từ 5 - 10 đoàn viên. Trong thời gian tới các đội hình thanh niên xung kích sẽ tiếp tục đồng hành cùng lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai trong công tác cấp CCCD trên địa bàn với tinh thần cao nhất nhằm đem đến sự hài lòng cho nhân dân khi đến làm CCCD. Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.
Mai Ngọc Linh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang