Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đội xung kích phòng, chống tội phạm và hỗ trợ giao thông thành phố Biên Hoà
Mô hình đội xung kích phòng, chống tội phạm và hỗ trợ giao thông thành phố Biên Hòa được thành lập từ tháng 11/2020, có chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động và được sự quản lý và hướng dẫn về mặt nghiệp vụ của Đội hướng dẫn Xây dựng phong trào và Bảo vệ dân phố Công an thành phố Biên Hòa. Mô hình với mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, phát hiện và thông báo cho lực lượng Công an về các thông tin tội phạm; tham gia bắt người phạm tội quả tang, người có quyết định truy nã giao Công an xử lý; hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp bị thương do tai nạn giao thông, nhất là đêm khuya, đường vắng....
Lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa và đội xung kích phòng chống tội phạm và hỗ trợ giao thông TP.Biên Hòa trong ngày công bố quyết định ra mắt
Lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa và đội xung kích phòng chống tội phạm và hỗ trợ giao thông TP.Biên Hòa trong ngày công bố quyết định ra mắt


Từ khi thành lập đến nay, hiện với 20 thành viên, mô hình đã phát huy hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và hỗ trợ người dân bị tai nạn giao thông; trực tiếp tham gia phát hiện, phối hợp cùng Công an làm rõ 30 vụ việc trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, phối hợp bắt giữ hàng chục đối tượng bàn giao cơ quan Công an điều tra xử lý; hỗ trợ người dân bị tai nạn giao thông, bảo vệ hiện trường hơn 80 vụ; phát hiện và ngăn chặn kịp thời 10 vụ việc người dân có ý định tự tử. Gần đây nhất, vào khoảng 02 giờ sáng ngày 05/5/2021, trong quá trình tuần tra ban đêm, các thành viên đội xung kích đã phát hiện và thông báo ngăn chặn 01 vụ 50 đối tượng tụ tập đông người chuẩn bị hung khí hỗn chiến tại ngã tư Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa; phối hợp lực lượng Công an ngăn chặn, hỗ trợ bắt giữ được 05 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật dao lê, mã tấu nguy hiểm.
Anh Nguyễn Mạnh Hưng, sinh năm 1980, đội trưởng đội xung kích phòng chống tội phạm và hỗ trợ giao thông thành phố Biên Hòa cho biết, bản thân anh và các anh em trong đội xung kích luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, bất kể thời gian nào, gác lại chuyện cá nhân anh em chúng tôi cũng đều ứng trực sẵn sàng nhận tin hỗ trợ nhân dân, phối hợp cùng Công an tuần tra phát hiện và truy bắt tội phạm. Có những đêm khuya nhận được tin báo về tai nạn giao thông là anh em chúng tôi có mặt, sẵn sàng đưa người bị nạn đi cấp cứu, phối hợp hỗ trợ lực lượng Công an bảo vệ hiện trường vụ tai nạn.
Buổi họp, hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm Biên Hòa.
Buổi họp, hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm Biên Hòa.

Tang vật vụ khống chế bắt đối tượng gây rối trật tự tại ngã 4 Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài
Tang vật vụ khống chế bắt đối tượng gây rối trật tự tại ngã 4 Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài

Nói về hiệu quả hoạt động của mô hình, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Đội trưởng đội xây dựng phong trào Công an thành phố Biên Hòa cho biết: Đây là mô hình đầu tiên của cả nước được triển khai hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của lực lượng Công an. Thời gian qua, được sự hướng dẫn, theo sát quản lý, động viên của đơn vị các thành viên đội xung kích đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, tự giác, hiệu quả, phối hợp cùng lực lượng Công an phát hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, bắt giữ đối tượng thu hồi tài sản trả lại cho bị hại, được lãnh đạo UBND thành phố đánh giá cao và nhân dân ủng hộ. Các thành viên của đội đều là những người dân lao động tự do với nhiều nghề nghiệp khác nhau, không hưởng bất kỳ chế độ nào nhưng đều có chung một lòng nhiệt huyết, nghĩa hiệp phục vụ nhân dân.
Với những thành tích nổi bật trong thời gian qua, đã có 04 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và UBND thành phố Biên Hòa tặng giấy khen đột xuất; đây thực sự là mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng hành cùng với lực lượng Công an thành phố trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Giáp

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang