Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Lợi dụng lực lượng Cảnh sát giao thông đang tham gia chống dịch Covid-19 để bơm hút cát trái phép
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Quyết định số 1861/QĐ-UBND ngày 01/6/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về thành lập các Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng triển khai các lực lượng tham gia, trong đó, Cảnh sát giao thông là một trong những lực lượng nòng cốt.
Lợi dụng các lực lượng chức năng đang tham gia hoạt động phòng chống dịch Covid-19, các đối tượng “cát tặc” đã thực hiện hành vi bơm hút cát trái phép. Nắm được ý đồ đó, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ Phòng CSGT đã vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa tăng cường công tác trinh sát, nắm tình hình. Qua đó, vào rạng sáng ngày 05/6/2021, đã phát hiện và bắt giữ 02 vụ bơm hút, vận chuyển cát trái phép. Cụ thể:
Vào lúc 03h20 ngày 05/6/2021, thông qua công tác nắm tình hình. Lực lượng Đội Cảnh sát đường thuỷ do Trung tá Hồ Thanh Trúc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thuỷ làm tổ trưởng đã phát hiện và bắt giữ 01 phương tiện bơm hút cát và 01 phương tiện vận chuyển cát tại KM34 tuyến Sông Đồng Nai thuộc địa bàn phường Tân Vạn, Tp Biên Hoà khu vực Cù lao Tân Vạn.
Phương tiện khai thác cát
Phương tiện khai thác cát

Khi phát hiện lực lượng chức năng các đối tượng trên phương tiện hút cát đã “rút lù” đánh chìm phương tiện và nhảy sông bỏ trốn. Lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã nhanh chóng tiếp cận phương tiện và bịt “lù” không cho nước tràng vào phương tiện. Trước đó, vào lúc 02h50 tại KM38 tuyến Sông Đồng Nai thuộc địa bàn phường Hoá An, Tp Biên Hoà (khu vực trước UBND Tỉnh), Tổ công tác cũng đã phát hiện 02 phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc. Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển trên phương tiện.


Phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc
Phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát giao thông đã tạm giữ 04 phương tiện để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.
Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm liên quan đến khai thác, vận chuyển, mua bán khoáng sản (cát) trái phép.
Bảo Vinh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang