Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Xã Phú Tân - huyện Định Quán giữ vững tiêu chí an ninh trật tự, phấn đấu đạt nông thôn mới nâng cao năm 2021
Xã Phú Tân thuộc xã vùng sâu của huyện Định Quán có diện tích tự nhiên 4.429,76 hecta, dân số là 2.464 hộ với 12.127 nhân khẩu, có vị trí giáp ranh với xã Phú Thịnh, xã Phú Lộc và thị trấn Tân Phú của huyện Tân Phú và 03 xã Phú Vinh, Phú Lợi và Thanh Sơn của huyện Định Quán. Toàn xã có 15 dân tộc anh, em cùng chung sống, phân bố đều ở 7 ấp, trong đó, dân tộc Hoa chiếm tỷ lệ lớn với khoảng 60% dân số toàn xã. Năm 2017, xã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận đạt nông thôn mới.
Công an xã Phú Tân họp triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã
Công an xã Phú Tân họp triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã


Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo hệ thống chính trị, các ngành các cấp của địa phương và toàn dân cùng chung tay, đoàn kết thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Chính vì vậy, diện mạo về nông thôn mới trên địa bàn đã có nhiều bước phát triển rõ rệt, nhất là đời sống nhân dân được nâng lên đáng kể, hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, trường, trạm, an ninh quốc phòng được đảm bảo.
Công an xã Phú Tân triển khai mô hình Camera giám sát an ninh
Công an xã Phú Tân triển khai mô hình Camera giám sát an ninh


Lực lượng Công an xã Phú Tân và Dân phòng phối hợp tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự
Lực lượng Công an xã Phú Tân và Dân phòng phối hợp tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự

Để đạt được và giữ vững tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, lực lượng Công an huyện, Công an xã Phú Tân đã phối hợp triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó chú trọng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh từ ngay tại cơ sở, không để phức tạp kéo dài. Tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình tổ chức quần chúng ở cơ sở trong đảm bảo an ninh trật tự. Vì vậy, thời gian qua, hình an ninh trật tự trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững, các loại tội phạm và tệ nạn được kiềm chế và kéo giảm so với các năm trước.
Theo đánh giá, ghi nhận của của Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, đến thời điểm hiện nay, xã Phú Tân - huyện Định Quán đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2021, trong đó tiêu chí về an ninh trật tự được đảm bảo và giữ vững, phục vụ hiệu quả cho mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
PV05

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang