Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tăng cường phòng ngừa cháy, nổ trong tình hình dịch Covid-19
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng như tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp, cơ sở tiếp tục nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nhằm thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, chung sức cùng chính quyền thực hiện các biện pháp chống dịch, có đóng góp lớn cho “Quỹ vắc xin Phòng chống Covid” do Chính phủ thành lập. Bên cạnh đó, vẫn còn một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hóa, có tâm lý chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).
Thực hiện các biện pháp chống dịch trong công tác kiểm tra an toàn PCCC
Thực hiện các biện pháp chống dịch trong công tác kiểm tra an toàn PCCC

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống, hoạt động sản xuất trong nước cũng như tình hình hoạt động xuất nhập khẩu trên toàn thế giới, một số nước cũng như Việt Nam đang đối mặt với làn sóng Covid thứ 4, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không thể tiến hành các hoạt động xuất, nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa, gây một số khó khăn nhất định trong việc thực hiện các quy định về PCCC và CNCH. Do vậy, để đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong mùa dịch, Công an tỉnh khuyến cáo đối với các cơ sở một số nội dung sau:
1. Người đứng đầu cơ sở vẫn phải thực hiện nghiêm túc các hoạt động PCCC và CNCH tại cơ sở, nhất là công tác tự kiểm tra, tự huấn luyện, thực tập phương án PCCC và CNCH của cơ sở, kịp thời phát hiện và khắc phục các sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH.
Cơ sở tự kiểm tra hoạt động của hệ thống cấp nước chữa cháy
Cơ sở tự kiểm tra hoạt động của hệ thống cấp nước chữa cháy

2. Người đứng đầu cơ sở phải luôn duy trì, đảm bảo kinh phí cho hoạt động PCCC và CNCH tại cơ sở, nhất là công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và duy trì hoạt động của các phương tiện, hệ thống thiết bị PCCC và CNCH được trang bị theo quy định, quy chuẩn hiện hành. Đảm bảo các phương tiện, hệ thống này luôn trong tình trạng hoạt động tốt, để có thể tự động phát hiện và xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.
3. Các lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH định kỳ hàng năm phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch do Sở Y tế ban hành.
4. Phải có phương án mở rộng, xây dựng mới các kho, nếu tận dụng nhà xưởng để làm kho chứa, phải tiến hành cải tạo lại nhà xưởng, thẩm duyệt, nghiệm thu và bố trí phương tiện, hệ thống PCCC theo các quy định hiện hành. Việc bố trí, sắp xếp hàng hóa không được làm mất tác dụng của các hệ thống, trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH, che chắn lối và đường thoát nạn, lấn chiếm đường giao thông dành cho xe chữa cháy.
Không để hàng hóa lấn chiếm lối, đường thoát nạn và đường dành cho xe chữa cháy
Không để hàng hóa lấn chiếm lối, đường thoát nạn và đường dành cho xe chữa cháy

5. Tăng cường công tác tuần tra, canh gác, nhất là vào ban đêm, cũng như ngoài giờ làm việc, các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Khi xảy ra cháy, báo động cho mọi người xung quanh biết, bằng cách hô to, đánh kẻng báo động, nhấn chuông báo cháy… Nhanh chóng tìm mọi cách ngắt nguồn điện nơi xảy ra cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ được trang bị để dập tắt đám cháy, chống cháy lan. Tổ chức thoát nạn, cứu người và di chuyển tài sản theo phương án, tình huống đã dự kiến. Đồng thời, thông báo bằng mọi cách nhanh nhất tới người phụ trách trực tiếp biết, gọi điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số 114.
Hữu Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang