Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Phát hiện nhiều vụ tụ tập có dấu hiệu đua xe
Ngày 14/6/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, xử lý 09 trường hợp thanh, thiếu niên tổ chức đua xe trái phép.
Vào lúc 0h30 ngày 13/6/2021, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông) phát hiện nhiều thanh niên có dấu hiệu tụ tập đua xe tại km 1872 + 100 khu vực Ngã Tư Vũng Tàu nên đã triển khai lực lượng ngăn chặn, lập biên bản tạm giữ 07 trường hợp với các lỗi như vi phạm không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, tự ý thay đổi kết cấu xe, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xilanh từ 50cm3 trở lên, không có giấy đăng ký xe theo quy định.
Đến 03h00 cùng ngày 13/6/2021 tại Km 1853 trên đường Võ Nguyên Giáp (TP.Biên Hòa) phát hiện nhóm “quái xế” di chuyển từ Trảng Bom về TP. Biên Hòa Tổ tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông) đã triển khai lực lượng ngăn chặn, giải tán kịp không để tổ chức đua xe, đồng thời lập biên bản tạm giữ 02 trường hợp, tạm giữ phương tiện để xử lý các lỗi như: tự ý thay đổi kết cấu xe, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xilanh từ 50cm3 trở lên, không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Các phương tiện xe mô tô Đội cảnh sát giao thông số 1 đang tạm giữ
Các phương tiện xe mô tô Đội cảnh sát giao thông số 1 đang tạm giữ

Trước đó, rạng sáng 09/6/2021, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện có nhóm thanh niên khoảng 70 người và phương tiện đang tụ tập nẹt pô gây mất an ninh trật tự tại Km 3 trên quốc lộ 20 thuộc xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất nên đã triển khai lực lượng vây bắt. Khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông, nhóm thanh niên trên đã rồ ga bỏ chạy.
Trong quá trình truy đuổi, tổ công tác đã tạm giữ được 07 đối tượng, tạm giữ 7 xe mô tô (trong đó có 01 xe mô tô không gắn biển số và 01 xe mô tô bị che biển số).
Qua kiểm tra các đối tượng không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện và khai nhận tụ tập để cổ vũ đua xe, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xilanh từ 50cm3 trở lên (04 trường hợp), người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (01 trường hợp), điều khiển xe mô tô không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực (01 trường hợp), điều khiển xe mô tô không có giấy chứng nhận đăng ký (06 trường hợp), điều khiển xe không có giấy phép lái xe (02 trường hợp), người điều khiển xe mô tô không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển (04 trường hợp), không gắn biển số xe (01 trường hợp), tụ tập cổ vũ đua xe trái phép (07 trường hợp), đưa phương tiện không có giấy đăng ký xe mô tô tham gia giao thông (07 trường hợp), Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông (06 trường hợp).
Các phương tiện xe mô tô Đội cảnh sát giao thông số 2 đang tạm giữ
Các phương tiện xe mô tô Đội cảnh sát giao thông số 2 đang tạm giữ

Thời gian tới, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị địa phương ngăn chặn và xử lý nghiêm các nhóm đối tượng tổ chức đua xe gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Phòng cảnh sát giao thông

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang