Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền vì sự bình yên cho Nhân dân trên những tuyến đường
Xác định công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo đảm TTATGT; đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm; phòng ngừa tai nạn giao thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông đã phát huy hiệu quả bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên, cán bộ công nhân viên và người dân… Vì sự bình yên cho Nhân dân trên những tuyến đường.
Khắc ghi lời dạy của Bác "Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”, CBCS Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đồng Nai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm TTATGT; đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm; phòng ngừa tai nạn giao thông, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Đây chính là kết quả từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông và sự quyết liệt trong công tác tuần tra, xử lý.
Phát huy tinh thần ấy, những năm qua hình ảnh CBCS Cảnh sát giao thông đến tận các nhà văn hóa, trường học, trụ sở UBND xã, phường…để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn giao thông, đã mang giá trị lớn về tinh thần, để lại thiện cảm và những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.
 
 

 
 

 
 

CBCS Cảnh sát giao thông đến tận các nhà văn hóa, trường học, trụ sở UBND xã, phường để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn giao thông
CBCS Cảnh sát giao thông đến tận các nhà văn hóa, trường học, trụ sở UBND xã, phường để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn giao thông

Thực hiện Kế hoạch 4379/KH-C08-P4 ngày 03/10/2019 của Cục Cảnh sát giao thông về Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT của lực lượng CSGT (Giai đoạn 2019-2021), Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức gần 200 buổi tuyên truyền miệng cho trên 53.000 lượt người tham dự, phát 6.193 tài liệu, 15.726 tờ bướm; tuyên truyền trực tiếp qua công tác xử lý vi phạm với 17.000 lượt người; tổ chức ký cam kết cho 3.500 lượt người là chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông, người nuôi cá bè, hành nghề sinh sống trên sông. Hàng năm, tổ chức Lễ ra quân và diễu hành tuyên truyền bảo đảm TTATGT của năm và đợt cao điểm Tết nguyên đán, Lễ hội Xuân. Cùng với đó, phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức các hội thi sân khấu hóa tuyên truyền trật tự an toàn giao thông, chương trình “Ngày hội An toàn giao thông” “Tiếp bước cho em đến trường”, mô hình Phụ nữ Công an giao thông “Thân thiện, trách nhiệm, hiệu quả vì Nhân dân phục vụ” thu hút đông đảo CBCS trong toàn đơn vị, đoàn viên thanh thiếu niên và Nhân dân tham gia. Phối hợp với Ban dân tộc tổ chức 85 buổi tuyên truyền với 9.165 người tham gia; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức 11 buổi tập huấn cho lực lượng công an xã về công tác TTKS, xử lý vi phạm và điều tra giải quyết tai nạn giao thông; tuyên truyền về phòng chống đuối nước, mại dâm trẻ em, ma túy và bạo lực học đường.
Đặc biệt, tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số như huyện Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Tân Phú trong các buổi tuyên truyền cho bà con vùng cao, vùng dân tộc thiểu số các nội dung tuyên truyền được gắn với công tác từ thiện xã hội. Cùng với sự đồng hành của các mạnh thường quân và đóng góp của CBCS trong đơn vị, Phòng Cảnh sát giao thông đã tặng 1.350 mũ bảo hiểm, 65 xe đạp, 110 bảo hiểm y tế học sinh, 725 phần quà (mỗi phần quà trị giá 300.000đ), hỗ trợ 170 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19, phát 248.840 khẩu trang, 250.000 chai nước suối, 220.600 khăn lạnh cho người dân tham gia giao thông dịp Tết nguyên đán 2021, lễ 30/4-1/5 và trong ngày bầu cử.
 
 

 
 

Lồng ghép nội dung tuyên truyền gắn với công tác từ thiện xã hội
Lồng ghép nội dung tuyên truyền gắn với công tác từ thiện xã hội

Trung tá Nguyễn Hải Dương - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông nhấn mạnh: Là lực lượng đóng vai trò nòng cốt, thời gian qua CBCS lực lượng Cảnh sát giao thông đã không ngại gian khó, hiểm nguy, thường xuyên tuần tra kiểm soát trên những cung đường phức tạp nhằm góp phần bảo đảm TTATGT, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Do đó, tình hình TTATGT trên toàn tỉnh chuyển biến tích cực và cơ bản giữ được sự ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp; TNGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa được kiềm chế trên cả ba mặt so với cùng kỳ của nhiệm kỳ trước. “Có thể khẳng định, những kết quả đạt được chính là sự phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn giao thông. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, đơn vị đã tập trung tuyên truyền miệng cho 950 lượt người, tuyên truyền trực tiếp qua công tác xử lý vi phạm là 2.312 lượt và cung cấp 400 tài liệu, tờ rơi, sách tuyên truyền về an toàn giao thông. Nhờ vậy, ý thức, nhận thức về chấp hành luật giao thông của người dân nâng lên rõ rệt, tạo dấu ấn nổi bật, khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng cho những năm tiếp theo” - Trung tá Nguyễn Hải Dương phấn khởi cho biết.
 
 

Qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân nâng lên rõ rệt, các hành vi phạm TTATGT, tình hình TNGT giảm nhiều năm liên tiếp
Qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân nâng lên rõ rệt, các hành vi phạm TTATGT, tình hình TNGT giảm nhiều năm liên tiếp

Với nội dung tuyên truyền về cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông để hình thành văn hóa tham gia giao thông, nhất là đối với giao thông đường bộ; cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên; đấu tranh lên án các hành vi vi phạm TTATGT; giới thiệu các mô hình, bài học kinh nghiệm trong công tác bảo đảm ATGT tại các nước trên thế giới. Cụ thể, trong ATGT đường bộ, đẩy mạnh tuyên truyền về quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng; hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông; phổ biến tuyên truyền về mức xử phạt, hình thức xử phạt khi vi phạm giao thông, những hậu quả sức khỏe, gánh nặng bệnh tật, gánh nặng kinh tế, gánh nặng cho xã hội, di chứng do TNGT gây ra.
Trong phòng, chống tác hại của rượu, bia, tuyên truyền về tác hại của rượu, bia; tác hại của rượu, bia giả, không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm; các mức độ nguy cơ khi uống rượu, bia; các biện pháp giảm tác hại của rượu, bia. Vận động hạn chế uống rượu, bia và không điều khiển phương tiện giao thông, vận hành máy móc sau khi uống rượu, bia. Tuyên truyền vai trò của gia đình, người thân trong việc thay đổi thói quen và hành vi giao thông liên quan đến bia rượu của các thành viên trong gia đình, thực hiện “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.
Trong ATGT đường sắt, tiếp tục tuyên truyền quy tắc ATGT đường sắt, hành lang ATGT đường sắt. Tuyên truyền để người dân không buôn bán, họp chợ, phơi nông sản, lấn chiếm hành lang giao thông đường sắt, mở các lối đi đường ngang tự phát.
Tuyên truyền hình ảnh đẹp của lực lượng cảnh sát giao thông, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc phương tiện “xanh” (như xe đạp, đi bộ) nhằm giảm ùn tắc và TNGT.
Luôn đa dạng hình thức tuyên truyền để thu hút sự tham gia của quần chúng Nhân dân
Luôn đa dạng hình thức tuyên truyền để thu hút sự tham gia của quần chúng Nhân dân

Là Đội chủ công trong công tác tuyên tuyền, Đại úy Trần Thị Vân - Cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm cho biết “Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao thì phải thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền, làm sao phải thật đa dạng, phong phú và hấp dẫn như: Đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội (Trang thông tin điện tử Công an tỉnh, Đài PT-TH, Báo Đồng Nai, Fanpage, zalo…); soạn thảo, in ấn, xuất bản, cung cấp các loại tài liệu, tờ rơi, sách tuyên truyền về an toàn giao thông; tuyên truyền qua hệ thống pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, biển báo tại một số tuyến đường và các cơ quan, trường học, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, sự phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành thành viên trong công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT dưới hình thức: Hội thi, giao lưu, tọa đàm, triến lãm ảnh và các loại hình nghệ thuật khác đã xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn và thân thiện cho mọi tầng lớp Nhân dân”.
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn cho các em học sinh về quy tắc 5 ngón tay trong phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn cho các em học sinh về quy tắc 5 ngón tay trong phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Bằng nỗ lực nâng cao trách nhiệm và từng bước đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng thiết thực, cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, phù hợp với từng đối tượng; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đến từng cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng Nhân dân. Tập thể CBCS Phòng Cảnh sát giao thông đã thực sự phát huy được hiệu quả trong công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT vì sự bình yên cho Nhân dân trên những tuyến đường./.
Phòng CSGT

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang