Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Cẩm Mỹ: bắt đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Do nhu cầu mua bán bất động sản (đất) trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đang diễn ra rất sôi động. Lợi dụng nhu cầu trên, một số đối tượng trong và ngoài địa phương đã làm giả các loại giấy tờ liên quan đến đất như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tự vẽ, in các sơ đồ thửa đất để quảng cáo, lừa đảo chào bán đất cho người dân trên mạng xã hội, sau đó nhận tiền đặt cọc rồi bỏ trốn.
Điển hình như vụ việc ngày 19/06/2021, Công an xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Cảm (sinh năm 1990, ngụ xã Giao Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.
Với ý định làm giả giấy tờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo bán lấy tiền tiêu xài. Đối tượng Nguyễn Ngọc Hùng (sinh năm 1981, ngụ ấp Cọ Dầu 1, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ) đã bàn bạc với Nguyễn Văn Cảm đặt hàng từ một người qua mạng internet (chưa rõ lai lịch) làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn Cam với giá 12.000.000đ.


 
 

Ảnh đối tượng Nguyễn Văn Cảm và tang vật thu giữ
Ảnh đối tượng Nguyễn Văn Cảm và tang vật thu giữ

Sau khi làm xong giấy tờ giả, Hùng đã đưa ảnh các giấy tờ trên lên mạng xã hội Zalo để rao bán đất. Khi thấy Hùng rao bán đất trên mạng, anh Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1977, ngụ ấp 1, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) đã liên hệ để mua đất. Vào khoảng 20h15’ ngày 19/06/2021, Nguyễn Văn Cảm đã mang các giấy tờ đất làm giả đến nhà anh Nguyễn Văn Cường tại ấp 1, xã Xuân Tây để tiến hành giao dịch mua bán đất và nhận tiền cọc 200 triệu đồng. Do nghi ngờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Cảm là giả nên anh Cường đã báo Công an xã Xuân Tây bắt quả tang.
Tang vật thu giữ gồm: 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả; 01 giấy chứng minh nhân dân làm giả mang tên Nguyễn Văn Cam; 01 bộ photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy chứng minh nhân dân mang tên Bùi Mộng Hùng, sinh năm 1960 và 01 điện thoại di động.
Tại cơ quan Công an Cảm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Cảm để điều tra về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Riêng đối tượng Nguyễn Ngọc Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an huyện đang phối hợp người thân và gia đình đối tượng để vận động đối tượng ra đầu thú.
Qua vụ việc trên, Công an huyện Cẩm Mỹ thông báo đến toàn thể người dân, những người đang có nhu cầu mua bán bất động sản trên địa bàn, cần chú ý đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm nói trên nhằm phòng ngừa các đối tượng lợi dụng tình hình mua bán bất động sản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.
Đoàn Quốc Lợi

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang