Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức ra mắt Mô hình tự quản đảm bảo an ninh trật tự
Vào tối này 27/6/2021/ tại Hội trường Nhà văn hóa ấp Bưng Cơ, xã Lộc An, Huyện Long Thành, UBND xã kết hợp với Công an xã Lộc An tổ chức buổi Lễ ra mắt Mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự tại ấp Bưng Cơ. Về dự lễ có các đồng chí lãnh đạo UBND xã, các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân ấp Bưng Cơ.

Tại buổi lễ, đ/c Trưởng Công an xã thông qua kế hoạch triển khai phối hợp xây dựng mô hình Tổ tự quản về ANTT, các quyết định thành lập và quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ tự quản. Tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến về nội dung hoạt động, phát huy vai trò tự quản của cộng đồng, chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa việc phát sinh hành vi phạm tội, không để bị động trước tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn ấp.
Tổ được thành lập với 10 thành viên, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, với tinh thần xung kích đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa phương. Tham gia tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân trong ấp chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Luật ATGT, công tác phòng chống cháy nổ; cảnh báo, nhắc nhở người dân tự bảo vệ tài sản của mình; phối hợp với lực lượng Công an xã thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giữ gìn ANTT trên địa bàn ấp.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Tấn Long - Bí thư, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: “Việc thành lập và ra mắt Tổ tự quản về ANTT tại ấp Bưng Cơ góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của quần chúng nhân dân trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời hướng dẫn và hòa giải những vụ việc mâu thuẫn xảy ra trong nhân dân và tích cực tham gia đảm bảo giữ gìn và quản lý ANTT tại địa phương. Đ/c Bí thư, Chủ tịch xã nhắc nhở: “Các thành viên Tổ tự quản phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoạt động có hiệu quả, nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì có kiến nghị đề xuất để được giải quyết; nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng việc tham gia Tổ tự quản về ANTT để vi phạm pháp luật”.
Tại buổi lễ, đ/c Bí thư, chủ tịch UBND xã Lộc An trao các quyết định cho các thành viên Tổ tự quản và các mạnh thường quân của xã đã trao những phần quà ý nghĩa để khích lệ tinh thần cho Tổ tự quản về ANTT ấp Bưng Cơ./.
Trần Thị Hồng Nhung

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang