Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Phòng tránh tai nạn nước cuốn khi tham gia giao thông mùa mưa
Bước vào mùa mưa, nhiều khu dân cư, tuyến đường không tránh khỏi ngập nước sau những trận mưa lớn. Kèm theo đó là dòng nước chảy xiết, có thể cuốn cả người và xe tham gia giao thông.
Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm do nước cuốn. Cụ thể: ngày 27/9/2017 tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu nước cuốn trôi làm chết 1 học sinh lớp 4; ngày 30/9/2017, tại suối Săn Máu, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, nước cuốn trôi làm chết 1 thanh niên 29 tuổi. Và gần đây nhất, vào mùa mưa năm ngoái, ngày 21/9/2020 tại xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, một người phụ nữ 52 tuổi tử vong do ngã xuống cống bị nước cuốn trôi.
Nhiều người cố gắng đẩy xe qua chỗ ngập nhưng bị nước xô ngã, cuốn trôi
Nhiều người cố gắng đẩy xe qua chỗ ngập nhưng bị nước xô ngã, cuốn trôi

Phòng tránh những tai nạn đáng tiếc do ngập nước trong mùa mưa là rất cần thiết, để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân, mỗi người dân phải biết cách tự bảo vệ cho bản thân và gia đình mình. Công an tỉnh khuyến cáo người dân một số giải pháp phòng tránh sau:
- Người đi đường nên chú ý xem thông tin trên biển báo, làm theo sự hướng dẫn của lực lượng hỗ trợ người đi đường ở các phường, xã khi đi qua những đoạn đường ngập nước.
- Khi điều khiển xe mô tô, xe máy gặp mưa, gió lớn, cố gắng tìm những cung đường cao và ít ngập nước để đi dù có phải đi vòng, xa hơn bình thường để tránh những “bẫy ẩn” bị bao phủ bởi nước, đặc biệt là tại những cây cầu, đường dân sinh chưa có lan can. Nếu không thể đổi hướng thì phải hết sức cẩn trọng, quan sát xem những người khác có lái xe qua chỗ ngập một cách an toàn hay không rồi mới quyết định nên đi tiếp không.
- Không nên đi sát vào lề đường quá vì sau một thời gian mưa to, đây chính là những chỗ miệng cống thoát nước ngập sâu hơn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.
- Trường hợp mực nước có thể ngập ống xả xe của mình thì nên tìm nơi cao ráo ven đường đứng chờ nước rút. Khi thấy mực nước đủ an toàn để đi qua, tài xế nên đi theo dòng xe đi trước, duy trì khoảng cách thích hợp đối với các xe đi trước, không nên chạy song song với xe ô tô, đặc biệt là xe buýt, xe tải và các xe cỡ lớn vì bạn dễ bị ngã do sức mạnh của các sóng nước từ các xe này tạo ra.
- Khi gặp sự cố bị nước cuốn hãy gọi ngay số điện thoại 114 để lực lượng chuyên nghiệp đến xử lý, hạn chế những thiệt hại không đáng có xảy ra./.
Trần Thị Hà

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang