Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tuổi trẻ công an thành phố Biên Hòa chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và Thành phố Biên Hòa nói riêng đang bước vào những tháng ngày chạy đua với thời gian khi số ca nhiễm chưa có dấu hiệu suy giảm, đe dọa đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế - xã hội, chính trị của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Tính đến cuối ngày 14/7/2021, trên toàn địa bàn Thành phố Biên Hòa có hơn 270 trường hợp người dân dương tính với Covid-19 (trong đó có 01 ca tử vong), hơn 2000 ca thuộc trường hợp F1, gần 18.000 ca thuộc trường hợp F2, trưng dụng 45 điểm trong toàn Thành phố làm địa điểm cách ly tập trung đối với F0, F1 và phong tỏa 39 khu vực liên quan đến tình hình dịch bệnh.
Ảnh: Đoàn viên thanh niên Công an TP Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ tại chốt chặn khu vực phong tỏa phường Hố Nai
Ảnh: Đoàn viên thanh niên Công an TP Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ tại chốt chặn khu vực phong tỏa phường Hố Nai

Hơn bao giờ hết, chung sức cùng chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư trong phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm của toàn quân và dân ta. Vừa chống dịch, vừa phòng dịch là hai nhiệm vụ cấp tốc đang được triển khai mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị địa phương, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan và mức độ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đưa thành phố về nhịp sống quen thuộc thường ngày.
Ảnh: Đoàn viên thanh niên hỗ trợ Hội phụ nữ Công an TP Biên Hòa vận chuyển lương thực hỗ trợ cho công an phường, xã trên địa bàn
Ảnh: Đoàn viên thanh niên hỗ trợ Hội phụ nữ Công an TP Biên Hòa vận chuyển lương thực hỗ trợ cho công an phường, xã trên địa bàn

Tuy nhiên, công cuộc chống lại sự lây lan của dịch bệnh là một việc không hề dễ dàng khi thành phố Biên Hòa là nơi tập trung dân cư đông đúc, là cửa ngõ quan trọng kết nối với tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang là những địa phương có số ca nhiễm tăng cao nhất cả nước.
Trước tình hình đó, công tác cách ly chống dịch càng phải được giám sát cao và khi có người nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì phải nhanh chóng khoanh vùng cách ly đối tượng, bởi chỉ cần một sơ xuất nhỏ thì hậu quả xảy ra cho xã hội là vô cùng nặng nề.
Điều này gây nên không ít khó khăn và áp lực cho lực lượng cán bộ chiến sĩ làm công tác chống dịch khi vừa phải chạy đua với thời gian điều tra dịch tễ, vừa bảo đảm tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên Công an TP Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại các chốt kiểm soát
Ảnh: Đoàn viên thanh niên Công an TP Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại các chốt kiểm soát

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tình nguyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19, từ những ngày đầu khi dịch bệnh mới xuất hiện trên địa bàn, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Biên Hòa đã tích cực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, tập trung tuyên truyền, vận động, cập nhật thông tin tới đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trên tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an Thành phố, Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Biên Hòa đã tích cực phối hợp các Phòng, Ban có liên quan nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra truy vết dịch tễ các ca F0, tìm và cách ly nhanh chóng các ca tiếp xúc gần, đồng thời triển khai lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại các điểm cách ly tập trung, những khu vực phong tỏa; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, chủ động phòng ngừa, rà soát số người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh trái phép, người đến từ vùng dịch trốn cách ly trên địa bàn, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, dù trang thiết bị được trang bị còn nhiều hạn chế nhưng những chiến binh áo xanh trên mặt trận ấy vẫn không ngừng nghỉ, không mệt mỏi vì tinh thần trách nhiệm và nhiệm vụ chung của địa phương và đất nước.
Ở bất kỳ thời đại nào, giai đoạn nào, đất nước cũng luôn cần ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân vì cộng đồng. Đứng trước những biến động của thời cuộc, bản thân mỗi cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tính sáng tạo cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước và ngay thời điểm này là là chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Minh Hoàng

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang