Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh Covid-19
(ĐN)- Chiều 19-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp. Cùng dự có Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại cuộc họp.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại cuộc họp.

* Đồng Nai tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày
Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ tại cuộc họp, tính đến ngày 19-7, toàn tỉnh đã có gần 1,2 ngàn ca dương tính với SARS-CoV- 2. Ngành Y tế đã thành lập 6 khu điều trị các trường hợp nhiễm bệnh, đến nay cả 6 khu lượng bệnh nhận đã gần đầy giường bệnh. Bệnh viện Dã chiến số 5 với 300 giường sẽ nhận bệnh từ tối 20-7. Dự báo số ca F0 sẽ còn tăng nhanh trong những ngày tới nên ngành Y tế đang tiếp tục chuẩn bị các khu điều trị để đạt quy mô 3 ngàn giường bệnh; quyết định thành lập bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành với 300 giường bệnh.
Năng suất xét nghiệm của tỉnh hiện là 5 ngàn mẫu đơn/ngày, cuối tuần này sẽ có thêm máy xét nghiệm với công suất 3 ngàn mẫu đơn/ngày. Tỉnh có nhu cầu bổ sung thêm 370 máy thở nhưng việc đấu thầu gặp nhiều khó khăn trong khi số bệnh nhân nặng có nguy cơ tăng. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, ngành Y tế sẽ thực hiện thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà với các điều kiện khắt khe theo quy định của Bộ Y tế nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, dành chỗ để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Điều đáng lo ngại hiện nay là ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam dự báo sẽ còn phát sinh; thiếu nhân lực y tế phục vụ công tác điều trị, điều tra, truy vết, xét nghiệm…, nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly; thiếu máy móc, đặc biệt là những máy điều trị bệnh nhân nặng.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho biết, đến chiều 19-7, toàn TP.Biên Hòa đã có 675 ca bệnh Covid-19. Tất cả 30 phường, xã đều đã có ca nhiễm bệnh. Tổng số trường hợp F1 trên địa bàn thành phố là hơn 3,1 ngàn người, gây áp lực rất lớn đến công tác cách ly tập trung, điều trị. Lãnh đạo TP.Biên Hòa đề xuất công tác xét nghiệm cần thực hiện nhanh hơn nữa để sớm phát hiện các ca F0 trong cộng đồng.

Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Lê Văn Danh thông tin, hiện đã có 12/31 khu công nghiệp trong tỉnh có ca nhiễm Covid-19. Ban Quản lý các khu công nghiệp đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong tỉnh phải tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động; tổ chức sản xuất theo một trong 2 phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề xuất Thường trực Tỉnh ủy quyết định gia hạn thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày. Năng lực xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan của virus mới có thể chặn được dịch bệnh lây lan. Đối với các doanh nghiệp, yêu cầu xét nghiệm cho 100% người lao động. Nếu kết quả 100% công nhân âm tính với Covid-19 thì cho tiếp tục hoạt động kèm theo các phương án phòng dịch; nếu có công nhân dương tính thì yêu cầu tạm đóng cửa. Các doanh nghiệp phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “2 địa điểm, 1 cung đường”. Doanh nghiệp nào đáp ứng được thì cho phép tiếp tục hoạt động.

Kết luận cuộc họp, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, dịch bệnh đang lây lan nhanh và khó kiểm soát, dự báo số ca bệnh sẽ còn tăng. Người dân trong tỉnh đang rất lo lắng nhưng ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chưa cao. Các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương có nơi rất quyết liệt nhưng có những sở, ngành, địa phương còn lúng túng, thiếu phương án xử lý, chỉ đạo, điều hành.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tại cuộc họp.

Lãnh đạo tỉnh xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, là ưu tiên hàng đầu trong thời gian này. Nếu không thực hiện tốt nhiệm vụ này thì sẽ không thể thực hiện mục tiêu kép. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, ra đường khi không có việc cấp bách. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc mạnh hơn, nhất là công tác tuyên truyền. MTTQ cần ra Lời kêu gọi nhân dân trong thời điểm khó khăn này phải thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, không để xảy ra tình trạng trong khu vực cách ly, phong tỏa mà nhà này qua nhà kia.

Tập trung cho công tác nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 để phát hiện sớm ca bệnh, xử lý sớm các trường hợp liên quan. Trong tuần sau phải đảm bảo năng lực xét nghiệm. Quyết tâm khống chế dịch bệnh trong thời gian tới. Các sở, ngành liên quan cần sớm tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong việc mua sắm trang thiết bị. Mở rộng khu cách ly, bệnh viện dã chiến.
Số liệu cập nhật đến 20h ngày19-7 (Nguồn số liệu từ báo cáo của UBND TP. Biên Hòa, VNPT Đồng Nai đồ họa)
Số liệu cập nhật đến 20h ngày19-7 (Nguồn số liệu từ báo cáo của UBND TP. Biên Hòa, VNPT Đồng Nai đồ họa)

Từng sở, ngành liên quan phải xác định rõ trách nhiệm của mình để thực hiện nhiệm vụ quyết liệt hơn nữa. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính cân đối ngân sách, có những định mức chi phục vụ cho công tác phòng, chống dịch phù hợp.

Gia hạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ thêm 14 ngày. Quyết tâm giảm số ca nhiễm trong thời gian này. Tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Tổ công tác của Bộ Y tế để đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Tin, ảnh: Hạnh Dung(baodongnai.com.vn)

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang