Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh. Bên cạnh việc triển khai các mặt công tác công an, Công an tỉnh Đồng Nai đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Từ ngày 23/7/2021, cùng với 20 Tổ Kiểm tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 đã triển khai, Công an tỉnh đã tăng cường thêm 10 Tổ Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của người dân.
10 Tổ Tuyên truyền gồm 20 CBCS thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh được trang bị xe công vụ, loa di động để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 08/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với 20 Tổ Kiểm tra cơ động tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Công an phường Long Bình, TP.Biên Hòa tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
Công an phường Long Bình, TP.Biên Hòa tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng từ tỉnh đến các huyện, thành phố phối hợp cùng các lực lượng chuyên ngành làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại nhiều điểm chốt chống dịch nhằm kiểm soát người ra vào bảo đảm ANTT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, đặc biệt, xác định công tác tuyên truyền có vai trò đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.
Ngoài việc thực hiện các công tác công an, đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm trên địa bàn, lực lượng Công an còn tích cực phối hợp với các lực lượng điều tra, truy vết phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch; đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly y tế tập trung…
Công an phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường
Công an phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường

Công an phường Tân Biên,TP.Biên Hòa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19
Công an phường Tân Biên,TP.Biên Hòa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19

Là một trong các lực lượng nòng cốt, tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phối hợp thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng dân cư và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị; tích cực triển khai các mặt công tác Công an nhằm đảm bảo ANTT; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch đến tất cả mọi người dân.
Gặp gỡ chị Vũ Thị Thanh Hà, ngụ khu phố 6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, chị chia sẻ: Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát làm cho người dân chúng tôi khá lo lắng bởi nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng rất cao. Song, với sự tuyên truyền cùng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 thiết thực của lực lượng Công an cũng như các lực lượng chức năng, mọi người cũng dần yên tâm và động viên nhau chấp hành tốt các quy định, tự giác khai báo y tế để góp phần ngăn chặn dịch bệnh.
Như vậy ngoài tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, công tác thông tin, tuyên truyền thực sự là một biện pháp hữu hiệu giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự giác tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.
Thanh Thắng - Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang