Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai chủ động phòng, chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường của dịch bệnh Covid-19, Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của trại và người đến liên hệ công tác cũng như các can phạm, phạm nhân.
Hiện tại, Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đang giam giữ, quản lý hơn 1,3 ngàn can phạm, phạm nhân. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Trại đã chủ động xây dựng, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế để phòng ngừa dịch Covid-19 xâm nhập, đảm bảo trật tự an toàn Trại trong mọi tình huống.
Theo đó, Trại đã bố trí phòng giam giữ cách ly ngay tại khu D. Khu vực cách ly được trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, bình phun khử trùng, quần áo bảo hộ y tế và các trang thiết bị y tế cần thiết. Các can, phạm nhân được cán bộ y tế đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe hàng ngày.
Đối với các đối tượng mới bị bắt giam giữ, Trại sử dụng 48 buồng giam khu DI (có tối đa 208 chỗ giam) làm khu giam giữ cách ly số đối tượng mới bị các Cơ quan điều tra Công an tỉnh và huyện bắt giam giữ đưa vào nhập trại; thời gian giam giữ cách ly 21 ngày kể từ ngày nhập trại. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của cấp trên.
Kiểm tra thân nhiệt, khám sức khỏe cho người bị tạm giữ, tạm giam trước khi tiến hành nhập trại
Kiểm tra thân nhiệt, khám sức khỏe cho người bị tạm giữ, tạm giam trước khi tiến hành nhập trại

Cùng với đó, việc tiến hành thủ tục bàn giao can phạm, phạm nhân ngoài những thủ tục bắt buộc theo quy định của pháp luật, còn thực hiện thêm một số thủ tục khác như: tiêu độc, khử trùng phương tiện, kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh tay chân bằng nước sát khuẩn…
Ngoài kiểm soát chặt chẽ các hoạt động chống dịch bệnh xâm nhập, Trại giám sát chặt chẽ các CBCS, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân để kịp thời phát hiện những biểu hiện liên quan đến dịch bệnh để có hướng cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, Trại còn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân có đủ kiến thức, hiểu biết về bệnh, phòng ngừa nhiễm bệnh, biện pháp xử lý khi có dấu hiệu nghi ngờ để can phạm, phạm nhân yên tâm cải tạo, không hoang mang, lo lắng và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả. Đối với can phạm, phạm nhân lao động cải tạo trong khu vực của Trại, trước và sau thời gian lao động đều được kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt.
Phun xịt khử khuẩn cho người bị tạm giữ, tạm giam trước khi tiến hành nhập trại
Phun xịt khử khuẩn cho người bị tạm giữ, tạm giam trước khi tiến hành nhập trại

Thượng tá Trần Xuân Lâm, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết, với phương châm phòng ngừa là chính, Trại đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gồm các đồng chí Phó Giám thị, Đội trưởng các đội tổ chức quán triệt cho CBCS đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Công an tỉnh và các ngành chức năng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bố trí chốt phòng dịch ngay cổng ra vào đơn vị để triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch. Hằng ngày, CBCS của Trại, cán bộ các đơn vị trong và ngoài lực lượng đến liên hệ công tác đều được kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn tay, thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế theo đúng quy định. Đồng thời, dán thông báo tại phòng thăm gặp để thân nhân biết việc dừng giải quyết cho thăm gặp phạm nhân, người bị tạm giữ, tạm giam trong thời gian dịch bệnh.
Để đảm bảo an toàn cho CBCS cũng như can phạm, phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh và Bệnh xá Công an tỉnh tổ chức xét nghiệm (test nhanh) Covid-19 cho 100% CBCS trong đơn vị 2 lần, ngoài ra định kỳ xét nghiệm cho số CBCS trực tiếp làm công tác tiếp nhận, quản lý can phạm nhân, cán bộ được bố trí công tác văn thư, giao nhận văn bản với các đơn vị khác.
Test nhanh Covid-19 cho 100% CBCS trong đơn vị
Test nhanh Covid-19 cho 100% CBCS trong đơn vị

Với tinh thần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện nghiêm túc, đề cao cảnh giác; đảm bảo an ninh, an toàn, chủ động đề phòng mọi tình huống xảy ra.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang