Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội Phụ nữ phòng An ninh kinh tế: Nhiều năm liền đạt danh hiệu cơ sở Hội xuất sắc
Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, của Hội phụ nữ cấp trên, Hội Phụ nữ phòng An ninh kinh tế đã tổ chức được nhiều phong trào thiết thực và có ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi. Phong trào hoạt động của Hội thật sự đã đi vào thực tiễn công tác chuyên môn, học tập và xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên (CBHV), góp phần hoàn thành các mục tiêu Vì sự phát triển và tiến bộ của Phụ nữ trong CAND.
Trong 5 năm qua, Hội phụ nữ phòng An ninh kinh tế đã phát động nội dung phong trào thi đua bằng các chương trình hành động được lồng ghép vào phong trào thi đua Vì ANTQ, phong trào thi đua “Phụ nữ CAND tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Trao tặng 100 phần quà Tết 2021 cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
tại phường Tân Tiến, TP Biên Hoà
Trao tặng 100 phần quà Tết 2021 cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
tại phường Tân Tiến, TP Biên Hoà

Hội luôn tiên phong trong thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.
100% CBHV được học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết chỉ thị của Ngành, Điều lệ Hội; Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các nội dung phong trào thi đua phụ nữ CAND và đặc biệt là Đề án “Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2016 – 2020”
Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng điển hình tiên tiến luôn được Hội quan tâm, đưa vào chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Công an tỉnh và nhiệm vụ, giải pháp hàng năm để thực hiện. Theo đó, phát hiện, xây dựng, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng các điển hình là tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu và mô hình đăng ký được Hội tích cực thực hiện đạt chỉ tiêu đặt ra.
Trong năm 2020, một cá nhân của Hội vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân từ năm 2018 đến 2019, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.
Phối hợp Mobifone ĐNai tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ
Phối hợp Mobifone ĐNai tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ

Phong trào tự học tập trong CBHV được chú trọng và nâng cao, ý thức tự hoàn thiện trình độ mọi mặt, chủ động chuẩn bị các yêu cầu, điều kiện phục vụ quy trình công tác cán bộ theo quy định của Ngành. Qua đó, đã nâng cao ý thức tự giác học tập, rèn luyện của cán bộ, hội viên góp phần xây dựng người phụ nữ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp … đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.
Song song với công tác chuyên môn, các hoạt động xã hội, thiện nguyện cũng được Hội thực hiện có hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.
Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện với số tiền hơn 200 triệu đồng, gồm: Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường Long Bình, TP Biên Hòa nhân dịp Tết; hàng năm, tổ chức tặng quà cho bà con nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam tại khu phố 2 phường Tân Tiến.
Đặc biệt, trong các đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Hội đã cùng đơn vị đã tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống dịch, tặng máy rửa tay tự động, dung dịch sát khuẩn và 100 nhu yếu phẩm cho công nhân các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu); tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, 100 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng cuộc sống do dịch Covid-19 tại xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ)...
Ngoài ra, CBHV trong đơn vị tích cực vận động các doanh nghiệp tài trợ kinh phí cho các đợt phát động phong trào toàn dân BVANTQ do Công an tỉnh tổ chức (Từ năm 2017 đến 2020, vận động được nhiều nhu yếu phẩm có giá trị như mũ bảo hiểm, gạo, café, bột ngọt, trứng gà...).
Hàng năm, tổ chức các chuyến tham quan về nguồn như: Dâng hương tại Văn Miếu Trấn Biên, tham quan KCD Bửu Long, KDL Vườn Xoài; KDL Suối Mơ; Khu nghỉ dưỡng Thiền Tâm; Nhà bảo tàng chị Võ Thị Sáu, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đăk Nông... Qua đó, tạo không khí vui tươi sôi nổi và thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa CBHV trong đơn vị.
Trao tặng 100 phần quà cho công nhân bị ảnh hưởng việc làm do dịch bệnh tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu năm 2020
Trao tặng 100 phần quà cho công nhân bị ảnh hưởng việc làm do dịch bệnh tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu năm 2020

Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên trong đơn vị tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ cấp trên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Cụ thể: Đạt 2 giải Nhì môn Bơi lội cự ly 25m; 2 giải Ba cuộc thi lồng đèn với chủ đề “Đêm trăng yêu thương” và hội chợ Xuân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Canh Tý 2020; 5 giải Khuyến khích (nữ Công an Đồng Nai duyên dáng; kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thiết kế Pano chào mừng Đại hội Đảng; cuộc thi ảnh đẹp “Tự hào áo dài Việt Nam” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức; hội thi ẩm thực “Món ngon gia đình”; cuộc thi tìm hiểu Luật an ninh mạng).

Chung sức cùng HPN Công an tỉnh may khẩu trang tặng lực lượng tham gia phòng chống dịch
Chung sức cùng HPN Công an tỉnh may khẩu trang tặng lực lượng tham gia phòng chống dịch

Ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của tập thể, CBHV nhiệm kỳ qua Hội Phụ nữ phòng An ninh kinh tế được Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ cấp trên tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Trong nhiệm kỳ 2016-2021 đã có 16 lượt hội viên được khen thưởng của các cấp hội; tập thể được Hội LHPN tỉnh tặng 2 bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào; Hội Phụ nữ phòng An ninh kinh tế 4 năm liền là cơ sở Hội xuất sắc.

Tham gia cuộc thi “Duyên dáng áo dài phụ nữ Công an Đồng Nai”
Tham gia cuộc thi “Duyên dáng áo dài phụ nữ Công an Đồng Nai”

Đại hội phụ nữ Phòng An ninh kinh tế lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề “Phụ nữ phòng An ninh kinh tế phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, toàn thể CBHV trong Hội sẽ quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác phong trào của Hội; phấn đấu đạt Hội cơ sở trong sạch vững mạnh trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao vị thế của Hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Hiên Thanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang