Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông là nhiệm vụ có tính đặc thù
Thời gian qua, tình hình cháy, nổ và các sự cố tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh ngày càng có chiều hướng gia tăng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Các vụ tai nạn như chìm tàu, cháy tàu, nhảy cầu tự tử, đuối nước… ngày càng phức tạp.
Công tác tổ chức chữa cháy và CNCH trên sông hết sức khó khăn, nguy hiểm, nhất là những lúc trời mưa to, gió lớn, “làm sao cho ca nô định vị một chỗ để triển khai lực lượng, phương tiện” cũng là thách thức lớn, hoặc những đêm khuya lặn tìm xác nạn nhân dưới đáy sông sâu với mong muốn nhanh chóng tìm thấy xác nạn nhân để đưa về với gia đình. Trước những khó khăn, nguy hiểm đó đòi hỏi mỗi CBCS phải có tinh thần thép, bản lĩnh vững vàng, không ngại nguy hiểm, thường xuyên luyện tập để nâng cao kỹ chiến thuật trong chữa cháy và CNCH.
CBCS tham gia cứu nạn nhân bị đuối nước
CBCS tham gia cứu nạn nhân bị đuối nước

Với đặc điểm tình hình địa bàn rộng và phức tạp, vừa đảm nhận công tác chữa cháy và CNCH dưới nước, trên cạn với nhiều tình huống khác nhau, lực lượng chữa cháy và CNCH luôn chủ động nắm chắc tình hình, tổ chức thường trực 24/24h, đề ra các biện pháp, giải pháp chữa cháy và CNCH phù hợp với tình hình sông nước, thường xuyên huấn luyện cho CBCS kỹ năng sử dụng trang thiết bị, khí tài, các đội hình tìm kiếm người bị nạn dưới nước, kỹ thuật cứu người bị đuối nước, các đội hình chữa cháy trên ghe, trên tàu, trên các phương tiện thủy và cả trên bờ; phương pháp huấn luyện luôn được chú trọng, phù hợp với từng đối tượng, nhằm nâng cao tinh thần chiến đấu, mưu trí, quyết đoán trong chữa cháy và CNCH.
CBCS tham gia thực tập phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn
CBCS tham gia thực tập phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Trong thời gian tới, tình hình kinh tế tiếp tục có sự phát triển mạnh, nhiều dự án, công trình được khởi công xây dựng, khánh thành và đi vào hoạt động, tình hình giao thông đường thủy vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng, các bến bãi đưa vào hoạt động dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy, nổ, tai nạn cao. Bên cạnh đó, trước sự biến đổi của khí hậu, tình hình mưa bão diễn biến phức tạp gây ngập lụt các khu dân cư ven sông, suối, ảnh hưởng tới môi trường, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.
Trước những khó khăn, thử thách đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH luôn đảm bảo tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h, đảm bảo lực lượng, phương tiện theo quy định. Tăng cường công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho CBCS, huấn luyện từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao để CBCS nắm bắt và sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị được trang cấp. Đồng thời tăng cường rèn luyện thể lực giúp CBCS có sức khỏe thật tốt sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng giúp CBCS có lập trường tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Đồng Nai ngày một chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân.
Văn Hạnh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang