Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tuổi trẻ Công an tỉnh triển khai mô hình “Điểm cắt tóc đồng đội”
Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 15 của UBND tỉnh, các hoạt động của cơ sở làm đẹp (cắt uốn tóc nam, nữ, nail...) bị tạm dừng hoạt động. Nhằm đảm bảo lễ tiết tác phong Công an nhân dân (CAND) không bị ảnh hưởng giữa mùa dịch, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai Mô hình “Điểm cắt tóc đồng đội”.
Bốn địa điểm triển khai mô hình “Điểm hớt tóc đồng đội” được thực hiện tại trụ sở Công an tỉnh (do Chi đoàn Phòng Hậu cần thực hiện), trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện), trụ sở Khối cơ quan điều tra (do Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh thực hiện), trụ sở Phòng Cảnh sát cơ động (do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động thực hiện).
Đại uý Nguyễn Văn Minh, Đoàn viên Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh cắt tóc cho CBCS Khối cơ quan điều tra
Đại uý Nguyễn Văn Minh, Đoàn viên Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh cắt tóc cho CBCS Khối cơ quan điều tra

Theo kế hoạch, hàng ngày vào 17 giờ chiều, 4 điểm trên bố trí thứ tự, lịch cắt theo giờ, đảm bảo cắt từng người, không tập trung để chờ tới lượt, tránh dịch bệnh; dụng cụ cắt tóc cũng được vệ sinh, khử trùng; không dùng chung dao cạo, đeo găng tay và khẩu trang khi thực hiện.
Thượng uý Hoàng Đình Hà - Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tóc cho CBCS các đơn vị nằm trong Trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH
Thượng uý Hoàng Đình Hà - Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tóc cho CBCS các đơn vị nằm trong Trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Là một trong những “cây kéo vàng” tại trụ sở Khối cơ quan điều tra, Đại uý Nguyễn Văn Minh, Đoàn viên Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh vui vẻ cho biết, bản thân rất vui khi được phát huy nghề tay trái. Cũng giống như nhiều “thợ” cắt tóc của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thượng uý Hoàng Đình Hà - Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bộc bạch “được trổ tài giúp đồng chí đồng đội là một niềm vui lớn, càng vui hơn khi lãnh đạo, CBCS các đơn vị đón nhận thành quả của mình rất nhiệt tình, những lời cảm ơn của mọi người giúp em cố gắng làm tốt hơn nữa”.
Hạ sĩ Bùi Phương Nam - Đoàn viên Đoàn cơ sở Cảnh sát cơ động trổ tài cắt tóc cho đồng chí, đồng đội
Hạ sĩ Bùi Phương Nam - Đoàn viên Đoàn cơ sở Cảnh sát cơ động trổ tài cắt tóc cho đồng chí, đồng đội

Chia sẻ về ý tưởng thành lập Mô hình “Điểm cắt tóc đồng đội”, Đại úy Huỳnh Minh Đức cho biết, sau một thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều nam CBCS tóc đã dài, không phù hợp với quy định mẫu tóc CAND. Nhận thấy nhu cầu thiết yếu của mọi người nên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai thực hiện Mô hình trên. Trước khi triển khai, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã khảo sát, lựa chọn những CBCS có tay nghề cắt tóc để bố trí tại mỗi điểm cắt tóc, việc triển khai Mô hình này được đánh giá cao và hưởng ứng nhiệt tình của CBCS.
Mô hình “Điểm cắt tóc đồng đội”, cắt tóc miễn phí cho nam CBCS của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần duy trì việc chấp hành tư thế, tác phong của CBCS; đồng thời cũng tạo sự chia sẻ, gắn bó, đoàn kết của CBCS ngay trong mùa dịch Covid-19.
Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang