Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Người Chủ tịch Hội Phụ nữ trách nhiệm, tâm huyết với công tác an sinh xã hội
Luôn lắng nghe, đề cao trách nhiệm với công việc, sáng tạo trong hoạt động phong trào thi đua và tâm huyết, tận tâm với công tác an sinh xã hội, Trung tá Trịnh Thị Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Đồng Nai là một trong những cán bộ hội phụ nữ cơ sở được hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, hội viên tín nhiệm.
Hơn 05 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, đồng chí Trung tá Trịnh Thị Hoa đã điều hành Hội phụ nữ cơ sở Phòng An ninh đối nội thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, công tác bình đẳng giới, công tác gia đình trẻ em và các cuộc vận động của Ngành, của Hội Phụ nữ cấp trên. Đồng chí Hoa đã linh hoạt, sáng tạo, xây dựng các hoạt động phong trào của Hội và luôn được các đồng chí trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chuyền tải thông điệp của sự chia sẻ, giúp chị em phấn khởi hơn, tiến bộ nhiều hơn trong công tác.
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, bằng những việc làm, hành động thiết thực, đầy ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, đồng chí Hoa luôn là chiếc cầu nối giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cơ cực có được niềm vui, động lực để vượt lên khó khăn và vững tin vào cuộc sống. Đồng chí đã chủ động liên hệ Trường khuyết tật Biên Hòa, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tổ chức thăm, trao tặng 200 phần quà với tổng giá trị 120.000.000 đồng cho trẻ em khuyết tật tại đây. Đầu xuân Nhâm Dần 2022, Hội Phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chung tay, góp sức cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình từ thiện “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trao 170 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng giá trị khoảng 102.000.000 đồng. Hoạt động ý nghĩa đầu xuân này sẽ mở đầu cho một năm tràn ngập yêu thương, tạo được dấu ấn riêng của Hội phụ nữ Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối nội trong công tác an sinh xã hội, công tác dân vận trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Đ/c Trung tá Trịnh Thị Hoa và chương trình từ thiện “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Đ/c Trung tá Trịnh Thị Hoa và chương trình từ thiện “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai


Bên cạnh đó, đồng chí còn tham mưu làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách trong mỗi dịp kỉ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ hay Tết Nguyên đán. Hình ảnh đồng chí Hoa cùng đồng đội đã quen thuộc với gia đình liệt sĩ Phạm Hồng Lách tại huyện Nhơn Trạch và những gia đình chính sách trên địa bàn. Năm 2021, Hội đã tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình liệt sĩ Lách 02 đợt với tổng trị giá 2.000.000 đồng. Đồng thời, tham mưu Lãnh đạo đơn vị gặp mặt tặng quà, cho 12 đồng chí trong đơn vị là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Thăm gia đình liệt sĩ Phạm Hồng Lách tại huyện Nhơn Trạch
Thăm gia đình liệt sĩ Phạm Hồng Lách tại huyện Nhơn Trạch


Không thể không nhắc đến giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại các tỉnh, thành phố phía Nam và Đồng Nai là một trong bốn địa bàn trọng điểm của tâm dịch, với tinh thần “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch”, đồng chí đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa. Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực vận động, cùng các mạnh thường quân trao tặng 200 phần rau, củ, quả cho bà con khu cách ly gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 tại tổ 1, khi phố 12, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tổng trị giá khoảng 40.000.000 đồng. Những phần quà, vật phẩm tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa tiếp sức, động viên, chia sẻ khó khăn cùng bà con Nhân dân vượt qua đại dịch; thể hiện truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng cả hệ thống chính trị chăm lo an sinh xã hội, yên ổn lòng dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại cơ sở góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp, hành động ý nghĩa, nhân văn của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai.. Những đôi mắt hoe đỏ, ngấn lệ đầy xúc động cùng những lời cảm ơn mộc mạc của bà con Nhân dân là niềm hạnh phúc của đồng chí Hoa nói riêng và của lực lượng Công an tỉnh nói chung.
Khi được hỏi, chị luôn khiêm tốn rằng: Bản thân đạt được những thành tích xuất sắc trên là do được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo phòng và Hội cấp trên, qua đó có điều kiện nâng cao nhận thức, tiến đến hành động góp phần nhỏ đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Bản thân chị sẽ cố gắng không ngừng tu dưỡng phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…. thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đồng thời vận dụng sáng tạo, hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào thực tiễn công tác bằng những việc làm, hành động cụ thể, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả lĩnh vực phụ trách.
Với những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi trong công tác chuyên môn và tham gia công tác Hội, đồng chí Trung tá Trịnh Thị Hoa vinh dự được Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tuyên dương khi có hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em; nhiều năm liền được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Những việc làm và thành tích của đồng chí Hoa đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Công an nhân dân trong thời kỳ đổi mới, tạo sự lan tỏa, động viên khích lệ phấn đấu thi đua trong cán bộ hội viên và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Lê Thương

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang