Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Ấm áp mô hình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai
Sáng ngày 21/4/2022, nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 47 năm Giải Phóng Long Khánh (21/4/1975 - 21/4/2022) Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu và Chi hội Phụ nữ Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Thành phố Long Khánh, kết hợp ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho 03 trẻ mồ côi Cha tại xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
Tích cực hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do các cấp Hội Phụ nữ phát động, hội viên Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh phát huy tinh thần nhân văn, tấm lòng nhân hậu của Phụ nữ Việt Nam, với mong ước không để các em nhỏ lẻ loi, bơ vơ trong bước đường tương lai, giảm nhẹ nỗi đau thương, mất mát của các em, cùng phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đã cho ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” - hỗ trợ nuôi dưỡng 03 trẻ mồ côi Cha, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Hai đơn vị đã tự nguyện đóng góp đỡ đầu 03 con trong 05 năm với tổng số tiền 90.000.000đ, cùng một số đồ dùng, nhu yếu phẩm hằng ngày như gạo, sữa, sách vở,…. Đó không đơn thuần chỉ là việc kết nối hỗ trợ một phần về vật chất cho các em mà còn là món quà về tinh thần để phần nào giúp các em có được niềm vui, động lực, sự ấm áp trong cuộc sống và tiếp sức giúp các em vững bước hơn trên con đường đến trường, vì một ngày mai tươi sáng hơn, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, Hội phụ nữ xã, ấp, Đại diện Hội Phụ nữ hai đơn vị đã trao tiền hỗ trợ và các phần quà cho 03 con: NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆU, sinh năm: 2015 ; NGUYỄN THỊ NHƯ Ý, sinh năm: 2016 và NGUYỄN TRẦN PHƯƠNG NHI, sinh năm: 2021. Đây là ba chị em gái ruột, trước khi Cha mất thì gia đình thuộc diện đủ ăn, ở ngay tại đất nhà chủ mà Cha Mẹ làm mướn. Năm 2021, Cha mất vì tai nạn giao thông, khi đang đi làm thuê buổi tối để kiếm thêm thu nhập, khi cô con gái nhỏ nhất chưa biết gọi tiếng Cha. Mất đi hơi ấm của cha, gia đình cũng chẳng còn trọn vẹn. Mất mát ấy có lẽ không có ngôn từ nào diễn tả được. Trụ cột gia đình mất, gia đình thêm phần khó khăn. Hiện 04 Mẹ con không có nhà để ở, phải nương nhờ nhà ông bà Nội. Ông bà Nội - Ngoại đã lớn tuổi, làm nông, thu nhập thất thường và kinh tế cũng khó khăn. Ông bà Nội cho mảnh đất nhỏ, nhưng là đất trồng lúa nên UBND xã Bảo Hòa chưa thể xây nhà tình thương.
Đại diện Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh trao bảng biểu trưng, tiền hỗ trợ hàng tháng và quà cho 03 con - những món quà dù không lớn về vật chất nhưng bao la về tình người
Đại diện Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh trao bảng biểu trưng, tiền hỗ trợ hàng tháng và quà cho 03 con - những món quà dù không lớn về vật chất nhưng bao la về tình người

Mẹ của các con là chị Trần Thị Loan, sinh năm 1996 tâm sự trong nước mắt. Chị nghẹn ngào với bao cảm xúc của một người mẹ mong mỏi điều tốt nhất cho các con dù chỉ là người làm thuê, thu nhập thấp, không ổn định. Chị vô cùng xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ của Cấp ủy, Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và các Mẹ đỡ đầu để các con không phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, có tương lai tương sáng hơn cuộc đời chị.
Nhân dịp này, Hội Phụ nữ cơ sở của hai đơn vị đã trân trọng gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự ủng hộ về mặt vật chất và tinh thần của Cấp ủy - lãnh đạo, Thường trực Hội Phụ nữ Công an tỉnh, của cán bộ chiến sĩ hai đơn vị và các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ và đồng hành để chương trình nhân lên giá trị và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Nai nói chung, cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh nói riêng
Buổi lễ kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc trong mỗi người, những giọt nước mắt lau vội. Sáng nhất vẫn là nụ cười ngây thơ, hồn nhiên của các con khi biết rằng từ nay mình có thêm rất nhiều Mẹ là những nữ chiến sĩ Công an nhân dân và được tiếp tục cắp sách đến trường cùng các bạn. Không gian bỗng âm vang câu hát: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”. Có thể nói, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp hết sức nhân văn giúp các em thiếu may mắn được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng. Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ mồ côi, không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà đã trở thành nét đẹp truyền thống nhân văn của người Việt Nam. Mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa trẻ mồ côi được giúp đỡ thông qua chương trình.
Hạnh phúc khi làm Mẹ đỡ đầu“ của 3 trẻ mồ côi
Hạnh phúc khi làm Mẹ đỡ đầu“ của 3 trẻ mồ côi

Trước khi thực hiện buổi lễ mang không khí thấm đẫm tình người trên, tại Đền thờ Liệt sĩ Tp.Long Khánh, các đồng chí đại diện Cấp ủy, lãnh đạo, đại diện Ban chấp hành Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên hai đơn vị Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh đã thành kính dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho đất nước có được cuộc sống hòa bình, ấm no và hạnh phúc.
 
 
Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Tp.Long Khánh và Bia tưởng niệm hình tượng biểu trưng của “Cánh cửa thép” được mở toang, nhắc lại trận đánh lịch sử 12 ngày đêm giải phóng Long Khánh
Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Tp.Long Khánh và Bia tưởng niệm hình tượng biểu trưng của “Cánh cửa thép” được mở toang, nhắc lại trận đánh lịch sử 12 ngày đêm giải phóng Long Khánh

Đây là hoạt động tuyên truyền, giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác. Qua đó, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác đền ơn, đáp nghĩa./.
Lê Thương

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang