Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Xuân Lộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao trên địa bàn huyện
Chiều 22/4/2022, tại hộ kinh doanh tạp hóa của bà Hồ Thị Trúc Lệ thuộc Khu dân cư ấp 3, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp với UBND xã Xuân Hòa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao.
Tình huống giả định: Vào lúc 14 giờ 00 phút ngày 22/4/2022, xảy ra cháy tại khu vực buôn bán hàng hóa của hộ kinh doanh bà Hồ Thị Trúc Lệ, đám cháy xuất phát do chập điện từ một thiết bị điện, tia lửa điện gặp vật liệu dễ cháy đã nhanh chóng phát triển và lan ra các khu vực khác, khiến ngọn lửa bùng phát mạnh, người nhà bà Hồ Thị Trúc Lệ hoảng loạn chạy ra ngoài.
Ngay khi phát hiện đám cháy chủ cơ sở cùng người dân xung quanh đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy. Tổ chức hướng dẫn cho mọi người thoát nạn ra ngoài và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng Công an xã Xuân Hòa tham gia diễn tập phương án chữa cháy và CNCH
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng Công an xã Xuân Hòa tham gia diễn tập phương án chữa cháy và CNCH


Nhận được tin báo, Công an huyện đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng dân phòng, điện lực và y tế xã Xuân Hòa tổ chức tổ chức chữa cháy và CNCH, nhanh chóng khống chế đám cháy tình huống giả định.
Sau hơn 01 giờ triển khai thực hiện các nhiệm vụ tích cực, khẩn trương, sự phối hợp nhịp nhàng và sự hỗ trợ của các lực lượng tham gia, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp.

Họp rút kinh nghiệm buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH
Họp rút kinh nghiệm buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH

Thông qua buổi diễn tập, các lực lượng tham gia đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quan trọng trong việc triển khai linh hoạt các chiến thuật, đảm bảo an toàn, an ninh tại nơi xảy ra đám cháy. Nắm được quy mô tính chất hoạt động, tính chất nguy hiểm cháy nổ của các hạng mục công trình cũng như đặc điểm giao thông nguồn nước trên địa bàn, phục vụ cho công tác chữa cháy khi có tình huống xấu xảy ra. Ngoài ra, giúp mỗi người dân nâng cao nhận thức, ý thức và kỹ năng về công tác phòng cháy, chữa cháy với hình thức đa dạng, sát thực tiễn ở từng khu dân cư, từng hộ gia đình./.
Công an huyện Xuân Lộc

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang