Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an TP. Long Khánh: Tạm giữ hình sự các đối tượng Cố ý gây thương tích và Cố ý làm hư hỏng tài sản.
Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 04 ngày từ 30/4/2022 đến 03/5/2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn thành phố Long Khánh cơ bản được bảo đảm. Các ngành, các cấp và nhất là lực lượng Công an TP. Long Khánh luôn tích cực thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn kịp thời hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, bảo đảm người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, phấn khởi.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại tình trạng các đối tượng gây hấn đánh nhau do sử dụng rượu, bia, cụ thể: Ngày 02/5/2022, trên các trang mạng xã hội và báo chí trong nước đã đăng tải hình ảnh, video clip và bài viết liên quan đến vụ việc 02 nhóm đối tượng đánh nhau ngay trước cơ sở kinh doanh karaoke Hân Linh, khu phố 1, P. Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai làm 02 người bị thương vào ngày 30/4/2022.
Nhận được thông tin nêu trên, Ban Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Công an P. Xuân An và Cơ quan điều tra nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ. Qua đó, xác định:
Khoảng 16 giờ 45 ngày 30/4/2022 tại đường Lý Thường Kiệt ngay trước cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Hân Linh, khu phố 1, P. Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai, do mâu thuẫn trong quá trình điều khiển xe lưu thông trên đường và đã có sử dụng rượu, bia nên nhóm đối tượng gồm Trần Anh Trung (sinh năm: 1984; nơi cư trú: khu phố 5, P. Xuân Bình, TP. Long Khánh, Đồng Nai), Nguyễn Thế Anh (sinh năm: 1993; nơi cư trú: khu phố 1, P. Xuân Bình, TP. Long Khánh, Đồng Nai), Trần Trung Tín (sinh năm: 1996; nơi cư trú: 117 Trần Phú, khu phố 1, P. Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai), Trần Đức Huy (sinh năm: 1998; nơi cư trú: 117 Trần Phú, khu phố 1, P. Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai) và Trần Hoàng (sinh năm: 1993; nơi cư trú: 2A/114 Hồng Thập Tự, khu phố 4, P. Xuân Trung, TP. Long Khánh, Đồng Nai) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm đối tượng gồm Đào Duy Trường (sinh năm: 1984; nơi cư trú: ấp Chiến Thắng, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), Bùi Dưỡng (sinh năm: 1990; nơi cư trú: tổ 10, ấp Bầu Sầm, xã Bàu Trâm, TP. Long Khánh, Đồng Nai), Phạm Minh Thắng (sinh năm: 1992; nơi cư trú: ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) và Phạm Văn Đại (sinh năm: 1988; nơi cư trú: ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai). Trong quá trình xảy ra vụ việc, Trường và Dưỡng bị nhóm của Trung dùng tay, chân đánh ngất xỉu tại chỗ, đồng thời Trung còn dùng tay đấm vỡ kính xe ô tô mang biển số 60C-614.32 của Trường. Hậu quả của vụ việc là Trường, Dưỡng bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và gương chiếu hậu bên phải của xe ô tô mang biển số 60C-614.32 bị vỡ.

Ảnh 1: Các đối tượng trong nhóm của Trung tham gia đánh nhau. (Hình ảnh được cắt từ video clip).
Ảnh 1: Các đối tượng trong nhóm của Trung tham gia đánh nhau. (Hình ảnh được cắt từ video clip).



Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an P. Xuân An đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc và tiến hành các biện pháp xác minh ban đầu. Xét thấy đây là vụ việc có tính chất phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm, Công an P. Xuân An đã nhanh chóng củng cố hồ sơ, chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Long Khánh để giải quyết theo thẩm quyền. Qua làm việc, các đối tượng Trần Anh Trung, Nguyễn Thế Anh, Trần Trung Tín, Trần Đức Huy và Trần Hoàng đều khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên của mình.
Ảnh 2: Các đối tượng trong nhóm của Trần Anh Trung tại Cơ quan điều tra.
Ảnh 2: Các đối tượng trong nhóm của Trần Anh Trung tại Cơ quan điều tra.

Ảnh 3: Đối tượng Trần Trung Tín làm việc tại Cơ quan điều tra.
Ảnh 3: Đối tượng Trần Trung Tín làm việc tại Cơ quan điều tra.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, các đối tượng đã thực hiện hành vi gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác nên có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 và tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Long Khánh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Có thể thấy, việc sử dụng rượu, bia không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, quần chúng nhân dân cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về sử dụng rượu, bia, nhất là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, kịp thời ngăn chặn những nguyên nhân và điều kiện làm phát sinh tội phạm, góp phần bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của chính bản thân mình và những người xung quanh./
Phạm Văn Minh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang