Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Lực lượng cơ sở không để mất cảnh giác trong cháy nổ
Để hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Đồng Nai vẫn tiếp tục, thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan đơn vị đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn PCCC bằng nhiều hình thức để người dân hiểu, nắm bắt kịp thời, có nhận thức cũng như ý thức chấp hành nghiêm trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.
Trong đó, tập trung lực lượng, phương tiện thường trực, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời ứng phó, xử lý có hiệu quả các vụ cháy, nổ, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Với các doanh nghiệp, phải quán triệt cho cán bộ, người lao động thực hiện tốt nguyên tắc “lấy phòng ngừa cháy, nổ, sự cố, tai nạn là chính”. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện cần thiết khác để chữa cháy, CNCH kịp thời và hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo cơ động, hiệu quả, an toàn.

Đoàn cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH Đồng Nai kiểm tra hướng dẫn
tại Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai
Đoàn cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH Đồng Nai kiểm tra hướng dẫn
tại Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai

Theo ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai, thì công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được Tổng Công ty đặt lên hàng đầu, ông Khoa nhấn mạnh “điển hình như trong đợt dịch vừa qua, dù công ty làm việc 3 tại chỗ nhưng vẫn thành lập đội PCCC cơ sở 20 người để làm công tác kiểm tra, nhắc nhở người lao động và luôn sẵn sàng chủ động ngăn chặn ngay từ khi phát hiện cháy. Bên cạnh đó, công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho Đội PCCC cơ sở cũng luôn được Tổng Công ty quan tâm như: Hàng năm được tập huấn nghiệp vụ, diễn tập PCCC 2 lần/năm và duy trì việc tuyên truyền hàng tháng cho người lao động, nhân viên tại các văn phòng”
Đối với bệnh viện là nơi tập trung đông người, nhất là các bệnh nhân thì càng cần phải chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, lên phương án chữa cháy đối với từng khu vực, khoa phòng, bãi giữ xe…; tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống phương tiện chữa cháy tại chỗ, đội PCCC cơ sở và nguồn nước phục vụ chữa cháy. Đồng thời, lên phương án chữa cháy và thoát hiểm khi có vụ cháy xảy ra với các tình huống cụ thể. Tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC tại những khu, đặc biệt là các khu vực có bệnh nhân nặng, không thể tự di chuyển; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức và kỹ năng xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra. Lực lượng PCCC tại chỗ đảm bảo quân số ứng trực tại đơn vị, các thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy sẵn sàng 24/24 giờ; đồng thời, chủ động lên sơ đồ, phương án di chuyển người dân tại khu vực cách ly đến nơi an toàn khi có sự cố xảy ra.
Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn về PCCC
tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn về PCCC
tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai



Bác sĩ Đinh Cao Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết “Hiện bệnh viện cũng đang triển khai gói dự án hơn 2 tỷ đồng để đầu tư thêm trang bị, phương tiện phục vụ công tác PCCC trong cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm 2022. Trong đó chú trọng làm mới lại hoàn toàn hệ thống báo cháy tự động, bình chữa cháy, xây dựng phương án chữa cháy để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh mới”
Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh, sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp; chính quyền địa phương phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cần nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy, nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động PCCC. Đẩy mạnh công tác tự kiểm tra an toàn PCCC&CNCH; kịp thời phát hiện, khắc phục các hạn chế có nguy cơ phát sinh cháy, nổ. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án, các điều kiện cần thiết khác để xử lý kịp thời và hiệu quả các sự cố cháy, nổ xảy ra khi mới phát sinh. Thường xuyên kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện PCCC&CNCH trang bị để sử dụng hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Hồ Châu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang