Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an tỉnh dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người
Sáng 19/5, tại Nhà truyền thống Công an Đồng Nai, Lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2022) và ôn lại lịch sử, truyền thống Công an tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.
Thành kính dâng nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc. Thành kính dâng lên Người những thành tích, chiến công mà CBCS Công an tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đạt được trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác
Toàn cảnh buổi lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác

 
 


Lãnh đạo Công an tỉnh dâng hương kính Bác
Lãnh đạo Công an tỉnh dâng hương kính Bác


Trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của lực lượng Quân đội nhân dân, các sở, ban ngành, đoàn thể ở tỉnh; sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự tin yêu, đùm bọc của các tầng lớp Nhân dân. Lực lượng Công an Đồng Nai đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt; một lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, “chỉ biết còn Đảng thì còn mình”; không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn khẳng định là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Trong những năm qua, phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, toàn lực lượng Công an Đồng Nai đã đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm. Luôn giữ vững thế chủ động, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều chủ trương, giải pháp, xử lý hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT. Kịp thời phát hiện, đấu tranh vô hiệu hóa, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây bất ổn định chính trị trên từng địa bàn, lĩnh vực; mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường. Làm tan rã hàng trăm băng, ổ, nhóm tội phạm hoạt động “tín dụng đen”, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ mua bán trái phép chất ma túy; triệt xóa hàng trăm tụ điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc… các chỉ tiêu về phòng chống tội phạm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cùng với đó, Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện với những cách làm sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh; Chủ động vận hành, khai thác ứng dụng trên nền tảng dữ liệu quốc gia về dân cư để hỗ trợ tích cực cho các mặt công tác quản trị xã hội tại địa phương.
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực; tai nạn giao thông hàng năm đều được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đạt hiệu quả cao; chủ động xây dựng các phương án phòng cháy, chữa cháy và tăng cường kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh thành kính dâng lên Người và các Anh hùng liệt sỹ những thành tích, chiến công mà CBCS Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh thành kính dâng lên Người và các Anh hùng liệt sỹ những thành tích, chiến công mà CBCS Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua


Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã góp phần quan trọng bảo đảm tình hình ANTT; với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả trong tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT tại khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp và trường học; góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay ở địa bàn cơ sở. Bên cạnh đó, công tác hậu cần - kỹ thuật luôn chủ động, đi trước một bước, đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch; nhất là trong quản lý và phân bổ ngân sách, vật tư, phương tiện và ưu tiên cho các đơn vị cơ sở, đơn vị trực tiếp chiến đấu.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Công an Đồng Nai đặc biệt chú trọng. Đã tổ chức các đợt sinh hoạt, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, gắn với các phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm và xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, vững về pháp luật, tinh thông, sắc bén về nghiệp vụ; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Ngoài ra, Công an Đồng Nai đã chủ động rà soát, sắp xếp, điều chỉnh, kiện toàn đội ngũ cán bộ tại các đơn vị, Công an cấp huyện, Công an cấp xã theo phương châm “vì việc mà bố trí người”; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, chấp hành Điều lệnh CAND; tạo môi trường thuận lợi cho CBCS được công tác, được cống hiến, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Công an tỉnh đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa tham gia tích cực phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, yên ổn lòng dân và giữ vững ổn định ANTT, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Đồng Nai. Với quan điểm “an sinh xã hội đi đôi với trật tự xã hội” và phương châm “Hỗ trợ người dân như hỗ trợ người thân của mình”, Công an Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo đời sống cho các tầng lớp Nhân dân, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trước tác động của dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động an sinh xã hội đã lan tỏa mạnh mẽ và để lại nhiều hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an Đồng Nai “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

Sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, thể hiện tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của toàn lực lượng, Công an Đồng Nai đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, có 4 tập thể và 3 cá nhân được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1 Huân chương Hồ Chí Minh, trên 300 Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương Lao động, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 1 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 17 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh - đây là niềm vinh dự và là niềm tự hào, là điều thiêng liêng, cao quý nhất đối với từng lãnh đạo, chỉ huy và CBCS Công an Đồng Nai khi được đóng góp công sức làm nên thành quả này. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, nâng cao vị thế và uy tín của lực lượng Công an tỉnh; làm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân; củng cố vững chắc niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an Đồng Nai. Góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an Đồng Nai nguyện ghi lòng, tạc dạ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo, cộng đồng trách nhiệm, tận tụy với công việc, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; tiếp tục nâng cao uy tín và củng cố niềm tin mà cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân đã dành cho lực lượng Công an Đồng Nai. Luôn xứng đáng với sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho lực lượng Công an nhân dân. Xứng đáng với truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, là lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân.
Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác, Lãnh đạo và CBCS Công an tỉnh đã tham quan Nhà truyền thống Công an, cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống Công an Đồng Nai qua các thời kỳ.
 
 

 
 

 
 

 
 

 
 


 
 


 
 

 
 

 
 

 
 


 
 

Văn Nhuệ - Thanh Hiên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang