Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hướng dẫn đăng ký thường trú trực tuyến
Luật cư trú 2020 chính thức có hiệu lực ngày 01/7/2021; Điểm nổi bật nhất của Luật Cư trú 2020 đó là quy định về việc thay đổi phương thức quản lý cư trú từ truyền thống thông qua sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sang quản lý bằng số hóa.
 
 



Bước 1: Nhân dân truy cập vào trang Cổng dịch vụ công quản lý cư trú theo hình bên dưới rồi chọn đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ công quốc gia.

 
 


Nếu chưa có tài khoản thì nhân dân đăng ký tại Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/, Chỉ cần nhập họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND hoặc Căn cước công dân và nhập số điện thoại di động mình đang dùng để nhận mã OTP xác nhận.

 
 


Bước 2: Chọn dịch vụ đăng ký thường trú và hệ thống sẽ chuyển đến phần điền thông tin. Việc của Công dân là nhập đầy đủ thông tin.

 
 


Lưu ý: Các trường thông tin có dấu * màu đỏ là bắt buộc phải điền. Sau khi điền xong thì phần cuối có đính kèm các tập tin bao gồm ảnh và giấy tờ liên quan để giúp cơ quan chức năng xác minh cũng như giải quyết hồ sơ.
- Nếu đăng ký thường trú tại nhà ở mới mua thì phải có Hợp đồng mua bán nhà; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; Giấy phép xây dựng…
- Nếu đăng ký thường trú theo diện ở cùng với cha mẹ thì phải chứng minh bằng Giấy khai sinh, hoặc vợ về ở với chồng thì phải có Giấy chứng nhận kết hôn…
Đặc biệt, luôn cần có bản chụp giấy CMND hoặc CCCD để xác nhận thông tin.
Sau khi thực hiện xong các bước thì Công dân chọn hình thức nhận thông báo kết quả giải quyết qua Cổng thông tin hay nhận trực tiếp tại trụ sở Công an. Cuối cùng là phải chọn phần “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” và chọn lưu gửi hồ sơ.
Các thông tin kê khai cần phải trùng với thông tin quản lý trong Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, nếu không thì buộc Công dân phải đến Công an phường hoặc đã để cập nhật và bổ sung thông tin.
Khi đã hoàn thành xong các bước, việc còn lại là Công dân theo dõi tra cứu tiến độ thực hiện thủ tục này qua mạng bằng cách chọn phần Quản lý hồ sơ dịch vụ công rồi chọn Hồ sơ mới đăng ký và nhập mã hồ sơ, chọn thủ tục hành chính để biết tiến độ và kết quả giải quyết hồ sơ.

Lưu ý: Công dân có trách nhiệm xuất trình bản chính giấy tờ và tài liệu đã đính kèm khi kê khai hồ sơ online nếu có yêu cầu của người làm công tác đăng ký cư trú, căn cứ quy định tại Thông tư 55/2021/TT-BCA hướng dẫn Luật Cư trú.

Thời hạn giải quyết đăng ký thường trú là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Khi đã đăng ký xong, cơ quan đăng ký sẽ thông báo cho Công dân về việc đã cập nhật, nếu từ chối thì phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Phòng CSQLHC về TTXH

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang