Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
CÔNG AN THÀNH PHỐ LONG KHÁNH ĐẾN TẬN NHÀ CẤP CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CHO NGƯỜI GIÀ, BỆNH TẬT
Thời gian qua, Lãnh đạo Công an thành phố đã tích cực đeo bám, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện cấp Căn căn cước công dân (CCCD) cho người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn. Với quyết tâm 100% công dân đủ điều kiện được cấp CCCD theo quy định, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố đã miệt mài từng ngày, từng giờ, tăng ca, tăng thời gian thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân, bảo đảm cho sự vận hành của hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Xác định phục vụ nhân dân là trách nhiệm hàng đầu, đặc biệt là những trường hợp người lớn tuổi, sức khỏe yếu, khó khăn trong việc đi lại, Công an thành phố Long Khánh đã triển khai Tổ cấp CCCD lưu động tại nhà cho người dân. Dựa trên danh sách những người lớn tuổi, sức khỏe yếu, người có khăn trong việc đi lại do Công an các phường, xã cung cấp hoặc trực tiếp đăng ký tại Đội CS.QLHC về TTXH, Tổ cấp CCCD lưu động Công an thành phố đã trực tiếp mang máy móc, trang thiết bị đến tận nhà để cấp CCCD cho các đối tượng trên.
Ảnh: Tổ cấp CCCD lưu động đang thực hiện lấy dấu vân tay cho người dân tại nhà.
Ảnh: Tổ cấp CCCD lưu động đang thực hiện lấy dấu vân tay cho người dân tại nhà.


Không phân biệt cuối tuần hay ngày Lễ, dù là trong hay ngoài giờ hành chính, CBCS vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, mang máy tính, dụng cụ chụp ảnh, máy lăn tay và các dụng cụ cần thiết khác len lỏi khắp các con hẻm nhỏ để giúp người dân thực hiện đúng quy trình làm CCCD gắn chip. Các thành viên trong Tổ nhịp nhàng phối hợp, dù vất vả nhưng vẫn tươi cười phục vụ người dân. Nhiều người dân bệnh nặng, không thể ngồi dậy rất khó chụp hình, tuổi cao nên vân tay mất nét, rất khó lấy dấu vân tay, nhưng CBCS vẫn kiên nhẫn thực hiện nhiều lần, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Lãnh đạo giao phó.
Thiếu tá Mai Công Luận - Phó Trưởng Công an thành phố căn dặn: “Đối với những người già yếu, bệnh tật, không thể đi lại được, bản thân các cụ đã có tâm trạng không tốt nên CBCS chúng ta phải thật sự nhẹ nhàng, lễ phép, cư xử đúng mực, để các cụ hợp tác thu nhận CCCD và cải thiện tinh thần cũng như sức khỏe, cảm thấy thoải mái hơn, vừa giúp cơ quan hoàn thành mục tiêu cấp CCCD vừa xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng người dân”.

Ảnh: Tổ cấp CCCD lưu động đang thực hiện lấy dấu vân tay cho người bệnh không thể đi lại.
Ảnh: Tổ cấp CCCD lưu động đang thực hiện lấy dấu vân tay cho người bệnh không thể đi lại.

Việc triển khai cấp CCCD tại nhà cho người già yếu, bệnh tật đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho các cụ già yếu, đi lại khó khăn, tạo được niềm tin và hơn hết là tạo được lòng tin, sự ủng hộ của người dân đối với lực lượng Công an nhân dân.
Ảnh: Người dân phấn khởi đón tiếp CBCS đến tận nhà cấp CCCD.
Ảnh: Người dân phấn khởi đón tiếp CBCS đến tận nhà cấp CCCD.


Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm đồng thời thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an thành phố Long Khánh nói riêng đối với nhân dân. Qua đó, để lại những ấn tượng, tình cảm, hình ảnh đẹp về người Chiến sỹ Công an thành phố Long Khánh trong lòng người dân trên địa bàn./.
Công an thành phố Long Khánh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang