Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Ấm lòng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Phụ nữ Công an Đồng Nai
Với tinh thần nhân ái, lan tỏa yêu thương, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc các trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với mẹ con bé Ngọc
Đ/c Thượng tá Nông Thị Minh Huệ - Chủ tịch HPN CAT tặng bảng tượng trưng cho các cháu mồ côi
Căn nhà nhỏ nằm trên đường Phan Đình Phùng, phường Thanh Bình, Tp Biên Hòa là nơi “nương tựa” của chị em Lâm Tuấn Hưng (11 tuổi). Mẹ mất do Covid-19, bố em cũng mất do bị bệnh sau đó không lâu nên 2 chị em Hưng chuyển đến sống cùng cô ruột tại nơi này. Mặc dù, chị Lâm Thị Thu Hương không có nghề nghiệp ổn định phải đi bán vé số, hoàn cảnh cũng rất khó khăn nhưng trước hoàn cảnh của các cháu, chị đã đưa 2 bé về sinh sống cùng. Trước tấm lòng của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, bé Lâm Thị Tuyết Hương (18 tuổi, chị gái ruột bé Lâm Tuấn Hưng) xúc động nói: “Con cảm ơn các cô chú mạnh thường quân đã giúp đỡ chị em con để chị em con tiếp tục được học. Chị em con sẽ cố gắng học thật tốt để không bị đứt gãy việc học của mình”.
Thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho bé Lâm Tuấn Hưng (ở giữa) mồ côi cả Ba và mẹ
Thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho bé Lâm Tuấn Hưng (ở giữa) mồ côi cả Ba và mẹ

Cũng giống như bé Hưng, hai bé Ngô Bảo Khánh (11 tuổi) và Ngô Cao Nguyên (07 tuổi) đã mãi mãi mất đi người mẹ sau đợt dịch năm 2021. Anh Ngô Văn Bằng (ba của 2 bé Khánh và Nguyên) suy sụp tinh thần sau khi vợ mất, nhưng nhìn 2 đứa con vẫn đang cần sự quan tâm, che chở, anh đã gạt những giọt nước mắt, nén chặt nổi đau để cố gắng vun đắp yêu thương cho con mình. Tuy nhiên, “gà trống nuôi con” chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trong căn nhà xây đã lâu nhưng vẫn còn “dang dở”, ánh mắt đượm buồn, anh Bằng cho biết, vợ anh bị mắc Covid và mất trong đợt cao điểm dịch năm 2021; công việc của anh là làm tự do như: đi cưới cây, cắt cỏ, ai thuê gì làm đấy. Thời gian qua, để bù đắp những mất mát cho con trẻ, anh luôn cố gắng làm tốt cả hai vai trò vừa làm cha vừa làm mẹ để lo cho các con; cảm kích, xúc động khi được Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho các con, anh Bằng hứa sẽ cố gắng hơn nữa để chăm lo cho các con ăn học đàng hoàng, dạy các con trở thành người có ích cho xã hội.
Thăm hỏi, tặng quà cho hai chị em Khánh và Nguyên mồ côi mẹ
Thăm hỏi, tặng quà cho hai chị em Khánh và Nguyên mồ côi mẹ

Đến khu phố 6, phường Trung Dũng, Tp Biên Hòa, hỏi địa chỉ nhà trọ nơi bé Huỳnh Như Ngọc (11 tuổi) đang thuê trọ cùng mẹ thì ai cũng biết, cũng nhớ bởi Ngọc có hoàn cảnh rất thương. Ba ruột bỏ đi khi em vừa lên 3 tuổi, một mình chị Huỳnh Thị Thủy nuôi con gái bé nhỏ nhưng lại mang trong mình căn bệnh ung thư vú đã di căn vào xương, hiện sức khỏe yếu nhưng để đảm bảo cho cuộc sống của 2 mẹ con nên chị vẫn đi dọn dẹp thuê, ai gọi gì làm đó. Ông Nguyễn Mạnh Quyết, chủ nhà trọ nơi mẹ con bé Ngọc đang thuê cho chúng tôi biết: “Mẹ con chị Thủy là người Cà Mau lên đây thuê trọ làm ăn, sinh sống. Chị này thì bị ung thư, con thì bị sóng thần kinh toàn thân, lâu lâu lại phải vào thuốc đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác; không có công ăn việc làm cụ thể, chủ yếu là đi giúp việc nên khi dịch Covid-19 bùng phát, bản thân chị ấy bệnh tật không đi lại được thì rất khó khăn, dịch bệnh người bình thường đã khó khăn thì mẹ con chị ấy lại càng khó khăn hơn nên không chỉ tôi mà xung quanh đây một số bà con người ta cũng giúp đỡ mua gạo”.
Thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với mẹ con bé Ngọc
Thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với mẹ con bé Ngọc


Với mong muốn chia sẻ khó khăn với các gia đình, đồng thời, giúp đỡ các em có điều kiện để học tập và vươn lên trong cuộc sống, mỗi em sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng cùng quần áo, các dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày liên tục đến năm các em tròn 18 tuổi. Được biết, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 25 trẻ mồ côi, mất cha/mẹ do dịch bệnh Covid-19 hoặc mồ côi do các nguyên nhân khác với tổng số tiền cam kết hỗ trợ trên 1,5 tỉ đồng.
Chia sẻ về chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Thượng tá Nông Thị Minh Huệ, Chủ tịch HPN Công an tỉnh cho biết, “trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục phát động hưởng ứng chương trình, kết nối và nhận đỡ đầu cho nhiều cháu hơn nữa với mong muốn rằng các cháu mồ côi sẽ được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng. Theo đó, hàng tháng, chị em phụ nữ Công an tỉnh sẽ đến động viên, chăm sóc, thăm hỏi việc học cũng như các phần hỗ trợ cho các cháu”.
Việc làm của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đồng Nai đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc được nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chắp cánh cho các em thêm nghị lực trở thành người công dân có ích. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sĩ Công an Đồng Nai vì Nhân dân phục vụ./.
H.T
​​​​

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang