Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại xã Long Thọ và Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch
Ngày 16 và 18/11/2022, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp UBND xã Long Thọ và Vĩnh Thanh triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn xã. Tham dự buổi lễ có đại diện UBND xã; Công an xã, Trưởng ấp cùng đông đảo người dân của xã Long Thọ và Vĩnh Thanh.
Tại buổi lễ, đại diện chỉ huy Công an xã đã tuyên truyền kiến thức pháp luật và huấn luyện một số nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho các thành viên trong tổ liên gia và người dân, hộ gia đình tại ấp; tổ chức diễn tập phương án xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.
Tổ liên gia an toàn PCCC tại ấp 1, xã Long Thọ gồm 9 hộ dân, tại ấp Chính Nghĩa, xã Vĩnh Thanh có 05 hộ dân được trang bị, lắp đặt chuông báo cháy, nút ấn báo cháy trong và ngoài nhà được kết nối liên thông để khi có sự cố tại 1 nhà thì tất cả các nhà khác đều biết để hỗ trợ chữa cháy, cứu tài sản; bình chữa cháy xách tay và các dụng cụ phá dỡ thông thường như: búa tạ, xà beng, kìm cộng lực… Tại buổi lễ ra mắt, các hộ dân đã được phát cẩm nang tuyên truyền PCCC, hướng dẫn các kỹ năng PCCC cơ bản.
Đối với mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện đã lắp đặt tại ấp 1, xã Long Thọ và ấp Chính Nghĩa, xã Vĩnh Thanh, mỗi điểm gồm: 02 bình chữa cháy, nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy và các lăng vòi, đầu nối chữa cháy, kìm cộng lực, búa, rìu,...
 
 

Trao quyết định thành lập mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại xã Long Thọ
Trao quyết định thành lập mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại xã Long Thọ

 
 

Công bố quyết định thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại xã Vĩnh Thanh
Công bố quyết định thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại xã Vĩnh Thanh

Thông qua xây dựng các mô hình giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC, nắm được các kiến thức cơ bản giúp mọi người biết cách phòng ngừa và tự tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu người bị nạn làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Công an huyện Nhơn Trạch

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang