Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Nhơn Trạch thực hiện cao điểm 60 ngày đêm tổng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện
Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Nhơn Trạch với nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp thực hiện cao điểm 60 ngày đêm tổng kiểm tra, rà soát an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn huyện.
Trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an và các ngành chức năng huyện tiến hành triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đến từng cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC, các hộ gia đình và người dân.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an xã Vĩnh Thanh kiểm tra PCCC tại một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an xã Vĩnh Thanh kiểm tra PCCC tại một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện


Nội dung tuyên truyền tập trung vào các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy; phương án PCCC; điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; hướng dẫn các biện pháp phòng cháy chữa cháy, các quy định của pháp luật về công tác PCCC. Đồng thời, kiểm tra trực tiếp điều kiện, cơ sở vật chất, con người và các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh; kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định về an ninh, trật tự trong quá trình hoạt động kinh doanh; nội quy, quy định về công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội; kiểm tra số lượng, chất lượng hoạt động của hệ thống PCCC, phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; kiểm tra các điều kiện khoảng cách ngăn cháy, chống cháy lan; điều kiện đảm bảo an toàn cho thoát nạn, cứu người cứu tài sản; việc lập, thực tập phương án chữa cháy cơ sở; chế độ tự kiểm tra an toàn PCCC; kiểm tra việc thực hiện mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định; kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC đối với hệ thống điện, chống sét, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị máy móc và vật tư hàng hóa khác.
Kiểm tra an toàn PCCC tại chi nhánh nhân hàng Vietcombank huyện Nhơn Trạch
Kiểm tra an toàn PCCC tại chi nhánh nhân hàng Vietcombank huyện Nhơn Trạch

Từ ngày 15/10/2022 đến 15/11/2022, Công an huyện đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC và CNCH được 138/304 lượt cơ sở thuộc huyện quản lý, đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở thực hiện các nội dung về đảm bảo an toàn PCCC. Qua kiểm tra, đã lập 48 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 48 cơ sở với số tiền hơn 150 triệu đồng. UBND các xã, thị trấn đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với 1.792 lượt cơ sở. Quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế; nhắc nhở các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh quan tâm, mua sắm thêm trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ chữa cháy; xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ gắn với việc học tập, thực hành thao tác dập cháy khi có hỏa hoạn xảy ra; tích cực rèn luyện kỹ năng xử lý với các tình huống cháy, nổ.
Thông qua đợt cao điểm, các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình và người dân trên địa bàn huyện đã nâng cao ý thức trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC; các lực lượng chức năng của huyện đã kịp thời phát hiện chấn chỉnh, hướng dẫn cơ sở khắc phục, xử lý những tồn tại, vi phạm trong an toàn PCCC, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao trước ngày 15/12/2022 trên địa bàn huyện.
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang