Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đoàn Thanh niên Công an huyện Nhơn Trạch tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em và tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Hưởng ứng Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và chào đón Tết Nguyên đán 2023, Đoàn Thanh niên Công an huyện Nhơn Trạch đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và tặng quà cho đội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn” tại Trường THCS Vĩnh Thanh và Phú Hội, với hơn 1.800 học sinh, giáo viên tham gia.
Đoàn Thanh niên Công an huyện Nhơn Trạch đã mời Tiến sĩ tâm lý tội phạm học Đoàn Văn Báu về trao đổi những kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và giải đáp các thắc mắc do các em học sinh đặt ra.
Tiến sĩ tâm lý tội phạm học Đoàn Văn Báu trao đổi với các em học sinh
Tiến sĩ tâm lý tội phạm học Đoàn Văn Báu trao đổi với các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Tác hại của việc xâm hại tình dục; Các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục.... Với những kiến thức vốn có các em học sinh cũng đã mạnh dạn tham gia tích cực trả lời nhiều câu hỏi được đặt ra và giành nhiều phần quà hấp dẫn.

Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các hành vi bạo lực học đường; góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.

Giao lưu và giải đáp thắc mắc của các em học sinh
Giao lưu và giải đáp thắc mắc của các em học sinh

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã trao 40 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình các em trong dịp Tết đến, xuân về.



Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn Thanh niên Công an huyện mong rằng, sự chia sẻ này sẽ phần nào giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện./.
Công an huyện Nhơn Trạch

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang