Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Cục Cảnh sát giao thông phối hợp Công an TP,Biên Hoà kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn
Tối 26/2, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp Công an TP.Biên Hoà tổ chức tổng kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái ô tô, xe máy trên địa bàn TP.Biên Hoà.
Cụ thể, bắt đầu từ lúc 19 giờ 30 cùng ngày, các phương tiện ô tô, mô tô đi qua tuyến đường Võ Thị Sáu, thuộc phường Thống Nhất Nhất, TP.Biên Hoà đều bị Lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại để tiến hành kiểm tra người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.
Qua kiểm tra hơn 500 phương tiện ô tô, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 9 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn.
Cục CSGT trực tiếp đo nồng độ cồn người lái xe ô tô
Cục CSGT trực tiếp đo nồng độ cồn người lái xe ô tô

Theo đồng chí Trung tá Nguyễn Quan Huân (tổ trưởng tổ công tác số 4 thuộc Cục Cảnh sát giao thông) cho biết: Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông đã ban hành kế hoạch 371, ngày 9/2/2023, để mục đích là kiểm tra kiểm soát, đôn đốc Công an 30 địa phương trong cả nước để kiểm soát xử lý các chuyên đề vi phạm, trong đó tập trung kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn, mục đích là kéo giảm tai nạn giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức 5 tổ công tác, bổ trí thực hiện trên cả 30 địa phương, đây là một trong những kế hoạch có thể nói là lần đầu tiên, phương thức đã có sự thay đổi, vừa kiểm tra, đồng thời khi nắm tình hình điều tra cơ bản, khảo sát trên tuyến ở các địa phương nếu như tình hình phức tạp thì các tổ công tác sẽ triển khai lực lượng để kiểm soát xử lý vi phạm và đồng thời thông báo cho lực lượng công an địa phương xử lý theo quy định.
Cục CSGT phối hợp với Công an TP.Biên Hoà kiểm tra nồng độ cồn người lái xe ô tô trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hoà
Cục CSGT phối hợp với Công an TP.Biên Hoà kiểm tra nồng độ cồn người lái xe ô tô trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hoà

Theo đồng chí Nguyễn Quang Huân, trong hơn 10 ngày vừa qua, lực lượng Cục CSGT xuống các địa phương tham gia xử lý vi phạm trật tự ATGT cho thấy tình hình số lượng vi phạm bị xử lý rất nhiều, có thể nói là rất quyết liệt; nhất là trong các cao điểm vừa qua, Công an các địa phương cũng đã làm rất quyết liệt, do đó số liệu xử lý vi phạm đã tăng lên, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được ổn định, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đã được giảm nhiều.
Lực lượng CSGT do nồng độ cồn người lái xe ô tô
Lực lượng CSGT do nồng độ cồn người lái xe ô tô

Qua phối hợp với lực lượng Công an TP.Biên Hòa thì có thể nói trong vòng khoảng hơn 3 giờ đồng hồ, lực lượn CSGT đã tiến hành kiểm soát hơn 500 phương tiện ô tô và phát hiện có 9 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Điều này cho thấy ý thức của người dân đã được nâng lên “đã lái xe thì không uống rượu, bia”.
Lực lượng CSGT kiểm tra phát hiện 1 người nước ngoài vi phạm nồng độ cồn
Lực lượng CSGT kiểm tra phát hiện 1 người nước ngoài vi phạm nồng độ cồn

Trung tá Nguyễn Quan Huân (tổ trưởng tổ công tác số 4 thuộc Cục Cảnh sát giao thông), nhận định: Trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an TP.Biên Hòa đã duy trì thường xuyên việc kiểm tra nồng độ cồn nên dẫn tới ý thức người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên, do vậy tỉ lệ người vi phạm trong việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao bị phát hiện cũng giảm đi. Đây cũng là một thành công trong công tác tuyên truyền để cho người dân chấp hành tốt hơn pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là đã tham gia giao thông là không uống rượu bia.
CSGT Công an TP.Biên Hoà lập biên bản người dân vi phạm nồng độ cồn.
CSGT Công an TP.Biên Hoà lập biên bản người dân vi phạm nồng độ cồn.

Cũng theo đồng chí Trung tá Nguyễn Quan Huân (tổ trưởng tổ công tác số 4 thuộc Cục Cảnh sát giao thông), để duy trì các biện pháp thực hiện cho có hiệu quả phòng ngừa tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia thì lực lượng Công an Đồng Nai cũng như lực lượng CSGT Công an TP.Biên Hòa nói riêng, phải thường xuyên duy trì kiểm soát chặt nồng độ cồn và thực hiện thường xuyên duy trì vào những khung giờ vi phạm để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ phòng ngừa phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm phòng ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra liên quan vi phạm đến nồng độ cồn.

Theo Công an TP.Biên Hoà, trong đợt cao điểm triển khai đảm bảo trật tự an toàn giao thông (từ ngày 15-12-2022 đến ngày 25-2-2023), lực lượng CSGT Công an TP.Biên Hoà đã lập biên bản 1.860 trường hợp vi phạm, tương đương số tiền hơn 5, 672 tỷ đồng; Trong đó, lỗi vi phạm nồng độ cồn 836 trường hợp; ra quyết định tước giấy phép lái xe có thời hạn từ 2 tháng đến 23 tháng là 540 trường hợp (trong đó có 144 trường hợp lái xe bị tước giấy phép 23 tháng).
Đình Biên- Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang