Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Phụ nữ Phòng Tham mưu học Bác Hồ làm nhiều việc có ý nghĩa
Thời gian qua, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đó xác định thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt, là nội dung cốt lõi thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trong đó, có một tập thể đặc biệt luôn gương mẫu thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân bằng những việc làm, hành động, mô hình hay và thiết thực, đó là Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu – Công an tỉnh Đồng Nai.
Ảnh tập thể Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu
Ảnh tập thể Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu

Học tập Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, mỗi cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Phòng Tham mưu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn, không ngừng tu dưỡng về đạo đức, lối sống, năng động, sáng tạo; từ đó có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều lượt hội viên đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn. Đặc biệt, Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu đã lên ý tưởng và thiết kế được phần mềm lấy số tự động, đã đưa vào hoạt động, bước đầu giúp cho hoạt động lấy số văn bản đi của Công an các đơn vị được thuận tiện, phục vụ công tác chuyên môn đạt hiệu quả hơn.
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, không chỉ tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, mỗi cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu luôn là chiếc cầu nối giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cơ cực có được niềm vui, động lực để vượt lên khó khăn và vững tin vào cuộc sống. Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu đã phối hợp Chi hội Phụ nữ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mặt hỗ trợ 90.000.000đ/05 năm/03 con. Tính đến nay đã trao mức hỗ trợ 11 tháng với số tiền 21.000.000đ cho 03 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội Phụ nữ đã phối hợp tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em”, thăm hỏi và tặng quà cho 02 trẻ mồ côi Cha, hoàn cảnh khó khăn tại tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai được có cái tết ấm no và hạnh phúc hơn. Đối với mỗi hội viên Hội phụ nữ, những cái ôm của trẻ em mồ côi, nụ cười rạng rỡ của các “con” sẽ luôn là hành trang quý báu, là sự nhắc nhở về lời thề sắc son của người chiến sĩ Công an. Đó là mang lại bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.
Trong thời gian qua, Hội phụ nữ Phòng Tham mưu đã triển khai rất nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc như mô hình hoạt động “Góp vốn xoay vòng” giúp các hội viên có khoản tiền để sử dụng vào các việc cần thiết; mô hình “Thu gom giấy vụn – tiết kiệm gây quỹ” cùng Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu thực hiện không những gây quỹ cho các hoạt động thăm hỏi, chăm lo cho công tác gia đình và trẻ em của đơn vị mà còn góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan của đơn vị. Không thể không kể đến mô hình “Cộng tác viên tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai” góp phần tuyên truyền, cập nhật các thông tin đến từng cán bộ, hội viên trong Công an tỉnh nói riêng và nhân dân nói chung. Những mô hình hoạt động, tuy đơn giản nhưng chứa đựng mục đích, ý nghĩa vô cùng to lớn, là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, hội viên của Phòng Tham mưu.
Hình ảnh trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” và hoạt động thăm hỏi, tặng quà con CBCS trong đơn vị, có hoàn cảnh khó khăn
Hình ảnh trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” và hoạt động thăm hỏi, tặng quà con CBCS trong đơn vị, có hoàn cảnh khó khăn

Hội phụ nữ Phòng Tham mưu đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Phòng Tham mưu – đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua số 4 năm 2022 tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” như Hưởng ứng và tham gia các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ TP.Long Khánh và tổ chức tham quan khu Di tích lịch sử danh thắng Núi Chứa Chan,.... Tham mưu triển khai Kế hoạch tổ chức tập luyện và tham gia Liên hoan văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Đồng Nai nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022). Kết quả, Đội văn nghệ của Cụm Thi đua số 4 xuất sắc đạt giải 3 toàn đoàn và có 04 tiết mục xuất sắc đạt 02 giải A, 01 giải B và 01 giải C.
Đội văn nghệ của Cụm Thi đua số 4 tại Liên hoan văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Đồng Nai
Đội văn nghệ của Cụm Thi đua số 4 tại Liên hoan văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Đồng Nai

Kế thừa và phát huy phẩm chất cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, Hội phụ nữ Phòng Tham mưu không những giỏi giang, xinh đẹp lại còn rất đảm đang. Hội cơ sở Phòng Tham mưu đã có hội viên tham gia Đội thi của Phụ nữ Công an tỉnh tại các Hội thi “Nét đẹp phụ nữ Đồng Nai” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức đạt giải Nhất toàn đoàn và Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” do Phụ nữ Bộ Công an tổ chức đạt giải C toàn quốc. Tham gia Hội thi cắm hoa nghệ thuật và làm bánh dân gian nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022), Hội đã xuất sắc đạt giải 3 thi làm bánh dân gian và giải khuyến khích thi cắm hoa nghệ thuật. Giải khuyến khích hội Thi gói bánh chưng nhân dịp Tết Quý Mão 2023.
Hội nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ, nhiều hội viên được tặng giấy khen, bằng khen của các cấp vì thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ thể dục, thể thao…
Hội viên Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu nhận Bằng khen của
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
Hội viên Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu nhận Bằng khen của
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

Có thể khẳng định, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Từ đó thắt chặt tình đoàn kết, tương thân tương ái của hội viên; thúc đẩy các hoạt động, phong trào thi đua của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu trong mọi lĩnh vực; nâng cao uy tín, chất lượng hoạt động hội./.
Lê Thương

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang