Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo nộp viện phí cho con bị tai nạn cấp cứu tại bênh viện
Thời gian gần đây xảy ra tình trạng các đối tượng lừa đảo mạo danh là giáo viên hoặc nhân viên bệnh viện gọi điện cho người thân, phụ huynh học sinh thông báo việc người thân, con em trong gia đình bị tai nạn đang cấp cứu hoặc đang nằm viện để chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.
Kẻ lừa đảo nhắn tin cho một phụ huynh
Kẻ lừa đảo nhắn tin cho một phụ huynh


Công an tỉnh Đồng Nai thông báo đến Nhân dân một số phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nâng cao cảnh giác phòng, chống hành vi lừa đảo chuyển tiền vì con bị tai nạn cấp cứu tại bệnh viện như sau:
1. Các đối tượng giả mạo giáo viên, nhân viên trường học, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện, cán bộ cơ quan chức năng. lợi dụng vào tâm lý hoang mang, lo lắng của nạn nhân (là người thân, phụ huynh học sinh) bằng cách tạo ra tình huống nguy cấp, cung cấp số tài khoản mạo danh yêu cầu nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt tài sản.
2. Phương thức thủ đoạn hoạt động:
- Đối tượng thứ nhất: gọi điện thoại, nhắn tin cho người thân, phụ huynh học sinh và tự xưng là nhân viên y tế, y tá, bác sĩ, nhân viên bệnh viện hoặc là giáo viên chủ nhiệm, thầy giáo, cô giáo để thông báo người thân về việc có học sinh bị tai nạn đang nằm viện, cấp cứu nguy hiểm đến tính mạng cần chuyển tiền ngay để mổ, làm thủ tục nhập viện.
- Đối tượng thứ hai: gọi điện thoại, nhắn tin cho người thân, phụ huynh học sinh và tự xưng là lãnh đạo Khoa, bác sĩ bệnh viện thông báo về tên, tuổi, năm sinh của học sinh bị tai nạn hiện đang trong tình trạng nguy kịch, cần tiến hành nhập viện mổ, điều trị gấp.
- Đối tượng thứ ba: tự xưng là nhân viên bệnh viện, giáo viên nhà trường liên tục gọi điện thúc giục người thân, phụ huynh học sinh chuyển tiền qua tài khoản (do đối tượng cung cấp) để được mổ, điều trị. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ nhanh chóng rút tiền hoặc chuyển tiền qua ví cá nhân hoặc mua hàng hóa trên mạng gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy tìm và thu hồi tài sản bị lừa đảo, chiếm đoạt.
3. Từ phương thức thủ đoạn trên, nếu người dân nhận được các cuộc gọi thông báo từ bệnh viện, nhà trường về việc người thân, học sinh bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì tuyệt đối không tức thời chuyển tiền cho đối tượng, phải bình tĩnh để xác minh:
- Người dân có thể liên hệ với cơ quan, trường học (giáo viên chủ nhiệm lớp, thầy giáo, cô giáo của trường học sinh học) để xác minh thông tin. Nếu không thể xác minh qua điện thoại thì người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất để thông báo và nhờ trợ giúp xác minh thông tin.
- Người dân có thể gọi đến số điện thoại trực ban Công an tỉnh Đồng Nai (Số điện thoại: 0251.8820.111) để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra, xử lý khi nhận được cuộc gọi lừa đảo người thân, học sinh bị tai nạn hoặc bất kể trường hợp nghi vấn lừa đảo qua điện thoại nào.
CAT ĐN

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang