Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Xuân Lộc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở Tài chính - Ngân hàng trên địa bàn huyện
Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 60 người thuộc lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ, công nhân viên các cơ sở Tài chính - Ngân hàng trên địa bàn huyện.
Về lý thuyết, các học viên đã được phổ biến các văn bản pháp luật về công tác PCCC; tính năng, cách cài đặt ứng dụng app “Báo cháy 114”; một số biện pháp PCCC tại cơ sở; trách nhiệm của người đứng đầu, cá nhân, lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC; nguyên lý hoạt động và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng xử lý tình huống, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Hướng dẫn lực lượng PCCC cơ sở cài đặt ứng dụng app “Báo cháy 114”
Hướng dẫn lực lượng PCCC cơ sở cài đặt ứng dụng app “Báo cháy 114”


Sau khi được hướng dẫn về lý thuyết, các học viên được thực hành thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (sử dụng lăng, vòi phun nước chữa cháy, bình bột, bình CO2,…) để dập tắt đám cháy một cách nhanh nhất và hiệu quả; hướng dẫn thực hành một số đội hình chữa cháy cơ bản và đội hình chữa cháy di chuyển tài sản khi có cháy xảy ra.

Hướng dẫn thực hành kỹ năng xử lý tình huống vụ cháy xảy ra.
Hướng dẫn thực hành kỹ năng xử lý tình huống vụ cháy xảy ra.


Qua huấn luyện, lực lượng PCCC cơ sở đã nắm vững kiến thức, kỹ năng, phương pháp chữa cháy, nâng cao ý thức, trách nhiệm và khả năng xử lý tình huống, sự phối kết hợp giữa các lực lượng trong việc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ, sự cố tai nạn gây ra./.
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang