Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức đối thoại gắn với học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2023
Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 trong tuổi trẻ Công an Đồng Nai, chiều ngày 30/3/2023, Liên chi đoàn Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị-Phòng Thanh tra Công an tỉnh tổ chức “Đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Phòng Thanh tra Công an tỉnh với đoàn viên, thanh niên” gắn với học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2023.
Tham dự Đối thoại có các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; đại diện cấp ủy, lãnh đạo Phòng Thanh tra Công an tỉnh; đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉn, đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Liên Chi đoàn.
Tại buổi đối thoại, đồng chí Thượng úy Nguyễn Tiến Trọng – Phó bí thư Liên Chi đoàn đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên từ sau Đại hội Liên Chi Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2024 đến nay; những thuận lợi và khó khăn trong tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn. Theo đó, Ban Chấp hành Liên Chi đoàn luôn xung kích, đi đầu trong việc đề ra các chương trình, kế hoạch công tác đoàn phù hợp với các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của đơn vị; tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, PX05; bám sát các chương trình, kế hoạch, sự hướng dẫn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Các hoạt động được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thu hút sự tham gia của đoàn viên. Đoàn viên của Liên Chi đoàn luôn tích cực tham gia các phong trào, đạt kết quả cao trong các cuộc thi, nhiều lượt đoàn viên, thanh niên đạt thành tích xuất sắc được các cấp, ngành khen thưởng. Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022: Tập thể Liên Chi đoàn được Tỉnh đoàn tặng 02 Bằng khen, 01 đồng chí được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng Khen và 12 đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.
Toàn cảnh buổi Đối thoại
Toàn cảnh buổi Đối thoại

Sau phần gợi mở của đồng chí Nguyễn Thu Quỳnh - Bí thư Liên Chi đoàn, đoàn viên, thanh niên đã phát biểu ý kiến tập trung vào nhóm các vấn đề: vai trò của tổ chức đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; những khó khăn, vướng mắc cũng như yêu cầu đặt ra đối với đoàn viên; việc bồi dưỡng đoàn viên phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng; đề xuất các ý tưởng về thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao gắn với công tác cải cách hành chính và các giải pháp góp phần đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Đoàn trong thời gian tới… Đây đều là những ý kiến chính đáng, thiết thực thể hiện sự trăn trở, quan tâm của đoàn viên, thanh niên với công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, với các nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an Đồng Nai gắn với công tác cải cách hành chính.
Hoạt động đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo với đoàn viên, thanh niên là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là dịp để cấp ủy trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên trẻ về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên đồng thời giáo dục, tuyên truyền, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên về tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được gắn với đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giúp đoàn viên rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng nói, bày tỏ ý kiến. Những ý kiến của cán bộ, đoàn viên đưa ra tại buổi đối thoại đã được các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy tiếp thu, trả lời trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở; có nhận xét, đánh giá khách quan về kết quả các hoạt động, phong trào đoàn của đơn vị. Trong đó, thể hiện sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong tổ chức các hoạt động đoàn; sự quan tâm, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của cán bộ, đoàn viên trẻ và đặc biệt là những định hướng quý báu về tập trung xây dựng các công trình thanh niên gắn với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị như công tác tuyên giáo, tuyên truyền, thi đua – khen thưởng, công tác thư viện, công tác thanh tra, khiếu nại tố cáo… và các nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn trong thời gian tới.
Thượng tá Phạm Hồng Chính, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị giải đáp các vấn đề tại đối thoại
Thượng tá Phạm Hồng Chính, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị giải đáp các vấn đề tại đối thoại

Thiếu tá Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu tại Đối thoại
Thiếu tá Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu tại Đối thoại

Qua đối thoại, đoàn viên, thanh niên không chỉ được giải đáp thắc mắc mà còn nhận được thông tin bổ ích, những kinh nghiệm thực tế về huy động, phát huy tối đa các nguồn lực thực hiện có hiệu quả phong trào đoàn và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cấp ủy, lãnh đạo 2 đơn vị cũng thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng lớn vào cán bộ, đoàn viên trẻ với tinh thần trách nhiệm cao, tính xung kích, năng động trong tổ chức, tham gia các hoạt động, phong trào đoàn cũng như trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, sẵn sàng đảm nhận các khâu yếu, việc khó với tinh thần sáng tạo, quyết liệt. Qua đó, giúp cán bộ, đoàn viên trẻ nâng cao nhận thức về bổn phận, trách nhiệm của mình; có thêm động lực, sự khích lệ để không ngừng rèn luyện, phát triển bản thân, cống hiến nhiều hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng đơn vị./.
Thu Quỳnh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang