Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Long Thành: Đẩy mạnh tiến độ cấp Căn cước công dân cho học sinh sinh năm 2004, 2005, 2007, 2008
Với mục tiêu hoàn thành sớm việc cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023, trong những ngày vừa qua, Công an huyện Long Thành đã thành lập các tổ công tác cố định và lưu động đến các trường học, khu dân cư hướng dẫn và làm thẻ CCCD cho học sinh…
Chỉ còn gần 3 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra. Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi trực tuyến bằng mã định danh.

Cấp CCCD tại trụ sở Công an xã Bình Sơn
Cấp CCCD tại trụ sở Công an xã Bình Sơn

Trước tình hình trên, nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em học sinh tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT, THCS năm 2023, bên cạnh việc phối hợp với ngành giáo dục thông báo tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai ưu tiên cấp CCCD gắn chíp và định danh điện tử cho số đối tượng là học sinh tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2023, Công an huyện Long Thành đã chủ động rà soát số học sinh sinh năm 2004, 2005, 2007, 2008 chưa cấp thẻ CCCD; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, phương án, bố trí chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện triển khai hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, định danh điện tử cho số học sinh trên nhằm đảm bảo kịp thời đúng tiến độ, không để ảnh hưởng đến việc tham dự các kỳ thi tốt nghiệp của học sinh.
Qua rà soát, trên địa bàn huyện Long Thành hiện có hơn 1.400 học sinh trong độ tuổi đủ điều kiện cấp thẻ CCCD. Hiện nay, Công an huyện đã thành lập 2 tổ, một tổ cấp CCCD cố định tại đơn vị, 01 tổ cấp CCCD lưu động đồng loạt triển khai ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Tại trụ sở Công an xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tổ công tác Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện bố trí tổ lưu động để tiếp nhận và làm các thủ tục cấp thẻ CCCD và kích hoạt mã định danh điện tử cho học sinh. Do đã được tuyên truyền, hướng dẫn từ trước, nên ngay sau khi học xong tiết thể dục nhiều em học sinh Trường PTTH Bình Sơn đã nhanh chóng có mặt tại điểm làm thẻ CCCD do Công an huyện tổ chức. Tại đây, các em được cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn tận tình, chu đáo các bước làm thủ tục CCCD và kích hoạt mã định danh.
Em Bảo My, học sinh trường Trường PTTH Bình Sơn cho biết “Nay cháu đến kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 để phục vụ cho các công việc sắp tới, khi đến đây các chú Công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo thời gian cũng chỉ khoảng 3-5 phút là xong mọi thứ”, Em Nguyễn Hương Giang, Trường THCS xã Bình An, huyện Long Thành bày tỏ “Hôm nay em đến làm CCCD để phục vụ cho kỳ thi và được các chú Công an hướng dẫn rất là tận tình và chu đáo, thủ tục làm cũng rất là nhanh gọn”.

Cấp CCCD cho học sinh tại trụ sở Công an huyện
Cấp CCCD cho học sinh tại trụ sở Công an huyện




Đại tá Cao Hữu Nguyên, Phó Trưởng Công an huyện Long Thành nhấn mạnh: “Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến thông qua tài khoản định danh cá nhân điện tử, do đó để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, cùng với Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Long Thành đã tăng cường lực lượng phối hợp với ngành giáo dục huyện thông báo, hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tạo tài khoản định danh điện tử cho các em học sinh. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, bằng tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác, Công an huyện Long Thành cử các tổ công tác, tranh thủ thời gian ngày, đêm, ngày nghỉ để đến trực tiếp tại các trường, các xã, thị trấn Long Thành để thu nhận hồ sơ CCCD tạo thuận lợi nhất cho các em học sinh...”.

Em Nguyễn Hương Giang, Trường THCS xã Bình An hướng dẫn tận tình làm CCCD
Em Nguyễn Hương Giang, Trường THCS xã Bình An hướng dẫn tận tình làm CCCD

Tại các điểm trường và trụ sở Công an xã, thị trấn, lực lượng Công an huyện Long Thành đã thành lập các tổ công tác, vừa chỉ bảo, hướng dẫn cụ thể chi tiết cho học sinh về những quy trình, thủ tục, các bước thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử cá nhân, đồng thời vừa tăng cường tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ về những tác dụng, tiện ích của việc sử dụng thẻ CCCD gắn với tài khoản định danh điện tử cá nhân, cũng như quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện cấp mã số định danh cá nhân... Qua đó tạo sự đồng thuận cao giữa nhà trường và các em học sinh trong việc tự nguyện tự giác phối hợp với cơ quan Công an trong việc kê khai các biểu mẫu, cung cấp các thông tin cá nhân bảo đảm dữ diệu đúng, đủ, sạch, sống...
Đội CSQLHC về TTXH đến trao đổi với Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Đức Ứng về cấp CCCD cho học sinh tại trường
Đội CSQLHC về TTXH đến trao đổi với Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Đức Ứng về cấp CCCD cho học sinh tại trường


Ông Ngô Văn Tắc, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Đức Ứng, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành cho biết: Thông qua các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện, Công an huyện, Phòng Giáo dục, Zalo nhóm và tờ bướm, nhà trường đã phối hợp với Công an huyện tiến hành rà soát lại các em học sinh đủ 14 tuổi, lập danh sách gửi qua Công an huyện để đơn vị bố trí thời gian qua trường cấp CCCD cho học sinh. Đến nay Công an huyện đã tổ chức 03 đợt đến trường làm cho các em học sinh; trong quá trình cấp thẻ CCCD, học sinh không phải viết tay kê khai thủ tục, mọi thông tin đã được cán bộ Công an nhập vào máy vi tính, thu nhận vân tay bằng máy, ảnh chụp tại chỗ nên làm rất nhanh; còn đối với những trường hợp các em không đến trường làm CCCD được thì được hướng dẫn đến trụ sở Công an huyện vào khung giờ làm rất thoáng ngày thứ 7, chủ nhật (kể cả buổi tối).
Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang