Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nhiều nhà hàng, quán nhậu ký cam kết nhắc nhở khách hàng “đã uống rượu bia thì không lái xe”
Từ ngày 27 đến 31/3/2023, hàng loạt chủ nhà hàng, quán ăn có kinh doanh rượu bia trên địa bàn TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã được lực lượng Cảnh sát giao thông trực tiếp tuyên truyền, vận động ký cam kết nhắc nhớ khách hàng “đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Thời gian qua, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trên địa bàn TP. Biên Hoà đã được kiềm chế, kéo giảm. Tuy nhiên, số người sau khi đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn ở mức cao. Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP. Biên Hòa đã lập biên bản xử lý hơn 1.050 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tước 560 giấy phép lái xe (trong đó có 376 trường hợp bị tước giấy phép lái xe trên 20 tháng).
Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về đẩy mạnh thực hiện các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu bia. Từ ngày 28 đến 31/3/2023, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Biên Hoà đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán ăn có kinh doanh rượu bia trên địa bàn TP. Biên Hoà để tuyên truyền thông điệp “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cảnh sát giao thông dán biển cảnh báo “đã uống rượu bia thì không lái xe” tại một số quán ăn, nhà hàng có kinh doanh rượu bia trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Cảnh sát giao thông dán biển cảnh báo “đã uống rượu bia thì không lái xe” tại một số quán ăn, nhà hàng có kinh doanh rượu bia trên địa bàn thành phố Biên Hòa.


Sau khi được tuyên truyền, hàng loạt các chủ nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP. Biên Hoà đồng ý ký bản cam kết nhắc nhở khách hàng của mình không lái xe khi đã sử dụng rượu bia; đồng thời dán những biển cảnh báo ngay tại quán.

Chủ quán hải sản Trang Hào ký cam kết thường xuyên nhắc nhớ khách hàng “đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Chủ quán hải sản Trang Hào ký cam kết thường xuyên nhắc nhớ khách hàng “đã uống rượu bia thì không lái xe”.


Theo Trung tá Phạm Văn Hiển, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP. Biên Hoà cho biết: thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đội CSGT-TT Công an TP. Biên Hoà đã tham mưu Ban Lãnh đạo Công an thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố ký cam kết nhắc nhở người dân đến quán ăn uống “đã uống rượu bia thì không lái xe” nhằm mục đích nâng cao ý thức chấp hành của người dân và hiểu được sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; điều này không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính người vi phạm và nguy hiểm cho những người khác cùng tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông Công an Biên Hoà treo băng rôn “đã uống rượu bia thì không lái xe” tại một số quán ăn trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hoà
Cảnh sát giao thông Công an Biên Hoà treo băng rôn “đã uống rượu bia thì không lái xe” tại một số quán ăn trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hoà



Việc nhắc nhở là điều cần thiết, tuy nhiên, nhắc nhở làm sao để đảm bảo an toàn giao thông, vừa không mất lòng khách điều mà các chủ quán quan tâm.
Anh Huỳnh Huy Khiêm, Chủ nhà hàng Cây Dừa, phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, chia sẻ: “là một đơn vị kinh doanh nhà hàng, rượu bia ở địa phương thì chúng tôi có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng đã sử dụng rượu bia thì không lái xe và chúng tôi đã có sự chuẩn bị bảo vệ tài sản cho quý khách, để khách có thể đi phương tiện taxi hay nhờ người khác chở về”.
Còn chị Đào Thị Nguyên Trang, chủ quán hải sản Trang Hào, phường Thống Nhất, TP. Biên Hoà, cho biết: “mình sẽ để ý nếu khách lái xe hoặc đi xe máy thì cũng nhắc nhở luôn, thứ nhất là đến ăn thôi không dùng rượu bia hoặc nếu đã sử dụng rượu bia thì không được phép lái xe và chủ quán chủ động cho tài xế chở về nhà hoàn toàn miễn phí”. Theo chị Trang, trong thời gian qua đã có 2 khách đến quán chị và có uống rượu bia, sau đó được tài xế chở về nhà an toàn.
Theo thống kê, trên địa bàn TP.Biên Hoà hiện có hơn 400 nhà hàng, quán ăn có kinh doanh rượu, bia. Trong thời gian tới, Công an TP. Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng ký cam kết, thực hiện nghiêm các quy định về tác hại của rượu, bia; thường xuyên nhắc nhở khách hàng của mình không lái xe khi đã sử dụng rượu bia với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, từng bước hình thành văn hóa nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông./.
Đình Biên

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang