Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Sơ kết 01 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai
Nhằm đánh giá đúng tình hình và những kết quả đạt được, nêu rõ ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong phối hợp thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động, triển khai và triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em mô côi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm làm tốt vai trò của các cấp Hội kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” với các con, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Chi hội Phụ nữ Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh đã tiến hành sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức triển khai hiệu quả, sáng tạo với nhiều hoạt động nhân văn nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã đem yêu thương, sự kết nối giữa những người mẹ đỡ đầu với trẻ mồ côi vốn dĩ thiếu thốn về sự chở che, đùm bọc của những người thương yêu trong gia đình. Cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ lực lượng Công an nhân dân, phụ nữ Công an tỉnh Đồng Nai, phụ nữ Phòng Tham mưu - Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh đã và đang lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tình cảm ấm áp của những người mẹ đỡ đầu đến với các con thơ kém may mắn để các con có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ đỡ đầu Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và các con
Mẹ đỡ đầu Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và các con


Với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để trẻ mồ côi mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch số 11/KH-PN ngày 04/4/2022 về việc phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, triển khai tới 100% hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội. Ngay sau khi triển khai chương trình, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành rà soát danh sách và thông tin về trẻ mồ côi trên địa bàn. Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, vào hoàn cảnh của từng cháu để rà soát, kết nối với các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân và quyết định nhận đỡ đầu, chăm sóc 03 trẻ mồ côi cha. Đây là ba chị em gái ruột, trước khi Cha mất thì gia đình thuộc diện đủ ăn, ở ngay tại đất nhà chủ mà Cha Mẹ làm mướn. Năm 2021, Cha mất vì tai nạn giao thông, khi đang đi làm thuê buổi tối để kiếm thêm thu nhập, khi cô con gái nhỏ nhất chưa biết gọi tiếng Cha. Mất đi hơi ấm của cha, gia đình cũng chẳng còn trọn vẹn. Mất mát ấy có lẽ không có ngôn từ nào diễn tả được. Trụ cột gia đình mất, gia đình thêm phần khó khăn. Hiện 04 Mẹ con không có nhà để ở, phải nương nhờ nhà ông bà Nội. Ông bà Nội - Ngoại đã lớn tuổi, làm nông, thu nhập thất thường và kinh tế cũng khó khăn. Ông bà Nội cho mảnh đất nhỏ, nhưng là đất trồng lúa nên UBND xã Bảo Hòa chưa thể xây nhà tình thương.

Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”


Trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” chăm lo an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng, tính từ khi triển khai Chương trình đến nay 2 đơn vị đã trao mức hỗ trợ 12 tháng với tổng số tiền 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) cho 03 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, bao gồm kinh phí hỗ trợ cố định hàng tháng là 1.500.000đ/03 con/tháng và các sản phẩm dinh dưỡng, các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho trẻ, đồ dùng, thiết bị học tập... Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy với cách làm cụ thể, thiết thực, dựa trên thực tiễn của địa phương đã bước đầu mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận; góp phần xoa dịu nỗi đau thiếu vắng tình thương từ Cha của 03 con, phần nào đó trở thành điểm tựa vững chắc để các con mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ rất lớn về vật chất và tinh thần từ Cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ ở hai đơn vị và các mạnh thường quân. Sự quan tâm, ủng hộ này sẽ tạo nên động lực, nhân lực và vật lực để Hội Phụ nữ thực hiện hoạt động hỗ trợ, chăm sóc các con đỡ đầu. Đây là nguồn lực vô cùng to lớn để Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu đã đặt ra của Kế hoạch số 11/KH-PN ngày 04/4/2022 về việc phối hợp triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong năm qua và tiếp tục vững bước trong những năm tới.


Đại diện Hội Phụ nữ thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các con nhân dịp đầu năm học mới 2022- 2023
Đại diện Hội Phụ nữ thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các con nhân dịp đầu năm học mới 2022- 2023


Mẹ đỡ đầu” là chương trình nhân văn thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam. Bằng nhiều phương pháp, cách làm sáng tạo của hội viên phụ nữ Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu, Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và sự chung tay góp sức của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các mạnh thường quân đã tạo nên những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Bằng niềm tin, sự đồng cảm và tình yêu thương, Hội Phụ nữ đã và sẽ luôn là những người mẹ thứ hai chở che, giúp đỡ và hỗ trợ các con về cả vật chất lẫn tinh thần để các con yên tâm học tập, vững bước trên con đường tương lai; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ chiến sỹ Công an Đồng Nai nhân văn, thân thiện./.
Lê Thương

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang