Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phương Lâm
Ngày 19/5/2023, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Tân Phú đã phối hợp cùng với Công an xã Phú Lâm, Đội dân phòng xã Phú Lâm và Đội PCCC cơ sở của HTX TMDV Phương Lâm tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Phương Lâm, xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định cháy xảy ra tại khu vực kiot bán quần áo ở bên trong lồng chợ, cụ thể: Vào khoảng 14h tại khu vực ki-ot kinh doanh quần áo phát hiện có cháy, nguyên nhân là do chập điện dẫn gây ra cháy; vị trí phát sinh cháy có nhiều chất dễ cháy như vải vóc, giấy, nilon, nhựa, hệ thống điện, … đám cháy đã phát triển nhanh và nguy cơ cháy lan sang các ki-ot xung quanh. Nhận được tin cháy, Đội PCCC cơ sở đã báo động, thông báo cho Công an xã Phú Lâm, Đội dân phòng xã Phú Lâm và dùng mọi biện pháp thông tin cho các chủ hộ kinh doanh cũng như người dân trong chợ biết, đồng thời nhanh chóng tổ chức sơ tán hướng dẫn mọi người trong chợ thoát ra ngoài. Sau đó, điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Tân Phú đến hỗ trợ chữa cháy.
Hình ảnh buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phương Lâm ngày 19/5/2023
Hình ảnh buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phương Lâm ngày 19/5/2023

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH lập tức xuất 01 xe chữa cháy và 01 xe chỉ huy chữa cháy cùng với 08 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, cứu người. Sau khoảng 30 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt, những người mắc kẹt đã được đưa ra ngoài an toàn.
Thông qua buổi diễn tập, giúp cho lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp nâng cao tính nhạy bén trong thao tác sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể các hộ tiểu thương, người dân trong khu vực nêu cao công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.
Lê Sơn

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang