Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Hội nghị sơ kết 01 tháng cao điểm thi đua triển khai thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai
Sáng ngày 01/6/2023, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 tháng cao điểm thi đua triển khai thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2020 -2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ trong lực Công an tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị



Hưởng ứng đợt phát động phong trào thi đua cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cơ bản của Đề án 06/CP, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tỉnh đến Công an cấp xã đã nỗ lực phấn đấu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công tác. Phát huy vai trò cơ quan thường trực trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, đã tích cực tham mưu cho đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 các cấp thành lập các tổ tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định anh điện tử mức 1 và mức 2. So với tháng 4/2023 tỷ lệ công dân kích hoạt tài khoản tăng khoảng 18% (từ 15,75% lên 33,43%). Trong đó nổi bật là đã hoàn thành cơ bản chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho nhân khẩu thường trú đủ điều kiện đang có mặt tại địa phương; tích cực, chủ động rà soát đăng ký, quản lý và tổ chức cấp căn cước công dân cho nhân khẩu ngoài tỉnh đã đăng ký tạm trú và nhân khẩu ngoài địa phương đang cư trú trên địa bàn.
Công tác làm sạch dữ liệu bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” tiếp tục được duy trì thực hiện; việc phối hợp với các sở, ban, ngành làm sạch dữ liệu ngoại ngành để làm giàu dữ liệu dân cư được duy trì thường xuyên như phối hợp nhập dữ liệu Hội người cao tuổi, Hội cựu chiến binh, Hội Nông dân, dữ liệu BHXH …

Đ/c Đại tá Trần Ngọc Minh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu tại hội nghị
Đ/c Đại tá Trần Ngọc Minh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu tại hội nghị



Tại hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương đã tham luận những kết quả đạt được cũng như còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm, giải pháp trong thời gian tới.




Đại diện Công an các địa phương tham luận tại hội nghị
Đại diện Công an các địa phương tham luận tại hội nghị


Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chúc mừng thành tích của Công an 11 huyện, thành phố, Công an 170 xã, phường, thị trấn đã cơ bản hoàn thành công tác cấp CCCD trên địa bàn. Đặc biệt, biểu dương Công an các đơn vị đã có nhiều nỗ lực cố gắng thi đua lập thành tích, hoàn thành cơ bản công tác cấp CCCD trước thời hạn và Công an các xã, phường có địa bàn rộng, dân số đông, nhưng cơ bản hoàn thành công tác cấp CCCD đúng thời hạn. Đồng thời yêu cầu Công an các địa phương tiếp tục khẩn trương hoàn thành 100% việc hủy số định danh và yêu cầu tạo lập số định danh mới cho công dân sai cấu trúc số và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu khác trong việc làm sạch dữ liệu dân cư bảo đảm đúng, đủ, sạch, sống trước 30/6/2023. Phải thực hiện quyết liệt hơn nữa, cần tập trung hướng dẫn số công dân đã được cấp tài khoản định danh điện tử nhưng chưa kích hoạt; bố trí phương tiện, thiết bị làm việc ngoài giờ hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cấp tài khoản định danh mức độ 2.


Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị


Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu Công an các địa phương tiếp tục tham mưu để nâng cao hơn nữa vai trò của các đoàn thể, đặc biệt là lực lượng chính trị nòng cốt tại cơ sở. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, địa phương phải tiếp tục nêu gương, chỉ đạo sâu sát, quán triệt CBCS không được có tư tưởng xả hơi, chủ quan hoặc làm việc cầm chừng, kịp thời tìm ra nguyên nhân những tồn tại hạn chế, nguyên nhân chưa hiệu quả để đề ra giải pháp khắc phục, tránh đối phó tìm cách để giảm chỉ tiêu.
Ngô Xuân - Hồng Nam

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang