Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Biên Hòa: Chặn đứng một đường dây ma túy đá từ TP.Hồ Chí Minh về Biên Hòa tiêu thụ
Nhằm xóa bỏ các đường dây, tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy trên địa bàn thành phố, từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy theo đúng tinh thần của Chỉ thị 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, Nhiệm kỳ 2020-2025 (diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/10/2020) và góp phần đưa thành phố Biên Hòa thành thành phố văn minh, giàu đẹp và ổn định về an ninh trật tự. Lực lượng Cảnh sát ma túy và Công an các phường trực thuộc Công an thành phố Biên Hòa đã lập nhiều thành tích xuất sắc khi liên tiếp triệt phá các đường dây, bắt giữ nhiều tượng mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy.
Ngày 14/10/2020, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ 03 đối tượng Lê Hoàng Nam (37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và Trần Thiện Tâm (31 tuổi) Nguyễn Thị Mai Phương (21 tuổi) cùng ngụ tại TP.Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi mua bán trái phép các chất ma túy.
Trước đó, qua công tác trinh sát Công an thành phố Biên Hòa phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ thành phố Hồ Chí minh về Biên Hòa tiêu thụ. Sau khi nắm rõ những quy luật hoạt động và đặc điểm của các đối tượng, lúc 22h30 ngày 13/10/2020 các trinh sát của đội Cảnh sát ma túy Công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Lê Hoàng Nam khi đối tượng này vừa mới “lấy hàng” từ đối tượng Tâm và Phương tại TP.Hồ Chí Minh trên đường về Biên Hòa. Do đã nghiên cứu kỹ đối tượng Nam từng có nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản và đối tượng chạy xe mô tô tốc độ cao rất giỏi nên các trinh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ đối tượng một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho mọi người đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật trong người đối tượng trên 50gram ma túy đá tại khu vực trạm thu phí (phường Bửu Hòa).
ảnh: đối tượng Lê Hoàng Nam cùng tang vật
ảnh: đối tượng Lê Hoàng Nam cùng tang vật

Ngay sau khi bắt giữ đối tượng Nam, 01 mũi trinh sát có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bắt giữ cặp vợ chồng đối tượng Trần Thiện Tâm (31 tuổi) và Nguyễn Thị Mai Phương (21 tuổi) khi các đối tượng đang ở trong một khu nhà trọ thuộc phường Thạnh Lộc, Q12.
Tại cơ quan Công an các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, theo đó Tâm và Phương đi mua ma túy tại thành phố Hồ Chí Minh sau đó bán lại cho Nam để mang về thành phố Biên Hòa và tiếp tục bán lại cho một số đối tượng khác kiếm lời. Cũng giống như Nam, đối tượng Tâm cũng có 02 tiền án tội cướp giật tài sản và nhiều tiền sự khác. Vụ việc đang được Công an thành phố Biên Hòa điều tra mở rộng.
ảnh: đối tượng Nguyễn Thị Mai Phương (phải) và Trần Thiện Tâm (trái) tại cơ quan Công an
ảnh: đối tượng Nguyễn Thị Mai Phương (phải) và Trần Thiện Tâm (trái) tại cơ quan Công an

Cũng liên quan đến ma túy, vào lúc 00h20 ngày 14/10/2020 Tổ tuần tra của Công an phường Phước Tân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu phố Tân Cang, phường Phước Tân đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Huyền (27 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, thu giữ trong người Huyền 01 gói nylong chứa tinh thể màu trắng (Huyền khai là ma túy đá).
ảnh: đối tượng Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng tang vật
ảnh: đối tượng Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng tang vật

Trước đó, vào lúc 14h45 ngày 13/10/2020 tại một căn nhà thuộc Kp3, phường Tân Vạn (TP. Biên Hòa), các trinh sát đội Cảnh sát ma túy Công an thành phố phối hợp cùng Công an phường Tân Vạn bắt quả tang đối tượng Đoàn Thị Hoài Thương (22 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tang vật thu giữ: 01 gói nylong chứa tinh thể màu trắng (Phương khai là ma túy đá). Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận mua gói ma túy trên từ một đối tượng có biệt danh “Trắng” tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa với mục đích để sử dụng. Chiều cùng ngày Phương bị lực lượng Công an kiểm tra hành chính phát hiện, bắt quả tang cùng số ma túy.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã tạm giữ hình sự các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.
Văn Thư - Trung Hiếu

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang