
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh lắng nghe ý kiến, đề đạt của công dân
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh lắng nghe ý kiến, đề đạt của công dân
Tại buổi tiếp đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận phản ánh, kiến nghị của 7 lượt công dân. Cùng với việc giải thích và hướng dẫn các quy định của pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để công dân hiểu, nắm rõ, động viên bà con bình tĩnh, thực hiện theo trình tự thủ tục, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cùng Lãnh đạo, CBCS Thanh tra Công an tỉnh tiếp công dân
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cùng Lãnh đạo, CBCS Thanh tra Công an tỉnh tiếp công dân
Việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân Công an tỉnh Đồng Nai đã tuân thủ Luật tiếp dân và các quy định của Bộ Công an về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong lực lượng Công an Nhân dân. Đây không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn theo pháp luật của Nhà nước mà còn là thước đo về sự quan tâm, gần gũi của Lãnh đạo Công an tỉnh đối với Nhân dân về những ý kiến, đề đạt các vấn đề có liên quan đến ANTT cũng như công tác xây dựng lực lượng công an. Qua đó sẽ giảm bớt khoảng cách hành chính, tăng tính minh bạch trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.
Một số trường hợp khiếu nại kéo dài, phức tạp do người dân chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cấp dưới. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với người đứng đầu Công an tỉnh, đồng chí Giám đốc không chỉ lắng nghe mà đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết ngay, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, tăng niềm tin của người dân đối với công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của lực lượng Công an Nhân dân.
Sau buổi tiếp công dân, đồng chí Giám đốc đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết các vụ việc đúng chức năng, thẩm quyền, không dừng lại ở lời hứa với Nhân dân mà phải hành động cụ thể, góp phần làm ổn định tình hình ANTT ở cơ sở, tránh khiếu nại, tố cáo kéo dài phức tạp.
V.Nhuệ, T.Hương