Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Công an huyện Trảng Bom ngăn chặn kịp thời đối tượng kêu gọi công nhân đình công tập thể trên mạng xã hội Facebook
Qua công tác nắm tình hình, ngày 20-01, Công an huyện Trảng Bom phát hiện 01 tài khoản Facebook “D.B” đăng tải bài viết có nội dung kêu gọi công nhân đình công tập thể để gây áp lực buộc một công ty thuộc khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom phải tăng lương, thưởng tết năm 2021.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua xác minh, lực lượng Công an đã xác định được chủ tài khoản facebook “D.B” là P.T.B, cư trú tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, hiện P.T.B đang làm việc tại một công ty thuộc khu công nghiệp Giang Điền, Trảng Bom. Công an huyện Trảng Bom làm việc với đối tượng P.T.B, đối tượng thừa nhận có sử dụng tài khoản facebook để đăng tải thông tin nhằm kêu gọi công nhân của công ty khi đến công ty thì chỉ vào bấm thẻ, sau đó không làm việc để gây áp lực buộc công ty phải tăng lương và thưởng tết theo đề nghị của công nhân. Cán bộ Công an huyện đã giải thích các quy định của pháp luật, quyền lợi và nghĩa vụ của công nhân, nếu có yêu cầu hoặc kiến nghị với công ty về quyền lợi của công nhân thì cần phải thông qua Công đoàn công ty hoặc Liên đoàn lao động hoặc liên hệ trực tiếp người có trách nhiệm của công ty, sau khi được giải thích P.T.B đã nhận thức được hành vi của mình là không đúng, có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty và gây mất tình hình ANTT tại địa phương. Sau đó P.T.B đã chủ động tự gỡ bỏ bài viết trên tài khoản facebook của mình và viết cam kết không tái phạm. Xét thấy P.T.B vi phạm lần đầu, tích cực hợp tác, khai báo và nhận thức rõ hành vi sai phạm, Công an huyện chỉ tuyên truyền, nhắc nhở, răn đe đối với P.T.B, nếu tiếp tục tái phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đây cũng là bài học kinh nghiệm để mọi công dân, công nhân cần nghiêm túc chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đặc biệt là hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện các hành vi trái pháp luật.
Công an huyện Trảng Bom

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang