Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu tổ chức các hoạt động về nguồn
Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực của tháng thanh niên nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021), sáng ngày 25/03/2021 Đoàn Thanh Niên Phòng CS PCCC&CNCH phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu tổ chức hoạt động về nguồn tại Khu ủy Miền Đông và Trung ương Cục miền Nam tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai.
Đoàn thanh niên dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh Hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm Trung ương Cục miền Nam
Đoàn thanh niên dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh Hùng Liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm Trung ương Cục miền Nam

Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam Bộ được thành lập tháng 2-1961, tại Suối Linh, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Đây được đánh giá là căn cứ cách mạng quan trọng nhất trên chiến trường miền nam lúc bấy giờ, là bàn đạp để ta tấn công vào cơ quan đầu não, căn cứ quân sự, kho tàng của địch.
Tại đây trong thời kì kháng chiến, Khu ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào cách mạng, Khu ủy đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, trở thành một biểu tượng kháng chiến của quân và dân miền Đông Nam Bộ. Tri ân những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, dành một phút tưởng niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm Trung ương Cục miền nam.
Đoàn thanh niên Phòng PC07 thắp nhang tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
Đoàn thanh niên Phòng PC07 thắp nhang tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Đoàn thanh niên còn được giới thiệu về tầm quan trọng của khu căn cứ, tham quan các lán, trại, hào, hầm là nơi làm việc và sinh hoạt của các cán bộ cấp cao của ta trong thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Những câu chuyện hào hùng về truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh qua các giai đoạn lịch sử đã được thuyết minh viên truyền tải với nhiều cảm xúc đến đoàn thanh niên, thắp sáng thêm ngọn lửa truyền thống cách mạng bất diệt.
Đặc biệt là câu chuyện về người Chiến sỹ Bùi Xuân Tảo, bị thương trong trận tấn công thị xã Biên Hòa, được đưa về Quân y viện ở Đất Cuốc, trong Chiến khu Đ để giải phẫu cánh tay bị thương. Vì thuốc mê ít, nên bác sĩ bảo người thương binh hãy hát một bài gì đó để át sự đau đớn khi giải phẫu, và anh đã hát bài hát Quốc ca, tức là bài “Tiến quân ca”, thể hiện lòng dũng cảm, ý chí kiên cường, một lòng yêu nước bất diệt “Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh”, khiến cho những ai lắng nghe cũng không kìm được xúc động.
Tri ân sự hi sinh cao cả của những chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đoàn thanh niên đã đưa tay lên ngực hát to bài “Quốc ca”, đó như là lời tri ân, lời cảm ơn của tuổi trẻ giành cho thế hệ cha anh đã không tiếc rẻ xương máu của mình để đổi lấy hòa bình, tự do cho dân tộc.
Đoàn thanh niên cùng hát vang bài hát “Quốc ca” tưởng nhớ người chiến sỹ anh hùng Bùi Xuân Tảo
Đoàn thanh niên cùng hát vang bài hát “Quốc ca” tưởng nhớ người chiến sỹ anh hùng Bùi Xuân Tảo

Nằm trong hoạt động của chương trình, Đoàn thanh niên cũng đã tổ chức thăm và tặng quà gia đình Đại tá, Anh Hùng LLVT Lê Duy Chín. Ngoài ra Đoàn thanh niên Phòng CS PCCC&CNCH còn trao tặng 05 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của trường Cây Gáo A, TT. Vĩnh An, H Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Đại diện Đoàn thanh niên Phòng Pc07 cùng đồng chí Trần Thị Thìn, UVBCH tỉnh đoàn, huyện Ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên huyện Trảng Bom trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại trường Cây Gáo A
Đại diện Đoàn thanh niên Phòng Pc07 cùng đồng chí Trần Thị Thìn, UVBCH tỉnh đoàn, huyện Ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên huyện Trảng Bom trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại trường Cây Gáo A

Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đoàn viên, thanh niên đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh đã không tiếc xương máu của mình để đổi lấy hòa bình, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.
Ôn lại các trang sử hào hùng về vùng đất lịch sử này giúp cho thế hệ tuổi trẻ ngày nay nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng khắc sâu thêm lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc để hết mình phấn đấu trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và ATXH, ra sức học tập, góp phần tích cực vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển hơn, giàu đẹp hơn, luôn xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, “Công An Nhân Dân vì nước quên thân, vì dân quên mình”./.
Phan Tuấn Khanh

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang