Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Nguyễn Văn Đoàn thành viên xuất sắc của Câu lạc bộ phòng chống tội phạm
Đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật không phải là nhiệm vụ của riêng lực lượng Công an nhân dân, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của mọi công dân nhằm đem lại một xã hội an ninh, an toàn, một cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi nhà. Là một công dân yêu nước, một thành viên của câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình Tân, anh đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố.
Ảnh: Anh Nguyễn Văn Đoàn (ngoài cùng bên phải) trong một lần nhận giấy khen.
Ảnh: Anh Nguyễn Văn Đoàn (ngoài cùng bên phải) trong một lần nhận giấy khen.


Người mà chúng tôi muốn nói đến là anh Nguyễn Văn Đoàn, 36 tuổi, công việc và thu nhập chính là bảo trì điện tại một công ty trên địa bàn thành phố Biên Hòa, là một công dân yêu nước, với phẩm chất đạo đức tốt, luôn đứng về lẽ phải, thấy đúng bảo vệ, thấy sai phải đấu tranh, với phương châm sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, anh đã tự nguyện đăng ký tham gia vào thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình Tân, Biên Hòa, anh từng chia sẻ: “Mình làm vì cái tâm, nên chỉ mong có thể ngăn chặn được nhiều đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nhất, chứ chẳng mưu cầu lợi ích gì cả, chỉ mong mình là nguồn động viên tinh thần cho các anh em trong câu lạc bộ, cũng như các anh em cho mình cái tinh thần không ngại khó khăn vậy”.
Là thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình Tân từ năm 2016 đến nay, anh đã tham gia rất tích cực, hỗ trợ lực lượng Công an phường, lực lượng bảo vệ dân phố khi tham gia tuần tra trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm trên địa bàn, nhiều lần kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, tham gia trấn áp, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội quả tang bỏ trốn, bắt giữ đối tượng truy nã….Những đóng góp của anh Đoàn và câu lạc bộ phòng chống tội phạm rất đáng được trân trọng, lan tỏa hình ảnh đẹp trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, những việc làm của các anh đã được quần chúng nhân dân, các cấp chính quyền ghi nhận, biểu dương, góp phần rất lớn trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.
Anh Đoàn (ngoài cùng bên phải) hỗ trợ lực lượng Công an phường bắt đối tượng truy nã.
Anh Đoàn (ngoài cùng bên phải) hỗ trợ lực lượng Công an phường bắt đối tượng truy nã.

02 vợ chồng anh Đoàn đều làm công nhân, cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn, con trai, con gái của anh đang trong tuổi học sinh. Hai vợ chồng phải chăm chỉ làm việc kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình và quan trọng nhất với anh là lo cho 02 cháu được ăn học đàng hoàng cùng bạn bè trang lứa, dạy dỗ các cháu chăm ngoan, học giỏi, sống có đạo hiếu... Tham gia công tác phòng chống tội phạm, anh đã chứng kiến nhiều thanh thiếu niên hư vì thiếu sự quan tâm, giáo dục từ phía gia đình mà dẫn tới con đường phạm tội, sa đà vào các tệ nạn xã hội, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như: cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy… Anh Đoàn tâm sự: “Thấy mấy đứa nhỏ mới 15, 16 tuổi mà đi cướp giật tài sản của người ta, dùng dao, mã tấu gây thương tích cho người khác, nhìn ánh mắt chúng khi lao vào “giao chiến” với nhau, cũng là người làm cha, anh thực sự đau lòng. Lúc đó anh lại nghĩ, cái công việc mình làm, mà có thể ngăn chặn được hành vi phạm tội của chúng, giúp chúng có thêm 01 cơ hội làm lại cuộc đời, nó ý nghĩa lắm, mình làm là làm vì cái tâm, thấy mấy cảnh sai trái mà làm ngơ thì tâm mình nó cứ day dứt mãi thôi”.
Khi được hỏi anh làm công việc này có bao giờ bị đối tượng đe dọa, trả thù hay gây khó dễ gì cho anh và gia đình không, gia đình anh cũng không phải là khá giả gì, liệu có bao giờ mọi người có ý khuyên anh từ bỏ công việc này để tập trung lo cho gia đình không? Anh nói: “Cái công việc này á, đã làm là không sợ, mà đã sợ thì ngay từ đầu đã không làm, cái tinh thần này nó ăn vào máu rồi, bọn xấu ở đó, mình mà không làm thì cứ để nó đi làm hại người dân vô tội à, cứ làm ngơ vậy thì ngày nào đó nó cũng làm hại đến gia đình mình thôi. Biết là lực lượng chủ công là Công an phường, sức mình bé nhỏ thôi, nhưng nhiều cái bé sẽ thành sức mạnh lớn chứ, giúp đỡ được cơ quan chức năng lắm chứ. Còn về phần gia đình mình, mọi người cũng hiểu tại sao mình lại tâm huyết với công tác này đến thế nên luôn ủng hộ mình”. Anh Đoàn kể lại câu chuyện hồi tháng 7/2018, “Mình bị đối tượng buôn bán ma túy ở phường An Hòa đe dọa, đánh thương tích khắp mình mẩy phải nằm bệnh viện Shingmark gần 10 ngày, lúc đó bên phía Công an phường và phía Ủy ban cũng quan tâm và thăm hỏi động viên anh nhiều lắm, thế là anh vẫn cứ làm thôi, về sau đối tượng cũng đã bị bắt vì hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép ma túy”. Anh Đoàn kể thêm: “Cũng may là phía công ty mình làm tạo điều kiện, lúc mình nằm viện cũng được hỏi thăm, động viên cố gắng; nhiều lần phát hiện đối tượng nghi vấn, mình còn xin nghỉ phép để đeo bám đối tượng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn được hành vi phạm tội”.
Về phía Công an phường, Ủy ban nhân dân phường Long Bình Tân luôn quan tâm, động viên các anh em thành viên câu lạc bộ, kịp thời khen thưởng khích lệ động viên mọi người cố gắng, tiếp tục phát huy tinh thần vì mọi người, giữ gìn bình yên hạnh phúc cuộc sống cho người dân trong khu vực. Từ khi là thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Long Bình Tân, anh đã được trao tặng 02 bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, 03 giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa và hơn mười giấy khen của Ủy ban phường Long Bình Tân.
Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã xuất hiện nhiều tấm gương ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, trong đó mô hình Câu lạc bộ phòng chống tội phạm là một trong những điển hình trong các phong trào, mô hình tiêu biểu đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, không ngại gian khổ, hiểm nguy tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và gương sáng anh Nguyễn Văn Đoàn mà chúng ta biết được ngày hôm nay là một trong những điển hình tiến tiền trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, cần được nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời.
Anh Đoàn được trao tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen vì những thành tích đã đóng góp cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.
 
 

Đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Công an phường Tam Hòa trao thưởng cho anh Đoàn vì đã hỗ trợ, phối hợp lực lượng Công an phường Tam Hòa bắt giữ đối tượng phạm tội
Đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Công an phường Tam Hòa trao thưởng cho anh Đoàn vì đã hỗ trợ, phối hợp lực lượng Công an phường Tam Hòa bắt giữ đối tượng phạm tội

Yến Nhi - CATP Biên Hòa

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang