Thứ 6 - 26/02/2016
​Công an nhân dân "Vì nước quên thân vì dân phục vụ " - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - "Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".
Đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với các đơn vị kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh
Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được ban hành ngày 22/3/2018 đã xác định mục tiêu tổng quát: Đến năm 2030, Việt Nam hoàn thành mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN về công nghiệp, trong đó một số ngành công nghiệp có sức cạnh tranh quốc tế và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển hiện đại. Trên cơ sở Nghị quyết đề ra, tỉnh Đồng Nai hiện nay đã đưa vào hoạt động 31 KCN với tổng diện tích gần 10 nghìn ha. Đi kèm với sự phát triển của các KCN là nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy, nổ cao, gây thiệt hại lớn về người và tài sản do đây là nơi có khối lượng lớn nguyên vật liệu, hàng hóa, máy móc, thiết bị hoạt động phục vụ sản xuất. Do đó việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn PCCC và ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra tại KCN là rất cần thiết.
Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh, từ ngày 25/3 đến ngày 14/4/2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, hệ thống giao thông, nguồn nước, hệ thống họng nước chữa cháy ngoài nhà và công tác bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống; kiểm tra việc trang bị các xe, máy bơm chữa cháy, công tác huấn luyện bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ PCCC đối với đội PCCC của các đơn vị kinh doanh hạ tầng tại 31 KCN trên địa bàn tỉnh.
Kiểm tra hoạt động trung tâm điều hành hệ thống bơm cấp nước chữa cháy KCN Amata
Kiểm tra hoạt động trung tâm điều hành hệ thống bơm cấp nước chữa cháy KCN Amata

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác PCCC&CNCH các đơn vị đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN, CCN. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các khu công nghiệp trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác PCCC&CNCH. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng, phương tiện chữa cháy, đảm bảo đủ sức dập tắt đám cháy ngay từ đầu đạt hiệu quả theo phương châm “04 tại chỗ”.
Đo áp lực thực tế tại đầu ra của trụ cấp nước chữa cháy KCN Biên Hòa 2
Đo áp lực thực tế tại đầu ra của trụ cấp nước chữa cháy KCN Biên Hòa 2

Qua công tác kiểm tra thực tế nhận thấy các đơn vị kinh doanh hạ tầng KCN, CCN đã quan tâm thực hiện công tác PCCC theo quy định của pháp luật, đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng PCCC tại chỗ về phương tiện, thiết bị đảm bảo công tác PCCC&CNCH. Hằng năm đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC theo quy định và hưởng ứng các hoạt động PCCC do các cơ quan, ban ngành phát động. Song song với những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại như một số trụ nước chữa cháy tại các KCN, CCN bị hư hỏng ron cao su chưa được thay thế kịp thời để đảm bảo để phục vụ công tác tiếp nước cho xe chữa cháy khi có sự cố xảy ra. Đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị kinh doanh hạ tầng khẩn trương khắc phục những tồn tại, thiếu sót để phục vụ công tác PCCC&CNCH khi có sự cố xảy ra góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC phù hợp với tình hình thực tế./.
Trường Giang

công an TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 161, Phạm Văn Thuận, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0251 8820999​

Email:  congan@dongnai.gov.vn

Website: congan.dongnai.gov.vn​
® Ghi rõ nguồn "congan.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.​​


Chung nhan Tin Nhiem Mang